HEMP ประกาศความพร้อมเข้าสู่ธุรกิจกัญชง กัญชา ชูจุดแข็งมีพันธมิตรธุรกิจครบทุกขั้นตอน ตั้งแต่นำเข้า การปลูก การสกัด รวมทั้งช่องทางการจัดจำหน่าย ทำให้ควบคุมกระบวนผลิตได้ดี พร้อมรับการแข่งขัน เผยล่าสุด “ไทยกัญชง” เริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิตช่อดอกและส่งมอบให้ลูกค้าแล้วหลายราย มั่นใจช่วยหนุนผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างยั่งยืน

 

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ HEMP เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมในการขยายธุรกิจกัญชง กัญชา ครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยปัจจุบันมีพาร์ทเนอร์ในการให้ความร่วมมือ เพื่อประกอบธุรกิจครบทุกขั้นตอน ตั้งแต่การนำเข้า การปลูก การสกัด และช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีคุณภาพสูง สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่นได้ และลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ

“จุดแข็งของ HEMP ก็คือการที่มีพาร์ทเนอร์หรือพันธมิตร ประกอบธุรกิจครบทุกขั้นตอน ตั้งแต่การนำเข้า การปลูก การสกัด และช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ทำให้สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูง แข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้ ซึ่งไม่เน้นลงทุนเองทุกอย่าง ที่สำคัญคือมีพันธมิตรครบวงจรในทุกกระบวนการผลิตที่พร้อมจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งไปด้วยกัน รวมทั้งพร้อมแข่งขันกับนโยบายที่จะเปิดกว้างมากขึ้นของรัฐบาล”

สำหรับในการสกัดสารสำคัญนั้น บริษัทได้มีการดำเนินการร่วมกับบริษัทที่ทำการสกัด ซึ่งจะมีสารสกัดหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ Hemp seed oil, CBD Distillate-full spectrum, Water soluble ส่วนการจัดจำหน่าย บริษัทมีการจำหน่ายทุกส่วน ตั้งแต่ ราก ใบ ลำต้น ช่อดอก สารสำคัญจากการสกัด และ ผลิตภัณฑ์จาก CBD

นอกจากนี้ บริษัทมีความพร้อมในการปลูกกัญชง กัญชา ซึ่งบริษัทมีที่ดินการเกษตรเพียงพอ พร้อมระบบสาธารณูปโภคที่รองรับการปลูกแบบ ระบบปิด (Indoor), การปลูกระบบ Greenhouse, และการปลูกแบบกลางแจ้ง (Outdoor) รวมถึงมีความพร้อมด้านการจัดการการผลิต และมีผู้ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในการปลูก รวมพื้นที่กว่า 3 พันไร่ ซึ่งสามารถเพิ่มกำลังการผลิตบนต้นทุนการผลิตที่ถูกลง เนื่องจาก HEMP มีที่ดินการเกษตรพร้อม ไม่ต้องปรับปรุงที่ดินและหน้าดินเพิ่ม มีระบบน้ำและไฟฟ้ารองรับแล้ว ประกอบกับมีบุคลากรที่พร้อม จึงทำให้ต้นทุนเฉลี่ยในการปลูกถูกลง และในอนาคตที่มีการแข่งขันกับต่างประเทศหรือราคาขายที่ลดลง ทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ โดยล่าสุด บริษัท ไทยกัญชง จำกัด ได้ทำการเก็บเกี่ยวผลผลิตช่อดอกและทยอยส่งมอบลูกค้าแล้วหลายราย

*********

- Advertisement -