รอบด้านตลาดหุ้น: วันนี้คาดดัชนี Sideways

Market wrap & Outlook

  • วานนี้ดัชนีบวกต่อ หุ้นบวกแรง ได้แก่ MOONG BYD THG KCAR SR SECURE และหุ้นใหญ่ปิดบวก เช่น PTTEP OR DELTA CPN MAKRO CPALL BDMS ส่วนหุ้นกดดันดัชนี เช่น JTS JMT KBANK BAY MTC
  • วันนี้คาดดัชนี Sideways เรายังคงแนะการเปลี่ยนหน้าหุ้นจากตะกร้าเงินเฟ้อ มาเข้ากลุ่มที่ราคาหุ้นโดนกระแทกลงมาจากประเด็นกดดัน เงินเฟ้อ ดอกเบี้ย ในช่วงที่ผ่านมา เช่น โรงไฟฟ้า ค้าปลีก บริการทางการเงิน และวันนี้จะเพิ่มหุ้นมีประเด็นรับนโยบายทิ้งทวน พรบ.งบประมาณก่อนเดินหน้าเลือกตั้งฯ เช่น การเร่งงานเดินรถเมล์ไฟฟ้าพร้อมเส้นทางใหม่, การวางงบ สำหรับโฆษณาหาเสียงของแต่ละพรรค เป็นต้น

What to watch

  • จีนอัด ’33 มาตรการ’ พลิกฟื้นเศรษฐกิจเซี่ยงไฮ้ยุติล็อกดาวน์ คณะรัฐมนตรีจีนเผย 33 มาตรการครอบคลุมทั้งการเงิน การคลัง การลงทุน และอุตสาหกรรม เพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจที่เสียหายหนักจากโควิด เตรียมจับตารัฐบาลมณฑลปฏิบัติตามนโยบาย เซี่ยงไฮ้ยุติล็อกดาวน์ยาวนาน 2 เดือน ธุรกิจต่างชาติยังไม่มั่นใจหวั่นกลับไปใช้มาตรการรุนแรงอีก
  • ยก 8 หุ้นเด่นวิ่งรับ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ITEL, INSET, SECURE, VCOM, MFEC, BE8, BBIK และ TKC รับ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล มีผลบังคับใช้วันที่ 1 มิ.ย. 65 นี้ “ส.อ.ท.” ประเมินต้นทุนเอสเอ็มอี ต้องใช้งบปรับระบบข้อมูล 5 หมื่นล้านบาท

หุ้นแนะนำวันนี้

  • NEX  BYD  ลุ้นคว้างานเดินรถ ขสมก.ผังเดินรถเมล์ไฟฟ้าใหม่ทั้งหมด
  • NBC  VGI  PLANB  หุ้นสื่อเล่นรับงบประมาณ สำหรับการหาเสียงของแต่ละพรรคการเมือง
  • SINGER  TSR  อานิสงส์งบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

Tactical port

  • เพิ่ม SINGER

Technical Monthly

หัวข้อ: มรสุมกำลังจะผ่านพ้นไป
แนะนำ ซื้อ
TOP แนวรับ 56 แนวต้าน 63 และ 65 (stop loss < 55)
BBL แนวรับ 128-130 แนวต้าน 138 และ 140 (stop loss < 127)
MTC แนวรับ 48-49 แนวต้าน 55 และ 57 (stop loss < 46)
CPALL แนวรับ 65 แนวต้าน 70 และ 74 (stop loss < 63)

Technical Monthly Report – June 2022

“มรสุมกำลังจะผ่านพ้นไป“
แนะนำ ซื้อ
TOP  แนวรับ 56 แนวต้าน 63-65 (stop loss< 55)
BBL แนวรับ 128-130 แนวต้าน 138-140 (stop loss< 127)
MTC  แนวรับ 48-49 แนวต้าน 55 และ 57 (stop loss< 46)
CPALL  แนวรับ 65 แนวต้าน 70 และ 74(stop loss< 63)

Global Investing Brief: หุ้นสหรัฐฯ พักความร้อนแรง หลัง EU แบนนำเข้าน้ำมันรัสเซีย // Foxconn เผยล็อกดาวน์จีนกระทบการผลิตสินค้า Apple เล็กน้อย

Highlight

Foxconn บริษัทผู้ผลิต iPhone ให้ Apple (AAPL) เผยว่าผลกระทบของการล็อกดาวน์ในจีนในช่วงที่ผ่านมานั้นไม่ได้เลวร้ายอย่างที่เคยประเมินไว้ หลังตัวเลขรายได้เดือน เม.ย. และ พ.ค. นั้นออกมาดีกว่าที่บริษัทคาด โดยเราคาดว่าภาพรวมตลอดครึ่งปีหลังนี้จะเป็นภาพการฟื้นตัวของกำลังการผลิต เนื่องจากโรงงานในจีนจะเริ่มกลับมาดำเนินการได้ตั้งแต่ 1 มิ.ย. นี้

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ

  • 3 ดัชนีหลักปิดลบส่งท้ายเดือน พ.ค. โดยดัชนี DJIA -0.7%, S&P 500 -0.6% และ Nasdaq -0.4% หลังราคาน้ำมันดิบพุ่งราว 3% ก่อนตลาดเปิดเมื่อวานนี้ เนื่องจากสหภาพยุโรปตจะลดการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซียไป 90% ภายในปีนี้ สร้างความกังวลว่าเงินเฟ้อจะยังคงอยู่ในระดับสูงต่อไป
  • ภายหลังจากที่ Netflix (NFLX) ประสบปัญหาการแชร์พาสเวิร์ดทำให้งบไตรมาสล่าสุดรายงานจำนวนสมาชิกลดลง บริษัทจึงได้เริ่มแผนการเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยหากพบว่ามีการแชร์พาสเวิร์ดจะต้องจ่ายค่าบริการเพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันเริ่มทดลองใช้แล้วในประเทศเปรู อย่างไรก็ดีมีรายงานจากผู้ใช้จริงว่าในทางปฏิบัติแล้วยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เราจึงคาดว่าต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรในการแก้ปัญหาดังกล่าว ด้าน Bloomberg Consensus ให้ TP ที่ $313.58

ตลาดหุ้นฮ่องกง

  • วานนี้ดัชนีฮั่งเส็งบวกต่อ 1.4% นำโดย Meituan (3690) +6.8%, CSPC Pharma (1093) +6.5% และ Tencent (0700) +3.5% ขณะที่รองนายกเทศมนตรีเซี่ยงไฮ้ออกมาเผยรายละเอียดการคลายล็อกดาวน์เพิ่มเติม โดยจะอนุญาตให้ห้างฯ และร้านค้าทั่วไปกลับมาดำเนินการได้ตามปกติในวันที่ 1 มิ.ย. นี้ และอนุญาตให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ความเสี่ยงต่ำกลับไปทำงานได้ตามปกติ ซึ่งจะช่วยหนุนต่อภาคการบริโภคและการบริการในจีน
  • Meituan (3690) ร่วมมือกับกลุ่มธนาคารและสถาบันการเงิน ในการปล่อยสินเชื่อธุรกิจแบบไม่มีดอกเบี้ยให้กับผู้ค้าที่ตั้งอยู่ในเซี่ยงไฮ้ มูลค่าสูงถึง RMB300,000 เพื่อช่วยบรรเทาแรงกดดันจากการล็อกดาวน์ในช่วงที่ผ่านมา ให้สามารถกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ โดยบริษัทเผยว่าปัจจุบัน 30% ของผู้ค้าในแพลตฟอร์มเริ่มกลับมาใช้บริการแล้ว เรามองว่าจะช่วยหนุนให้ปริมาณการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดย Bloomberg Consensus ให้ TP ที่ HKD232.94

ตลาดหุ้นเวียดนาม

  • วานนี้ดัชนี VN ปิดลบ 0.1% นำโดย VNM -1.1%, TCB -1.6% และ VPB-1.9% ขณะที่ข้อมูลจากสำนักงานสถิติเผยว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือน พ.ค. อยู่ที่ 172,900 คน เพิ่มขึ้น 70.6%MoM หนุนจากการจัดการแข่งขันซีเกมส์ อีกทั้งยังเผยข้อมูลรายได้จากธุรกิจท่องเที่ยวในช่วงเดือน ม.ค.-พ.ค. เพิ่มขึ้น 34.7%YoY แสดงให้เห็นถึงตลาดการท่องเที่ยวในเวียดนามกำลังฟื้นตัว โดยเราคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะสูงขึ้นต่อเนื่องในปีนี้ หลังเหล่าสายการบิน เช่น สายการบินเวียดนาม, Vietjet ต่างทยอยเพิ่มความถี่เที่ยวบิน
  • MWG ที่มีสัดส่วนราว 15% ในดัชนี VN Diamond ซึ่งเป็นดัชนีอ้างอิงของ DR FUEVFVND01 เผยยอดขาย 4M22 รายได้โต 18%YoY และกำไรโต 8%YoY หนุนจากยอดขายร้านค้าปลีก TGDD & DMX ที่เพิ่มขึ้น 21%YoY และธุรกิจค้าปลีกอาหารสดที่เพิ่มขึ้น 2%YoY โดยเราคาดว่ายอดขายร้าน TGDD & DMX จะยังมีโมเมนตัมโตต่อในปีนี้ หลังบริษัทมีแผนขยายสาขา super-mini-DMX 200 สาขาในปีนี้ โดยปัจจุบันขยายไปแล้วกว่า 101 สาขา

 

- Advertisement -