บล.พาย: 

PJW: บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก “ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์จะช่วยผลักดันรายได้”

การประชุมนักวิเคราะห์ได้มุมมองเชิงบวกต่อโอกาสเติบโตจากธุรกิจใหม่ ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ที่จะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัทใน 3-5 ปี ข้างหน้า และเป็น Upside ต่อประมาณการและมูลพื้นฐานในอนาคต คงคำแนะนำ และมูลค่าเพื้นฐาน

ความร่วมมือกับกลุ่มปตท.ช่วยเร่งการเติบโตธุรกิจใหม่

  • การได้ร่วมลงนาม MOU กับ IRPC และ INNOBIC และเพื่อร่วมศึกษาโอกาสการลงทุนในธุรกิจผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมา 1 ผลิตภัณฑ์ โดยทาง PJW จะเป็นผู้ผลิต ขณะที่ IRPC เป็นผู้จัดหาวัตถุดิบ และออกแบบผลิตภัณฑ์ และ INNOBIC เป็นผู้ทำการตลาด เรามองว่าเป็นปัจจัยเร่งการเติบโตของธุรกิจใหม่ในปี 2023
  • เรามองว่าตลาดผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ประเภทวัสดุสิ้นเปลืองมีศักยภาพสูง เนื่องจากตลาดขนาดใหญ่กว่ายอดขายของบริษัทหลายเท่าตัว และมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่าธุรกิจปัจจุบันราว 3-5% เทียบกับ 18-19% ณ ปัจจุบัน โดยผู้บริหารตั้งเป้ายอดขายจากธุรกิจนี้ที่ราว 1.5 พันลบ.ต่อปี ภายใน 5 ปีข้างหน้า ซึ่งเรามองว่ามีความเป็นไปได้เมื่อพิจารณาจากผลิตภัณฑ์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา และพันธมิตรทางธุรกิจ ที่มีผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น Upside ต่อประมาณการในปีหน้า
  • ผู้บริหารคาดว่าภายในปี 23 จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมา 2 ผลิตภัณฑ์ คือ Oxygen Humidifier Bottle (กระบอกทำความชื้นออกซิเจน) และ Hemo-Flow Dialyzer (ไส้กรองล้างไต) ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนา โดยเรามองว่าผลิตภัณฑ์กระบอกทำความชื้นออกซิเจน จะช่วยหนุนรายได้บริษัทให้เติบโตในปีหน้า โดยคาดว่ารายได้จากผลิตภัณฑ์นี้จะเข้ามาในปี 23 ราว 400 ลบ. ซึ่งคิดเป็น 10% ของประมาณการรายได้ เดิมของปี 23 ขณะที่ผลิตภัณฑ์ ไส้กรองล้างไตยังมีความท้าทาย เนื่องจากต้องการคุณภาพในการผลิตที่สูง เนื่องจากอยู่ในช่วงของกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทดสอบ และทำการตลาด เราจึงยังไม่รวมไว้ในประมาณการกำไรของมูลค่าพื้นฐานของเรา

คงคําแนะนํา “ชื้อ” และมูลค่าพื้นฐานที่ 4.7 บาท

  • มูลค่าพื้นฐานอิงกับ 14.8xPE22 เทียบเท่า +0.2SD จากค่าเฉลี่ย 2 ปีย้อนหลัง คำแนะนำของเราสะท้อนถึงมุมมองเชิงบวกต่อกำไรจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์และชิ้นส่วนยานยนต์ที่ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องใน 3 ปีข้างหน้า กอรปกับธุรกิจใหม่ที่จะหนุนการเติบโตในระยะยาว

รายได้ของบริษัทในปี 2021 มาจากผลิตภัณฑ์ต่างๆ ดังนี้

  • บรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น คิดเป็น 54% ของรายได้ทั้งหมด : บริษัทผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทขวด แกลลอน และถังในขนาดและรูปทรงต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า
  • ชิ้นส่วนยานยนต์ คิดเป็น 28% ของรายได้ทั้งหมด : บริษัทผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนพลาสติก ให้แก่ผู้ผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งชิ้นส่วนยานยนต์พ่นสีให้แก่ลูกค้า ภายใต้ตราสินค้าของค่ายรถยนต์ต่างๆ
  • บรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับนม คิดเป็น 14% ของรายได้ทั้งหมด : บริษัทผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับบรรจุนมและนมเปรี้ยวในขนาดและรูปทรงต่างๆ
  • บรรจุภัณฑ์น้ำยาเคมีและสินค้าอุปโภคบริโภค คิดเป็น 4% ของรายได้ทั้งหมด : ตัวอย่างสินค้า เช่น บรรจุภัณฑ์สำหรับบรรจุน้ำยาล้างห้องน้ำ น้ำยาล้างจาน น้ำยาปรับผ้านุ่ม

 

 

- Advertisement -