บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาดการฟื้นตัวยังเป็นไปอย่างจำกัดเนื่องจากนักลงทุนจะยังชะลอการลงทุนเพื่อรอดูความชัดเจนของการประชุมเฟดที่จะมีขึ้นในคืนวันนี้และวันพรุ่งนี้ ซึ่งตามเวลาประเทศไทยจะทราบผลในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนยังเน้นหุ้นที่มีปัจจัยหนุน อาทิ กลุ่มส่งออกซึ่งได้ผลบวกจากเงินบาทอ่อนค่ามากสุดในรอบ 5 ปี Top Pick คือ ASIAN IVL และ DTAC

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

CMAN

2.28

2.26

2.40

2.20

CFRESH

3.86

3.82

4.00

3.74

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ประคองตัว – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 2 จุด อย่างไรก็ตามภาพรวมการซื้อขายค่อนข้างผันผวนเพราะช่วงแรกดัชนีลดลงกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ ก่อนจะค่อยๆ ฟื้นตัวเนื่องจากการซื้อคืนหุ้นที่ลดลงแรงในช่วงก่อนหน้า อาทิ กลุ่มโรงกลั่นและปิโตรฯ คาดหวังภาครัฐใช้มาตรการช่วยเหลือด้านอื่นที่ไม่ใช่การลดค่าการกลั่น

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • ญี่ปุ่น – รายงานผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือน เม.ย. (ครั้งสุดท้าย) หดตัว 1.5%mom และ 4.9% yoy ใกล้เคียงกับที่ตลาดคาดไว้ว่าจะหดตัว 4.8%yoy

ในประเทศ

  • ไทย – ติดตามการประชุม ครม. บ่ายวันนี้หารือแนวทางแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพง และอัตราเงินเฟ้อพุ่งสูง และ ก.คมนาคม ขออนุมัติดำเนินงานก่อสร้างโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 7 ส่วนต่อขยายเชื่อมต่อสนามบินอู่ตะเภา วงเงินก่อสร้างประมาณ 4,500 ล้านบาท
- Advertisement -