จับตากระแส Fund Flow อาจไหลกลับช่วงสั้น แนะ PTTEP KBANK

Market Update

ตลาดหุ้น Dow Jones เมื่อคืนปรับลงเล็กน้อย 0.2% ภาพรวมยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ ที่มีนัยยะ สำคัญเป็นเพียงแรงทำกำไรในกลุ่ม Growth Stock หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีปรับตัวขึ้น ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ประกาศเมื่อคืน ได้แก่ ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทนที่ออกมาขยายตัว 0.7%MoM รวมถึงยอดขายบ้านที่รอการปิดยอดขายประจำเดือนขยายตัว 0.7%MoM ถือเป็นตัวเลขที่ส่งสัญญาณเชิงบวกต่อเศรษฐกิจ แต่จะส่งผลให้ตลาดกังวลกับทิศทางเงินเฟ้อและดอกเบี้ยจากธนาคารกลางสหรัฐฯ ด้านราคาน้ำมันดิบ BRT ปิดบวก 1.7% ได้แรงหนุนจากคาดการณ์ว่าอุปทานน้ำมันในตลาดโลกจะยังเผชิญกับภาวะตึงตัวมากขึ้น หลังจากกลุ่มประเทศ G7 ยืนยันจะยังคว่ำบาตรรัสเซียในระดับที่รุนแรงขึ้น

Market Outlook

วันนี้ประเมิน SET INDEX เคลื่อนไหวในกรอบ 1573 – 1586 คาดพักฐานหลังวานนี้ปรับตัวขึ้นมา 0.7% ประกอบกับจิตวิทยาในภาพรวมเช้านี้ค่อนข้างทรงตัว โดยตลาดหุ้น Nikkei แกว่งในกรอบแคบเพียง +0.14% โดยคืนนี้มีปัจจัยติดตาม ได้แก่ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ (CB) Bloomberg คาดที่ 100 เชื่อว่าตัวเลขที่จะเป็นบวกต่อการลงทุนควรจะออกมาต่ำกว่าตลาดคาด หากเร่งแรงกว่าตลาดคาดจะส่งผลให้ตลาดกลับมากังวลกับภาวะเงินเฟ้อและดอกเบี้ย ด้านในประเทศมีแรงหนุนจากกระแสเงินทุนต่างชาติที่เห็นการกลับมาซื้อสุทธิครั้งแรกในรอบ 18 วัน เชื่อว่าส่วนนึงเกิดจากเงินบาทที่กลับมาแข็งค่าตามทิศทางดอลลาร์สหรัฐฯ ที่กลับมาอ่อนค่า ขณะที่เช้านี้เงินบาทยังมีทิศทางแข็งค่าต่อเนื่อง จึงมีความเป็นไปได้ที่จะเห็นกระแสเงินทุนต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง เชิงกลยุทธ์การลงทุนเชื่อกระแส Fund Flow จะไหลเข้าในหุ้นขนาดใหญ่ แนะกลุ่มน้ำมัน (PTTEP) ธนาคารฯ (BBL KBANK SCB) ค้าปลีก (BJC CPALL) สื่อสาร (ADVANC) โดยที่ยังคงมุมมองตลาดหุ้นอยู่ในช่วงค่อยๆ ฟื้นตัว

Pi Stock Picks

PTTEP (ชื้อ / ราคาเป้าหมาย 179.00 บาท)

ภาพรวม 2Q22 เป็นบวกเพราะคาดว่ากำไรสุทธิจะโตขึ้นทั้ง YoY และ QoQ ประเมินว่าการเริ่มผลิตก๊าซจากโครงการ G1/61 และ G2/61 (ประเทศไทย) จะช่วยหนุนการเติบโตของยอดขายได้ 10% ส่วนราคาน้ำมันที่สูงขึ้นอาจเข้ามาช่วยกระตุ้นราคาขายเฉลี่ยขึ้น

KBANK (ชื้อ / ราคาเป้าหมาย 174.00 บาท)

คาดกำไรสุทธิที่ 1.17 หมื่นล้านบาทใน 2Q22 โต 31% YoY (+4% QoQ) ที่โตแข็งแกร่ง YoY มีสาเหตุมาจากรายได้ดอกเบี้ยสุทธิที่โตขึ้น และการตั้งสำรองหนี้ฯ ที่ลดลง ส่วนกำไรที่โตเล็กน้อย QoQ เป็นผลจากรายได้ดอกเบี้ยสุทธิที่โตขึ้นจากปริมาณสินเชื่อและรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยที่โตขึ้น

 

- Advertisement -