บล.หยวนต้า (ประเทศไทย):

Action BUY (Maintain)

TP upside (downside) + 26%

Close Jun 23, 2022 Price (THB) 24.70

12M Target (THB) 31.00

What’s new?

  • เราคาดผลประกอบการใน 2Q65 ยังเติบโตเด่น YoY บริษัทให้ข้อมูลรายได้เดือน เม.ย พ.ค. เติบโตราว 20-25% จากกลุ่มลูกค้าปกติที่เริ่มกลับมา
  • ปี 2565 คาดผลประกอบการเติบโต Outperform คาดว่ากลุ่มจากคนไข้ต่างชาติที่กลับมา
  • เรามีมุมมองเป็นบวกต่อโครงการลงทุนพัฒนาโครงการ BDMS Silver Wellness & Residence ที่จะหนุนการเติบโตในระยะยาว

Our view

  • เรามองว่าผลประกอบการของ BDMS จะ Outperform กลุ่มในปี 2565 ซึ่งคาดยังเติบโตต่อเนื่อง ผลบวกจากรายได้ลูกค้าต่างชาติที่ฟื้นตัว ต่างจากหลาย รพ. ที่คาดกำไรปรับลดลงจากฐานที่สูง
  • ราคาหุ้นปรับลง เรามองเป็นจังหวะเข้าลงทุน เราคงมูลค่าพื้นฐานในปี 2565 ที่ 31.00 บาท อิงวิธี DCF ที่ส่วนลด WACC ที่ 6.8%

BANGKOK DUSIT MEDICAL SERVICE คาดกำไรปี 65 Outperform..เตรียมรุกตลาด Wellness เต็มตัว

คาด 2Q65 ยังเติบโตโดดเด่น YoY

บริษัทให้ข้อมูลเชิงบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการใน 2Q65 ที่คาดว่ายังเติบโตโดดเด่น YoY โดยยอดขายในช่วงเดือน เม.ย. พ.ค.เติบโตราว 20-25%YoY โดยมีปัจจัยหนุนจาก 1) pent up demand การกลับมาของผู้ป่วยปกติในการรักษาโรคซับซ้อน 2) ผลบวกจากการเปิดประเทศ ทำให้คนไข้ต่างชาติกลับมามากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่ม CLMV และกลุ่มตะวันออกกลาง เว้นกลุ่มลูกค้าจีนที่ยังติดปัญหาเรื่องการเดินทางจากมาตรการควบคุมของรัฐบาลจีน 3) รายได้เกี่ยวกับ COVID-19 แม่จะเริ่มแผ่วลงจาก 1Q65 แต่ยังเติบโต YoY จากฐานที่ต่ำ

ปี 2565 คาดเติบโต Outperform กลุ่ม

เรามองว่าปี 2565 BDMS จะมีผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง และ Outperform กลุ่ม รพ. ส่วนใหญ่ที่คาดว่าผลประกอบการมีโอกาสปรับลดลงจากฐานที่สูง โดยคาดกำไรปี 2565 ที่ 9,906 ล้านบาท (+28%YoY) ซึ่งบริษัทได้ผลบวกจากการเติบโตทั้งรายได้จากการบริการเกี่ยวกับ COVID-19 และการกลับมาของลูกค้าปกติจาก pent up demand ที่รอการรักษาจำนวนมาก และผลบวกจากการเปิดประเทศ ซึ่งคนไข้จากต่างประเทศจะกลับมารักษา โดยคาดสัดส่วนรายได้จากกลุ่มลูกค้าต่างชาติจะเริ่มปรับตัวดีขึ้น ด้านประสิทธิภาพในการทำกำไรดีขึ้น จากผลของรายได้ที่ฟื้นตัว และผลจากนโยบายควบคุมต้นทุนตั้งแต่ปีก่อน ส่งผลให้ EBITDA Margin ปรับเพิ่มขึ้นจาก 23.8% ในปี 2564 เป็น 24.6% นอกจากนี้พบว่าดอกเบี้ยจ่ายลดลง 5%YoY จากการไถ่ถอนหุ้นกู้ที่ครบกำหนด 2,500 ล้านบาท

รุกตลาด Wellness & Residence หนุนการเติบโตในระยะยาว

เรามีมุมมองเป็นบวกในระยะยาวต่อโครงการลงทุนพัฒนาโครงการ BDMS Silver Wellness & Residence ซึ่งถือเป็นโปรเจคใหญ่ ใช้เงินลงทุนกว่า 23,545 ล้านบาท 1) ธุรกิจมีแนวโน้มเติบโต สอดคล้องกับการที่ประเทศไทยกำลังจะก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) 2) สำหรับโครงการดังกล่าวถือเป็น Residence Premium ที่อยู่ในทำเลที่ดี บริเวณหัวมุมถนนสารสินและถนนหลังสวน 3) รายได้จะมาจาก 2 ทาง คือ รายได้จาก Residence ทยอยเข้ามาก่อนเสร็จ และหลังจากที่สร้างเสร็จจะมีรายได้จาก wellness เบื้องต้นบริษัทคาดหวัง IRR ที่ 11-12 % ขณะที่ฐานรายได้รวมของ BDMS คาดว่าจะทะลุ 1 แสนล้านบาท 4) ด้านการลงทุนไม่น่ามีปัญหา ผลกระทบต่อกระแสเงินสดไม่มาก เนื่องจากเป็นการทยอยการลงทุน เงินสด BDMS แข็งแกร่ง ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีเงินสดในมือกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท และจะมีเงินสดจากโครงการเข้ามาหลังจากที่มีการพรีเซลก่อนโครงการเสร็จ 3-4 ปี ล่วงหน้า

คงคำแนะนำ “ซื้อ”

ราคาหุ้นปรับลดลง หลังจากที่บริษัทแจ้งข่าวต่อตลาดเรื่องการลงทุนโครงการ BDMS Silver Wellness & Residence แต่เรากลับมองโครงการดังกล่าวในเชิงบวกมากกว่า ที่จะช่วยหนุนการเติบโตในระยะยาว และโครงการดังกล่าวมีการทยอยลงทุน อีกทั้งบริษัทมีกระแสเงินสดที่แข็งแกร่ง จึงไม่น่ากังวล เราคงมูลค่าพื้นฐานในปี 2565 ที่ 31.00 บาท อิงวิธี DCF ที่ส่วนลด WACC ที่ 6.8% โดยเรายังไม่ได้นับรวมโครงการดังกล่าวในประมาณการ เนื่องจากรอรายละเอียด ซึ่งมอง เป็น Upside Potential

- Advertisement -