Our View? “รีบาวด์ในกรอบจำกัด”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,550 /1,545 และแนวต้านที่บริเวณ 1,580 /1,590 คาดวันนี้ตลาดอาจขาด Sentiment ชี้นำจากตลาดต่างประเทศ หลังเมื่อคืนนี้ตลาดสหรัฐปิดทำการเนื่องในวันชาติสหรัฐ  ขณะที่เราคาดว่าแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐถดถอยคาดยังเป็นปัจจัยหลักจำกัดการฟื้นตัวของตลาดได้อยู่ โดยล่าสุดแบบจำลองคาดการณ์ GDPNow ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) สาขาแอตแลนตาคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐจะหดตัวลง 2.1% ใน 2Q65 ซึ่งหมายความว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะหดตัว 2 ไตรมาสติดต่อกัน และถือเป็นการเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย อีกทั้งการเปิดเผยตัวเลขภาคการผลิตสหรัฐเดือน มิ.ย. ออกมาอ่อนแอทั้ง PMI อยู่ที่ 52.7 และ ISM อยู่ที่ 53.0 คาดยังคงกดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้อยู่

อย่างไรก็ตาม วันนี้แนะนำติดตามการเปิดเผยตัวเลข PMI ภาคการบริการเดือน มิ.ย. จากสถาบัน Caixin ของจีนคาดจะออกมาฟื้นตัวขึ้นที่ระดับ 49.7 แม้ยังต่ำกว่าระดับ 50.0 แต่ฟื้นตัวขึ้นจากระดับก่อนหน้าที่ 41.4 สะท้อนภาคบริการจีนเริ่มฟื้นตัวขึ้นเข้าใกล้ช่วงของการขยายตัวแล้ว คาดจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวก หนุนทิศทางตลาดในภูมิภาคได้บ้าง

ทางด้านสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ส.ค. เช้านี้ปรับตัวขึ้นอยู่ที่ระดับราว III.0 +/ หรือ +2.32% +/- โดยได้รับแรงหนุนจากการที่สมาคมน้ำมันและก๊าซนอร์เวย์ (NOG) เปิดเผยว่าพนักงานในอุตสาหกรรมพลังงานนอกชายฝั่งของนอร์เวย์เตรียมประท้วงเรียกร้องการเพิ่มค่าแรงกับสหภาพแรงงาน และบริษัทพลังงาน คาดจะส่งผลให้กำลังการผลิตน้ำมันลดลงราว 8.9 – 13.0 หมื่นบาร์เรล/วัน กระตุ้นความกังวลด้านอุปทานน้ำมันดิบขาดแคลนเพิ่มเติม หนุนทิศทางราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น คาดจะทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นประคองตลาดได้บ้าง

สําหรับปัจจัยในประเทศวันนี้แนะนำติดตามการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อของไทย โดยคาดดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) จะออกมาปรับตัวขึ้นถึง 7.45% ปรับตัวพุ่งขึ้นต่อเนื่อง คาดจะกดดันทิศทางตลาดหุ้นไทยได้บ้าง แต่คาดจะเป็นปัจจัยกระตุ้นตลาดคาดหวังการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ กนง. ในช่วงเดือน ส.ค. นี้ เป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นในกลุ่มธนาคาร (KBANK, SCB และ BBL) อีกทั้งคาดตลาดจะเริ่มให้คาดสนใจกับคาดการณ์การ เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2 โดยเราคาดว่าผลประกอบการของหุ้นในกลุ่มธนาคารยังสามารถฟื้นตัวขึ้นได้ต่อเนื่องจาก 1Q65 โดยได้รับผลบวกจากการรผ่อนคลายมาตรการควบคุม COVID-19 และการเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ขณะที่ยังมีปัจจัยบวกจากแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของ กนง. ในช่วงเดือน ส.ค. คาดจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกหนุนราคาหุ้นในกลุ่มธนาคารได้ รวมทั้งเรายังคงชอบหุ้นในกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ คาดช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป เช่น กลุ่มท่องเที่ยว-โรงแรม สายการบิน-รพ จากจํานวน นทท. ต่างชาติ ที่มีแนวโน้มดีขึ้น 2H/65 โดยเฉพาะ 4Q/65

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนําวันนี้ “CHG”

กลยุทธ์ ซื้อสะสม 3.78 / 3.70 Target 3.98 / 4.16 Stop <3.68

- Advertisement -