รอบด้านตลาดหุ้น: วันนี้คาดดัชนี รีบาวด์

Market wrap & Outlook

  • วานนี้ดัชนี Sideways down ผิดคาด นำลงโดย JAS JASIF (หลัง ADVANC ประกาศเข้าซื้อจาก JAS ที่ราคา 8.5 บาท) TU KCE DELTA HANA SCB KBANK CPALL CRC MINT แต่หุ้นที่บวกสวนตลาดได้แกร่ง เช่น OTO JTS MONO CMR TRC TCMC และ ADVANC
  • วันนี้คาดดัชนี รีบาวด์ เรายังคงมุมมอง รอบนี้ตลาดหุ้นเตรียมรีบาวด์ตลอดทั้งเดือน กค.นี้ (ลงมาให้ซื้อ) จากมุมมองตลาดที่มีต่อปัจจัยมหภาคในเดือน กค. ผ่อนคลายมากขึ้น เพราะ 1) ราคาพลังงาน โดยเฉพาะน้ำมันดิบ Brent ที่ปรับลงจากจุดสูงสุด 2) ผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ เริ่มพักฐานแถวๆ และ 3) แรงกดดันเงินเฟ้อระยะสั้นมีแนวโน้มลดลง ตัวเลข US Core PCE เดือน พค.ล่าสุดปรับลงเป็น 4.7% จาก เมย. 4.9%…เราคงแนะนำธีมลงทุนไปตามกระแสดังกล่าวที่เราได้เรียกซื้อมาก่อนหน้านี้

What to watch

  • วันนี้รายงานเงินเฟ้อไทยคาด +7.5% จาก 7.1% y-y ตลาดคาด กนง.ขึ้นดอกเบี้ย 0.25% เดือนหน้า ด้านแบงก์ชาติมาเลเซียพรุ่งนี้คาดปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% เป็น 2.25% เกาหลีใต้เงินเฟ้อพุ่งเตรียมขยับดอกเบี้ยขึ้น เป็น 1.75% (การปรับขึ้นดอกเบี้ยไทยยังช้า และน้อยกว่าภูมิภาค อาจกดดันบาทอ่อนช่วงนี้ แต่วันนี้เงินเฟ้อไทยที่พุ่งขึ้น จะสร้างความคาดหวังต่อทิศทางดอกเบี้ยไทย และบาทจะเริ่มหยุดการอ่อนค่า)
  • การประกาศค่า Ft.รอบ กย.-ธค.65 ตลาดคาดจะปรับเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 0.40 บาท บวกต่อโรงไฟฟ้า
  • พรุ่งนี้ รายงานการประชุมเฟด FOMC minutes จับตาเฟดส่งสัญญาณทิศทางดอกเบี้ย 2H22 หลังแนวโน้มเงินเฟ้อเริ่มผ่อนคลายในครึ่งปีหลัง

หุ้นแนะนำวันนี้

  • OTO การแข่งทัวร์นาเม้นต์ Voralant ระดับโลก 10 กค.นี้ ที่ เดนมาร์ก ทีม XERXIA ของไทยภายใต้สังกัด OTO ที่ชนะระดับประเทศและภูมิภาคมีโอกาสคว้าเงินส่วนแบ่งรายได้จากการแข่งขันเพิ่ม ด้าน Platform Hubber เวอร์ชั่นใหม่พร้อมใช้งานเดือนนี้คาดฐานผู้ใช้งานและ Subscriber เติบโตสูงตามความนิยมของทีมกีฬา E sport ไทยที่คว้าตั๋วการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ใหญ่

Technical Daily (T)

หัวข้อ: เงื่อนไขการปรับฐานของตลาด!
แนะนำ ซื้อ
BCH แนวรับ 19-19.2 แนวต้าน 20.5-21 (stop loss < 18.8)
TFG แนวรับ 6.3-6.4 แนวต้าน 7/7.2 (stop loss < 6.1)
GUNKUL แนวรับ 5.5-5.6 แนวต้าน 6.2 และ 6.5 (stop loss < 5.3)

Global Investing Brief : Amazon คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลแชมเปียนส์ลีกในอังกฤษ // HKEX ร่วมมือจีนพัฒนา Swap Connect เชื่อมตลาดอนุพันธ์จีน-ฮ่องกง

Highlight 

HKEX (0388) กำลังร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศของจีน (CFETS) และ สำนักหักบัญชีเซี่ยงไฮ้ (SHCH) เพื่อพัฒนาระบบ Swap Connect ให้บริการซื้อขายและหักบัญชีสำหรับนักลงทุนฮ่องกงและต่างชาติในการเข้าถึงตลาดอนุพันธ์ทางการเงินของประเทศจีน และสำหรับนักลงทุนในจีนในการเข้าถึงตลาดอนุพันธ์ทางการเงินของฮ่องกง

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ 

  • ตลาดหุ้นสหรัฐฯ หยุดทำการเมื่อคืนนี้ เนื่องในวันชาติสหรัฐอเมริกา (Independence Day) โดยจะกลับมาเปิดทำการอีกครั้งในคืนนี้
  • Amazon (AMZN) ชนะการประมูลได้รับสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลแชมเปียนส์ลีกยุโรปในปี 67-68 ผ่านบริการ Prime Video สำหรับสมาชิกในสหราชอาณาจักรเป็นครั้งแรก โดยเรามองว่า Amazon เริ่มให้ความสำคัญในการขยายตลาดสื่อและความบันเทิงมากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อสัดส่วนรายได้สมาชิก อาทิ e-book, เพลง, และหนัง ที่ปัจจุบันมีสัดส่วนราว 7% ของรายได้รวม ด้าน Bloomberg Consensus ให้ TP ที่ $174.37

ตลาดหุ้นฮ่องกง 

  • เมื่อวานนี้ ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดลบ 0.1% นำโดย HKEX (0388) -3.1%, Tencent (0700) -2.1% ในขณะที่ Meituan (3690) +3.6% ด้านธนาคารกลางจีน (PBOC) เผยว่าได้ลงนามเพิ่มระดับการทำสัญญาแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศกับธนาคารฮ่องกง (HKMA) สู่การทำข้อตกลงแบบถาวรและเพิ่มขนาดสัญญาจาก $74.6bn เป็น $119.4bn เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในระยะยาวให้แก่ตลาดฮ่องกง และส่งเสริมการพัฒนาตลาดสกุลเงินหยวนนอกฮ่องกง
  • Tencent (0700) ประกาศร่วมมือกับ Invincible Technology บริษัทในเครือ Millennium Technology Services (MTS) เพื่อเปิดตัวดิจิทัลโซลูชัน “i-Care” บริการทางการแพทย์โดยใช้เทคโนโลยีของ Tencent Cloud ที่ครอบคลุมตั้งแต่พัฒนาผลวินิจฉัยของการแพทย์ให้มีความแม่นยำมากขึ้น ไปจนถึงบริการให้คำปรึกษาทางการแพทย์ออนไลน์ เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้าน Bloomberg Consensus ให้ TP ที่ HKD466.57

ตลาดหุ้นเวียดนาม 

  • เมื่อวานนี้ ดัชนี VN ปิดลบ 0.3% อย่างไรก็ดีหุ้นกลุ่มธนาคารยังมีโมเมนตัมบวกต่อ นำโดย VIB +6.8%, VPB +0.3%, VCB +0.1% ด้านรัฐบาลอนุมัติเห็นชอบลดภาษีสิ่งแวดล้อมในน้ำมันลง 50% จาก VND2,000 ต่อลิตร เหลือ VND1,000 ต่อลิตร มีผลตั้งแต่ 1 ส.ค.-31 ธ.ค. 65 ซึ่งถือเป็นการลดภาษีสิ่งแวดล้อมในน้ำมันต่อเนื่องจากในเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ลดจากระดับ VND4,000 ต่อลิตร เหลือ VND2,000 ต่อลิตร
  • VHM คาดว่าจะมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง หลังมีการเปิดตัวโครงการ Vinhomes Ocean Park 2 ในเดือน เม.ย. โดยมียอดจองราว 90% รวมถึงมีการเร่งดำเนินการสร้างโครงการ Vinhomes Ocean Park 3 ที่คาดเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ด้านโบรกเวียดนามคาดว่ารายได้จะลดลง 25% ในปี 65 แต่จะฟื้นตัวเด่นที่ 16.6% และ 11.9% ในปี 66 และ 67 ตามลำดับ เรามองว่า VHM มีมูลค่าน่าสนใจเนื่องจากมี discount จากมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAV) ที่ 46.5% โดยโบรกเวียดนามให้ TP ที่ VND94,400

 

- Advertisement -