บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: ยังต้องระมัดระวังการลงทุน แม้ดัชนีจะปรับตัวลงเข้าใกล้เขต Oversold แต่เนื่องจากตลาดยังเต็มไปด้วยปัจจัยลบโดยเฉพาะภาวะเศรษฐกิจถดถอย และยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุนตลาด การฟื้นตัวของดัชนีจะเป็นแค่ Technical rebound ขณะที่ความเสี่ยงขาลงยังคงอยู่ โดยให้โซนแนวรับบ่ายนี้ที่ระดับ 1,530 จุด Top pick คือ GPSC BDMS และ CKP

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

CPALL

61.50

61.00

63.00

60.00

MSC

9.85

9.80

10.40

9.60

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ยังผันผวน – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 4 จุด ตลาดยังวิตกกังวลกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย และจีนอาจจะกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลับมาเร่งตัวขึ้น หุ้นกลุ่มน้ำมัน โรงกลั่น และปิโตรฯ ถูกเทขายและกดดัชนีในช่วงเช้าของวันนี้ โดยมีปัจจัยลบกดดันมาจากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงแรงกว่า 9$/bbl ในเมื่อคืนที่ผ่านมา

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – นครเซี่ยงไฮ้ของจีนเริ่มดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนจำนวนมากอีกรอบหลังพบการระบาดรอบใหม่โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการตรวจทั้งหมดจนถึงวันพฤหัสบดีนี้ หากจำนวนผู้ติดเชื้อยังพุ่งขึ้นอาจกดดันให้เซี่ยงไฮ้อาจจะต้องล็อกดาวน์อีกรอบ

ในประเทศ

  • ไทย – ศบค. รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด -19 รายใหม่ในไทยเพิ่มขึ้นเป็น  2,428 ราย เทียบจากเมื่อวานมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 รายใหม่เพียง 1,917 ราย
- Advertisement -