บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: ขาดปัจจัยหนุน คาดบรรยากาศการซื้อขายในช่วงบ่ายจะยังซบเซาคล้ายกับเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ ขาดกลุ่มนำ อีกทั้งนักลงทุนยังชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนวันหยุดกลางสัปดาห์ และรอดูตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐในวันพรุ่งนี้ Top pick คือ GPSC SCGP และ CBG

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

BCH

20.30

20.10

20.70

19.80

PK

2.06

2.04

2.20

1.98

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ยังไม่ฟื้น – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 6 จุด ปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ นักลงทุนระมัดระวังการลงทุนเพื่อรอดูตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐที่จะประกาศในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตลาดคาดว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปของสหรัฐจะพุ่งแตะระดับ 8.8% ทำสถิติสูงสุดในรอบ 40 ปี กดดัน FED เร่งขึ้นดอกเบี้ย

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • สหรัฐ – ประธานาธิบดีโจ ไบเดน จะเดินทางไปยังซาอุฯ และกลุ่มประเทศในตะวันออกกลางโดยมีเป้าหมายเพื่อขอให้กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) เพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันเพื่อให้ราคาน้ำมันปรับตัวลงเป็น Sentiment ลบกับราคาน้ำมันดิบในสัปดาห์นี้

ในประเทศ

  • ครม. – ครม.เห็นชอบมาตรการต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล 5 บาทต่อลิตร ต่อไปอีก 2 เดือน จากเดิมสิ้นสุดมาตรการ 20 ก.ค.เป็นหมดอายุมาตรการในวันที่ 20 ก.ย.2565  มาตรการนี้มีเป้าหมายเพื่อกำหนดให้ราคาน้ำมันดีเซลขายปลีกในประเทศคงที่อยู่ที่ระดับเดิม 35 บาทต่อลิตร
- Advertisement -