“UBE” ร่วมอนุรักษ์สืบสานงานประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2565

รัฐเอกชนร่วมมือร่วมใจจัดงานวิถีใหม่สุดยิ่งใหญ่ พร้อมชวนคนไทยสัมผัสความงดงามตระการตา
วันนี้ -17 กรกฎาคม ณ จังหวัดอุบลราชธานี

UBE ร่วมสืบสานงานบุญประเพณีแห่งพลังศรัทธา งานแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2565 จ.อุบลราชธานี หลังงดจัดกิจกรรมต่อเนื่อง 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่จากมาตรการคลายล็อกเปิดเมืองรับการท่องเที่ยวของภาครัฐ การจัดงานในปีนี้จึงกลับมายิ่งใหญ่สมการรอคอยอีกครั้งภายใต้วิถีใหม่ ด้วยความร่วมมือร่วมใจในการจัดงานของชาวอุบลราชธานีทั้งภาครัฐ และเอกชน พร้อมเชิญชวนคนไทยและชาวต่างชาติ สัมผัสความงดงามตระการตาของการจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ภายใต้ชื่องาน “121 ปี ทวยราษฎร์ใฝ่ธรรม งามล้ำเทียนพรรษา” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-17 กรกฎาคม 2565 ณ บริเวณทุ่งศรีเมือง และชุมชนคุ้มวัดต่างๆ ทั่วเมืองอุบลราชธานี

นางสาวสุรียส โควสุรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) หรือ UBE ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังรายใหญ่ของประเทศไทย กล่าวว่า “รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ และส่งเสริมงานประเพณีแห่เทียนพรรษาเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ UBE เราได้ร่วมสนับสนุนงบประมาณให้กับช่างทำเทียนประจำอำเภอนาเยีย และอำเภอสว่างวีระวงศ์ รวมจำนวน 85,000 บาท ซึ่งทั้งสองอำเภอนี้เป็นที่ตั้งของโรงงาน และมีช่างประจำถิ่นที่มีฝีมือ มีความชำนาญ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องช่วยกันอนุรักษ์ และถ่ายทอดให้เยาวชนมีการสืบสานและเรียนรู้ จากกิจกรรมในเรื่องสังคมนอกเหนือจากการมุ่งเป้าทางธุรกิจ UBE เราให้ความสำคัญกับชุมชนรอบโรงงาน ในหลักคิดแบบ CSV คือสร้างสรรค์ประโยชน์ร่วมกันทั้งเรื่องการจ้างงาน การส่งเสริมอาชีพ การรับซื้อผลผลิต รวมทั้งการส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมให้เกิดความยั่งยืน และเติบโตไปพร้อมๆ กัน สุดท้ายนี้ก็ขออนุญาตเชิญชวนทุกท่านได้มาสัมผัสความงดงามของงานแห่เทียนพรรษาที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยสามารถรับชมได้ทั้งช่องทางออนไลน์ และท่านไหนที่สะดวกเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดอุบลราชธานีก็สามารถชมความสวยงามได้จนถึงวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ค่ะ”

ขอบคุณภาพประกอบจากเว็บไซต์ https://www.guideubon.com/

***************************************

เกี่ยวกับ UBE

บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) หรือ UBE เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังรายใหญ่ของประเทศ มีผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ เอทานอล และแป้งมันสำปะหลัง ประกอบด้วย แป้งมันสำปะหลัง (Tapioca Starch) และแป้งฟลาวมันสำปะหลัง (Cassava Flour) ทั้งแบบทั่วไปและแบบออร์แกนิค ซึ่ง UBE ถือเป็นผู้ผลิตและแปรรูปมันสำปะหลังแบบครบวงจร (Wellintegrated Tapioca Player) รายใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง UBE ยังสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร โดยได้ขยายสู่การผลิตและจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรชนิดอื่นที่มีมูลค่าสูง (High Value Product หรือ HVP) เช่น กาแฟอินทรีย์ (Organic Coffee) และข้าวอินทรีย์ (Organic Rice) อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรประเภทอื่นๆ นอกจากนี้ UBE ยังให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด Zero Waste ซึ่งเป็นการนำผลพลอยได้จากกระบวนการผลิต เช่น น้ำ และ กากมันสำปะหลัง มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยนำมาเป็นวัตถุดิบตั้งต้นในการผลิตก๊าซชีวภาพเพื่อใช้เป็นพลังงานทดแทนในโรงงานผลิตเอทานอลและแป้งมัน และผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อใช้หมุนเวียนในโรงงาน และจำหน่ายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค UBE มุ่งมั่นที่จะก้าวสู่บริษัท Food Tech ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่มีมูลค่าสูงและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตลอดกระบวนการปลูกไปจนถึงมือผู้บริโภค

- Advertisement -