รอบด้านตลาดหุ้น: วันนี้คาดดัชนี Sideways

Market wrap & Outlook

วานนี้ดัชนี Sideways up นำโดยหุ้นใหญ่กลุ่มธนาคาร (รีบาวน์) SCB KBANK BBL KKP TTB KTB อุปโภค-บริโภค CPALL COM7 CRC GLOBAL DOHOME HMPRO ส่วนหุ้น SMID Cap. บวกแรง เช่น SELIC SOLAR PRINC SABUY ขณะที่หุ้นกดดันตลาด ได้แก่ OSP PTTEP AOT OR CPF ECGO BYD

วันนี้คาดดัชนี Sideways หลังจากปรับตัวขึ้นมา 2 วันติด และคาดมีแรง Sell-on-fact ในระยะสั้นต่อกลุ่มแบงค์ใหญ่หลังประกาศงบฯ อีกทั้งตลาดเริ่มประเมินความเสี่ยงการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมสัปดาห์หน้า (27 ก.ค.) หลัง ECB ปรับดอกเบี้ยนโยบายขึ้นมากกว่าตลาดคาด อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ยังคงแนะนำสะสมหุ้นชุด แมว 9 ชีวิตต่อไป
โดยวานนี้ผลตอบแทนเฉลี่ย 9 ตัว (เริ่มแนะนำ 19 ก.ค.) อยู่ที่ +3.5% มากกว่า SET ที่เฉลี่ย +0.6% โดย บจ. ที่ให้ผลตอบแทนมากสุด ได้แก่ JMT +7.3% SABUY +5.9% HUMAN +5.1% และ YGG +3.7%

What to watch

ประกาศผลประกอบการกลุ่มธนาคาร ไตรมาส 2 คาดระยะสั้นเมื่องบออกแล้วมีการ Sell-on-fact เรามองว่าจะมีลุ้นรีบาวด์สั้นๆ ได้ แต่ยังนับว่ามีความเสี่ยงในงบรอบถัดไป จากความกังวลของ NPL ไหลย้อนกลับ

ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ปรับเพิ่มดอกเบี้ย +0.5% เป็น 0.0% (มากกว่าตลาดคาดที่ +0.25%) ส่วนอินโดนีเซียคงดอกเบี้ย 3.5% (ตามคาด)

ติดตามค่าเงินบาทล่าสุดใกล้แตะ 37 บาท/ดอลลาร์…แต่การปรับเพิ่มดอกเบี้ยของ ECB ทำให้ดอลลาร์ชะลอตัว (Dollar index ย่อตัวลงทันที) และอาจลดความร้อนแรงของบาทอ่อนได้

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เตรียมคุยกับประธานาธิบดี สี จิ้น ผิง ในช่วง 10 วันข้างหน้า เพื่อเจรจาลดภาษีนำเข้าสินค้าระหว่างสหรัฐ-จีน คาดหวังว่าจะช่วยลดความร้อนแรงของเงินเฟ้อ

การปรับเพิ่มค่า Ft. ล่าสุดนายกฯ มีท่าทีเห็นด้วยกับการปรับเพิ่มให้สอดคล้องกับต้นทุน

หุ้นแนะนำวันนี้

CBG (และ บ. ในกลุ่มฯ) เปิด Catalyst ใหม่ ร่วมทุน KBANK จัดตั้ง KBAO ทุนฯ 4 พันล้านบาท ปล่อยกู้ร้านโชห่วย และ SME ชุมชน คาดได้อานิสงค์จากการขยายเครือข่ายหนุนยอดขาย-อัตรากำไร ทั้งระยะสั้น-ยาว

CPN อีกหนึ่งในหุ้นธีม “แมวเก้าชีวิต” ที่กำลังฟอร์มตัวขาขึ้น และเมื่อเย็นวานนี้ประกาศแผนลงทุนโครงการที่อยู่อาศัย 5 ปี 50 โครงการ หนุนภาพการเติบโตจากเครื่องยนต์ใหม่ เปิด Upside ต่อประมาณการกำไร

Technical Daily (T)

หัวข้อ: สัญญาณฟื้นตัว…SET ไปต่อ!
แนะนำ ซื้อ
JWD  แนวรับ 13.2-13.4 แนวต้าน 15.5-16 (stop loss < 13)
CRC  แนวรับ 34-35 แนวต้าน 38/40 (stop loss < 33)
HANA  แนวรับ 41-42 แนวต้าน 47-48 (stop loss < 39)

 

- Advertisement -