Trading Range: ต้องพักบ้างแล้ว 1580-1600

PICKS OF THE DAY

AOT BUY

  • เที่ยวบินและผู้โดยสารยังฟื้นตัวต่อเนื่อง
  • สสค. ปรับตัวเลขนักท่องเที่ยวขึ้น

OR BUY

  • คาดงบ 2Q65 ดีกว่าที่เคยคาด
  • มีแนวโน้มปรับประมาณการขึ้น

ตลาดหุ้นวันนี้

  • ต้องพักบ้างแล้ว: แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดจะพักตัวบ้างในกรอบ 1580-1600 จุด หลังปัจจัยลบเริ่มเข้ามา คือ 1) ราคาพลังงานที่เริ่มย่อตัวแรงจากความกังวลในการหดตัวของอุปสงค์ และ 2) ตลาดหุ้นไทยดีดตัวเกือบ 40 จุด ในช่วง 2 วันทําการที่ผ่านมา และเริ่มเข้าใกล้แนวต้านสำคัญทางจิตวิทยาบริเวณ 1600 จุด คาดจะทำให้ตลาดเริ่มชะลอความร้อนแรงลง
  • กลยุทธ์การลงทุน: การซื้อขายค่อนข้างกระจุกตัวในหุ้นที่มีปัจจัยจำเพาะหนุนผลประกอบการฟื้นตัวได้ดี แนะนำ 1) หุ้นในกลุ่มโรงกลั่น ที่ได้รับประโยชน์จากค่าการกลั่นที่ทรงตัวในระดับสูงช่วง 2Q เช่น SPRC, TOP 2) หุ้นค้าปลีก ที่ผลประกอบการเริ่มฟื้นตัวในช่วงเปิดเมือง เช่น DOHOME, GLOBAL, ILM 3) หุ้นกลุ่มโรงแรมที่ได้รับประโยชน์จากอัตราการเข้าพักที่ฟื้นตัว เช่น MINT, CENTEL, ERW, SHR
  • กลุ่มพลังงานอาจลำบาก ตลาดยังกังวลอุปสงค์: วันนี้หุ้นพลังงานอาจเริ่มเผชิญแรงกดดัน หลังวานนี้ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงกว่า 4.75% ท่ามกลางความกังวลอุปสงค์ในน้ำมันลดลง หลังข้อมูลเศรษฐกิจบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจของประเทศหลักชะลอตัว นำโดยตัวเลข Construction spending สหรัฐที่ออกมาติดลบ 1.1% m-m ต่ำที่สุดในรอบกว่า 2 ปี และ Manufacturing PMI ที่ออกมาที่ 52.2 จุด แย่กว่าที่ตลาดคาดที่ 52.3 จุด ขณะที่ตัวเลข PMI จีน ร่วงลงสู่ 49 ในเดือนก.ค. และเอสแอนด์พี โกลบอลเผย PMI ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายของยูโรโซนลดลงสู่ระดับ 49.8 ในเดือนก.ค.
  • ปัจจัยที่น่าติดตามต่อ : 1) ตัวเลข JOLTs Job Openings เดือนมิ.ย. ของสหรัฐฯ คาดจะหดตัวจากเดือนก่อน 2) การประชุม OPEC+ ในวันพรุ่งนี้ ตลาดคาดมีแนวโน้มที่ OPEC+ จะคงการผลิตไว้ที่ระดับเดิม และเป็นการยากที่จะเห็นการเพิ่มกำลังการผลิต เนื่องจากหลายประเทศกำลังเผชิญกับปัญหาในการผลิตให้ได้ตามโควต้าเดิมอยู่แล้ว และ 3) กำหนดการเยือนไต้หวันของนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ซึ่งล่าสุดกลับมายืนยันกำหนดการเยือนตามเดิม หลังถอนกําหนดการไปในช่วงก่อนหน้านี้ โดยการเยือนในครั้งนี้จะนับเป็นการเยือนของเจ้าหน้าที่ระดับสูงสหรัฐเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปี
- Advertisement -