Our View? “เตรียมทะลุแนวต้าน”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,590 / 1,580 และแนวต้านที่บริเวณ 1,610 / 1,620 คาดตลาดยังคงได้รับ Sentiment เชิงลบเล็กน้อยจากตลาดต่างประเทศบ้าง ในประเด็นความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (FED) อาจเร่งขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.75% อีกครั้งในเดือน ก.ย. ที่จะถึงนี้ หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือน ก.ค. ออกมาปรับตัวขึ้นถึง 5.28 แสนตำแหน่งมากกว่าที่ตลาดคาดที่ 2.58 แสนตำแหน่ง ถือเป็นการเร่งตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่ตัวเลขการว่างงานปรับตัวลดลงสู่ระดับ 3.5% ต่ำกว่าที่ตลาดคาดเช่นกัน และสะท้อนความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจและตลาดแรงงานสหรัฐ สามารถที่จะรับมือต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ FED ในระดับสูงได้ต่อไป อย่างไรก็ตาม เราแนะนำติดตามการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ก.ค. เป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญของ FED ในวันพรุ่งนี้ โดยล่าสุดตลาดคาดจะออกมาอยู่ที่ระดับ 8.7% YoY และ 0.2% MoM ลดลงจากเดือนก่อนที่ระดับ 9.1% และ 1.3% ตามลำดับ จากราคาน้ำมันที่เริ่มปรับตัวลดลงในช่วงเดือน ก.ค. คาดจะหนุนทิศทางตลาดคลายความกังวลในการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของ FED รุนแรงต่อเนื่องได้บ้าง คาดจะเป็นปัจจัยหนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวขึ้นได้ในระยะถัดไป

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ก.ย. เมื่อคืนนี้พยายามรีบาวด์กลับขึ้นบ้างเล็กน้อยปิดที่ระดับ 90.76 ดอลลาร์/บาร์เรล +1.75 ดอลลาร์ หรือ +1.97% โดยได้รับแรงหนุนจากการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐแข็งแกร่ง รวมถึงตัวเลขการส่งออกของจีนปรับตัวขึ้นกว่า 18% YoY เป็นปัจจัยกระตุ้นความหวังในด้านอุปสงค์น้ำมันระยะสั้น หนุนทิศทางราคาพลังงานฟื้นตัวขึ้นบ้างเล็กน้อย

สำหรับปัจจัยในประเทศ สัปดาห์นี้เราให้น้ำหนักไปกับการติดตามการประชุม กนง. อย่างใกล้ชิด คาดมีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25-0.50% และติดตามมุมมองของ กนง. ที่มีต่อทิศทางเงินเฟ้อและเศรษฐกิจไทยในระยะถัดไป มองวะเป็นปัจจัยบวกหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่มธนาคาร (KBANK, SCB และ BBL) ปรับตัวขึ้นได้ตามแนวโน้มการเข้าสู่ช่วงดอกเบี้ยขาขึ้นของเศรษฐกิจไทย อีกทั้งเรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อการที่ค่าเงินบาทเริ่มอยู่ในช่วงของการกลับมาแข็งค่าขึ้นตามที่เราคาดการณ์ไว้ก่อนหน้า จากการที่คาดส่วนต่างระหว่างดอกเบี้ยไทย-สหรัฐ จะเริ่มแคบลงในระยะถัดไป คาดจะหนุนแรงซื้อหุ้นกลับของนักลงทุนต่างชาติ เป็นปัจจัยบวกต่อทิศทางตลาดหุ้นไทย ขณะที่เรายังแนะนำติดตามการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2 ต่อ คาดจะเห็นแรงเก็บกำาไรในหุ้นรายตัวได้บ้าง รวมทั้งเรายังชอบหุ้นในกลุ่มศูนย์การค้า (CPN, MBK และ PLAT) และหุ้นในกลุ่มโฆษณา (VGI และ PLANB) คาดจะได้รับประโยชน์จากการเปิดเมืองและแนวโน้มนักท่องเที่ยว กลับมาดีมากขึ้นในช่วง 2H65 เป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อทิศทางราคาหุ้นดังกล่าวได้ ในส่วนของประเด็นกระทรวงแรงงานเตรียมปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 5-8% ซึ่งอาจมีผลบังคับใช้ในช่วง 1 ม.ค. ’66 หรือเร็วกว่าเล็กน้อย คาดจะเป็นจิตวิทยาเชิงลบกดดันทิศทางหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างอ่อนตัวลงได้อีกครั้ง

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “TTB”

กลยุทธ์ แนวรับ 1.18 /1.16 Target 1.30 / 1.35 Stop <1.15

- Advertisement -