บล.บัวหลวง:

MINT – ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์

What’s new?

เราเข้าร่วมการประชุมนักวิเคราะห์ แนวโน้มครึ่งหลังของปีดีกว่าครึ่งแรกจาก NH Hotel, ธุรกิจโรงแรมในไทย, ธุรกิจร้านอาหารในไทยและจีน โดยเฉพาะผลการดำเนินงานของ NH Hotel ซึ่งดีกว่าที่เราคาด

Highlights:

  • หลังจากที่พลิกเป็นกำไรได้ใน 2Q22 ธุรกิจโรงแรมฟิ้นตัวเนื่องในเดือน ก.ค. มีอัตราการเข้าพักโดยรวมสูงขึ้นมาอยู่ที่ 68% จาก 66% ใน 2Q22 และราคาห้องพักโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจาก 2Q22 โดยโรงแรมในยุโรป มัลดีฟส์ และออสเตรเลียมีผลการดำเนินงานสูงกว่า pre-COVID แล้วใน 2Q22 ขณะที่โรงแรมในไทยยังมีผลการดำเนินงานที่ต่ำกว่า pre-COVID ประมาณ 22% ในเดือน ก.ค.
  • ผู้บริหารเริ่มเห็นแนวโน้มการเดินทางสำหรับธุรกิจ การประชุม สัมมนา และอีเวนท์ ใน 3Q-4Q22 ทำให้คาดว่าผลการดำเนินงานโรงแรม ในยุโรปจะไม่แย่มากนักในช่วง low season 4Q22 ขณะที่โรงแรม ในไทยจะมีผลการดำเนินงานใกล้เคียง pre-COVID ได้ ณ สิ้นปีนี้
  • ธุรกิจร้านอาหารมีการเติบโตต่อเนื่องในเดือน ก.ค. มี SSSG อยู่ที่ 18% YoY มาจากการเติบโตร้านอาหารในไทยและการฟื้นตัวของร้านอาหารในประเทศจีน หลังคลาย lock down ทั้งนี้ผู้บริหารมองว่ากลยุทธ์ทั้งการบริหารต้นทุน การปรับโปรโมชั่น การปรับราคา จะส่งผลให้อัตราการทำกำไรยังทรงตัวได้ดีใน 2H22
  • ด้านสถานะทางการเงิน บริษัทฯ ได้เตรียมการออก Perpetual bond เพื่อเสริมทุน และการชำระคืนหนี้เพื่อลดผลกระทบอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น

View From Fundamental:

  • เรายังคงคาดว่า MINT จะมีกำไรต่อเนื่องในครึ่งหลังของปี คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 40 บาท
- Advertisement -