บล.บัวหลวง:

OR – ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์

What’s new?

ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมายืนยันมุมมองเชิงบวกของเราต่อแนวโน้มการเติบโตของผลการดำเนินงานในปีนี้และ ในระยะยาว

Highlights:

  • แนวโน้มธุรกิจทั้ง Mobility (oil), Lifestyle (non-oil), และ Global (international) ใน 2H22 คาดว่าจะดีต่อเนื่อง จากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นตามการเปิดเศรษฐกิจ/การเปิดประเทศของไทยและ ASEAN และการ ขยายธุรกิจ
  • บริษัททบทวนเป้าหมายการขยายธุรกิจในปี 2022 (ปรับตามความเหมาะสมของสถานการณ์) –> ขยายสาขาสถานีบริการในไทย (117 แห่ง ลดลงเล็กน้อยจากแผนเดิมที่ 129 แห่ง), ขยาย EV Charging Station (450 แห่งตามแผนเดิม), การขยายสาขา Cafe’ Amazon ในไทย (415 แห่ง เพิ่มขึ้นจากแผนเดิมที่ 389 แห่ง), การขยายสาขาสถานีบริการในต่างประเทศ (73 แห่งตามแผนเดิม), การขยายสาขา Cafe’ Amazon ในต่างประเทศ (119 แห่ง ลดลงเล็กน้อยจากแผนเดิมที่ 129 แห่ง)
  • ทั้งนี้สำหรับ EV Charging Station เริ่มเก็บค่าบริการแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. เป็นต้นมา (จำนวนผู้ใช้บริการลดลงเพียงเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงก่อนเก็บค่าบริการ) ในขณะที่การขยายสาขาของ Cafe’ Amazon ไม่ได้ส่งผลให้ปริมาณขายต่อสาขาลดลงแต่อย่างใด (ปริมาณขายเครื่องดื่มอยู่ที่ 268 แก้ว/สาขา/วัน ใน 1H22 เพิ่มขึ้นจาก 241 แก้ว/สาขา/วัน ใน 1H21)
  • บริษัทยังคงมุ่งเน้นการขยายธุรกิจในรูปแบบ Inorganic (M&As/JVs) ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาหลายดีลทั้งธุรกิจ F&B และ non F&B (มุ่งเน้นธุรกิจ Health & Wellness, ธุรกิจท่องเที่ยว) ทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ
  • บริษัทมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมีอัตราส่วน net debt (cash)/equity ที่ (0.1) เท่า และมีเงินสดในมือ (รวมเงินลงทุนระยะสั้น) 3.6 หมื่นล้านบาท ณ สิ้น 2Q22 จึงมีความพร้อมสำหรับการลงทุนตามแผน

View From Fundamental:

  • คาดการณ์การเติบโตของกำไรปี 2022 น่าจะเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นได้ต่อไป นอกจากนี้ยังมีอัพไซต์ต่อประมาณการกำไรของเราจากการลงทุนใหม่ๆ เราจึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” (ราคาเป้าหมาย 32 บาท)
- Advertisement -