บล.บัวหลวง:

CK – สารสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์

What’s new?

เราเข้าร่วมการประชุมนักวิเคราะห์บ่ายวันนี้ เรามองเป็นกลาง (ส่วนใหญ่เป็นการอัพเดทประเด็นเดิม) โดยผลประกอบการปีนี้คงไม่คาดหวัง Upside เพิ่มเติมแล้ว และความหวัง Catalyst ส่วนใหญ่ยังคงต้อง “รอ” ข่าวงานใหม่เป็นหลัก

ทั้งนี้ เราคงประมาณการกำไรหลักปี 2022 ที่ 1.16 พันล้านบาท (เพิ่มขึ้น 344% YoY จากส่วนแบ่งกำไร BEM และ CKP ฟื้นตัว) ซึ่งใกล้เคียงกับตลาดคาดที่ 1.2 พันล้านบาท

Highlights:

  • ประเด็น %GP ต่ำที่เพียง 7% ใน 2Q22 บริษัทชี้แจงว่าส่วนใหญ่เกิดจากเรื่อง Project Mix ที่เป็น GP ต่ำจำนวนมาก ซึ่งใน 3Q-4Q22 คาดว่ายังลักษณะคล้ายๆ เดิม แต่ทยอยปรับเพิ่มขึ้นทีละนิดจากงานใหม่แทน (ผ่าน Bottom แต่ก็กลับไม่น่าแรง)
  • เป้าหมายรายได้ปี 2022 ยังคงตามเดิมที่ 1.7-1.8 หมื่นล้านบาท (เราคาดที่ 1.67 หมื่นล้านบาท) ดังนั้น ใน 3Q-4Q22 คาดรายได้จะทรงๆ (เพิ่มขึ้นเล็กน้อย) กับ 2Q22 ราว 3.5 พันล้านบาท (+/-) ไม่หวือหวามาก
  • Timeline สายสีส้มตะวันตก (กรณีไม่สะดุด) คาดเปิดซองเทคนิค ภานในสิ้นเดือน ส.ค. ของราคาภายใน ต.ค. และลงนามสัญญาได้ช่วง ม.ค. อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามประเด็นฟ้องร้องที่ค้างอยู่ต่อไปอีกระยะหนึ่ง โดยเฉพาะการยกเลิกประมูลรอบแรก จะมีผลต่อรอบสองด้วยหรือไม่
    ทั้งนี้ ในเชิงกลยุทธ์เรามองว่าปัจจุบันตลาดได้ให้น้ำหนักและสะท้อนประเด็นบวก สายสีส้มฯ ไปที่ราคาหุ้น CK ระดับนึงแล้ว ดังนั้น ราคาหุ้นอาจจะ sensitive ต่อข่าว สายสีส้มได้ในระยะสั้นได้
  • ส่วน Backlog ณ ปัจจุบัน (รวมงานใหม่ที่จะเซ็นใน 3Q22 แต่ยังไม่หักรายได้) อยู่ที่ราว 6 หมื่นล้านบาท แต่ยังไม่รวมโครงการโรงไฟฟ้าหลวงพระบางที่รอลงนามสัญญา (หากอิงตัวเลขโครงการใกล้เคียงกันคาดมูลค่าราว 9 หมื่นล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้างราว 8 ปี) ที่หากได้มาจะทำให้ฐานรายได้สม่ำเสมอมากขึ้น
  • Potential Projects อื่นๆ ปี 2022-23 มองไว้ 5 แสนล้านบาท แต่ที่มีโอกาสเห็น TOR ใน 2H22 ยังน้อย เช่น สายสีแดงส่วนต่อขยาย (อาจปลายปี) ส่วนโครงการอื่นๆ คาดว่าจะเป็นปีหน้าแทน (ดังที่เราเคย Head-up ไว้แล้วว่าหลายโครงการใหญ่จะถูกเลื่อน ไปก่อน)

View From Fundamental:

  • เรายังคงมองว่าหุ้นกลุ่มรับเหมาฯ จะเพียงประคองตัวให้พ้น 3Q22 ที่อาจจะไม่มีปัจจัยบวกอะไรเด่นมากไปก่อน และรอปัจจัยลบ (เช่น ต้นทุน ปัญหาแรงงาน) คลี่คลายจริงจังก่อน ดังนั้น เราจึงยังคงแนะนำถือ CK บนราคาเป้าหมายที่ 21 บาท (อิง PBV 1.3 เท่า เทียบเท่าค่าเฉลี่ยระยะยาว -1SD หรือเป็น Valuation ระดับต่ำสุดในช่วงที่หุ้นพักตัว)

อย่างไรก็ตาม ช่วงหุ้นพักตัวอาจจะเป็นโอกาสสะสมสำหรับนักลงทุนยาวที่ทนถือได้เพื่อรอจังหวะแรลลี่รอบใหม่ได้

- Advertisement -