บล.บัวหลวง:

AIT – ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์

What’s new?
เราเข้าร่วมงานประชุมนักวิเคราะห์ AIT โดยเรามีมุมมองเป็นกลาง

Highlights:

  • ผู้บริหารมั่นใจว่ากำไรไตรมาส 3 จะออกมาดี และครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก
  • NT เริ่มจะเข้าที่หลังการควบรวม ทำให้ผู้บริหารมองว่าจะทำให้มี การประมูลจากทาง NT มากขึ้น แต่ยังคงมองว่าการควบรวมอาจจะทำให้มีโครงการทั้งหมดน้อยลงในระยะยาว
  • ผู้บริหารมองว่าจะเห็นรายได้ Service และซ่อมบำรุง (recurring revenue) มากขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2022 หรือต้นปี 2023 หลังจากที่ได้ส่งมอบโครงการใหญ่ๆไป
  • ผู้บริหารมองว่าเป้าหมายรายได้รวม 7,400 ล้านบาทมากเกินไป เนื่องจากผลประกอบการครึ่งแรกไม่สูงมากนัก อยู่ระหว่างปรับเป้าภายใน โดยสาเหตุหนึ่งเกิดจากการที่ Cisco ได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนวัตถุดิบ เช่น ชิป ทำให้อาจจะเกิดความล่าช้า โดยลูกค้าภาครัฐ (ซึ่งเป็นลูกค้าส่วนใหญ่) เข้าใจในผลกระทบนี้
  • ด้านการลงทุนสาย fiber optics ใต้น้ำในพม่า เกิดความล่าช้าบริเวณน่านน้ำฝั่งพม่าอีก 1000 กิโลเมตร ทำให้ทางผู้ลงทุนรายใหญ่ (เช่น Eden และ Mitsui) มีแผนลงทุนเพิ่ม แต่ AIT ไม่มีแผนลงทุนเพิ่ม นอกจากนี้ทางบังกลาเทศสนใจเชื่อมต่อมาทางสาย fiber optics ใต้น้ำนี้

View From Fundamental:

ประมาณการของเรา (7,105 ล้านบาท) และ consensus (7,036 ล้านบาท) น้อยกว่าเป้าหมายของผู้บริหารอยู่แล้ว และเรามองว่า AIT จะยังทำตามเป้านี้ได้ เรามองว่า AIT ยังคงน่าสนใจจากผลประกอบการ ไตรมาส 3 และ 4 ที่จะออกมาดีขึ้น โดยเรามองว่า 2H22 จะเติบโต 34% YoY และ 39% HoH เรายังคงแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2565 ที่ 8.35 บาท

- Advertisement -