SET ยังรายล้อมไปด้วยปัจจัยเสี่ยง คาดย่อตัวลงเน้นยืนแนวรับ 1632-30

ตลาดหุ้นวานนี้…SET Index ปิดที่ 1,638.93 จุด ลดลง 0.52 จุด ( 0.03%) มูลค่าการซื้อขาย 99,716.67 ล้านบาท จากแรงขายทำกำไร หลังจากช่วงเช้าบวกสวนตลาดอื่นในภูมิภาค โดยกลุ่มพลังงานถ่วงตลาดจากราคาน้ำมันปรับลงค่อนข้างแรง และกังวลทิศทาง Fund Flow หลังเงินบาทอ่อนค่า

  • แนวโน้มตลาดวันนี้…คาด SET Index ย่อตัวลงมาทดสอบแนวรับ 1632-1630 เป็นกรอบพิจารณาต่ำกว่าเป็นสัญญาณลบ รอเล่นรอบใหม่ที่แนวรับ EMA200 วันที่ 1614 แนวต้าน 1642/1650 รับปัจจัยลบจากตลาดยังกังวลเฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุม FOMC 20-21 ก.ย. นี้ สูงถึง 0.75% และจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับสูงต่อไปอีกระยะหนึ่ง ซึ่งสวนทางกับที่ตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า (เราประเมินสิ้นปีนี้จะอยู่ที่ 4% และคาดว่าเฟดจะไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2566) สะท้อนผ่าน 10Yr. US bond yield ที่ดีดตัวขึ้นเหนือ 3.2% กดดัน Dollar index แข็งค่าขึ้นมาที่ระดับ 108.93 จุด ทำให้ภาพการลงทุนในตลาดหุ้น ทองคำ และคริปโตฯ อยู่ในช่วงปรับฐานหาแนวรับ ขณะที่ตัวเลขเงินเฟ้อยุโรป ส.ค. ทำระดับสูงสุดอีกครั้งที่ 9.1% จากระดับ 8.9% ในเดือน ก.ค. จาก ความวิตกเกี่ยวกับการคุมเข้มนโยบายการเงินของธนาคารกลางต่างๆ, ความเสี่ยงที่เศรษฐกิจจะเข้าสู่ภาวะถดถอย และการปันส่วนพลังงานในยุโรปหลังรัสเซียยุติการส่งออกก๊าซผ่านท่อส่งนอร์ดสตรีม 1 ในวันนี้ แนะนำสะสมกลุ่ม Defensive, เงินบาทอ่อนค่า และอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ยังปรับตัวลงต่อเนื่องหลุด 90$ กดดันกลุ่มพลังงานหลังเมืองกวาลโจ-เซินเจิ้น ประกาศเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมโควิด-19, ภาคการผลิตจีนหดตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 วิกฤตพลังงาน และการทรุดตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์สร้างความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน ทั้งนี้ต้องติดตามการประชุม OPEC+ ในวันที่ 5 ก.ย. ที่อาจประกาศลดกำลังการผลิตน้ำมันในการประชุมครั้งนี้ เพื่อพยุงราคาในตลาด ระยะสั้นเก็งกำไรกลุ่ม Anti Oil&GAS ส่วนปัจจัยในประเทศ ธปท. รายงานภาวะเศรษฐกิจเดือนก.ค. มีแค่การบริโภคที่ขยายตัว ขณะที่การส่งออกและการลงทุนเอกชนหดตัวลง ส่วนตัวเลข นทท. เพิ่มขึ้นเป็น 1.1 ล้านคน ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 สอดคล้องกับอัตราเข้าพักแรมเฉลี่ยทั้งประเทศที่ 70% เป็นบวกต่อกลุ่ม Re-opening & Domestic play
  • สัปดาห์นี้ติดตาม PMI ภาคการผลิตสหรัฐ และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ

กลยุทธ์การลงทุน

1. Anti Oil-Gas SCGP SCC TOA GPSC BGRIM

2. ค่าเงินบาทอ่อนค่า TFG GFPT TU TC ASIAN SAPPE BDMS RBF

3. อัตราดอกเบี้ยขาขึ้น BBL KBANK BLA TLI

4. Re-opening & Domestic play MINT ERW SHR AOT AAV BA CPN CPALL MAKRO ONEE

5. Defensive ADVANC BDMS CHG BGRIM RATCH SISB

เคาะไป คุยไป RBF

Investment Highlights

  • RBF ปรับเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มขึ้นเป็นขยายตัว 15-20% จากเดิมที่ระดับ 10-15% หลังรายได้ 1H65 ทำได้ดีกว่าเป้า ซึ่งขยายตัวมาแล้ว 24% จากความต้องการสั่งผลิตและสั่งซื้อสินค้าของลูกค้าที่ดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะกลุ่มประกอบการอาหารที่มีการสั่งซื้อสินค้ากลุ่ม Food Coating เพิ่มเข้ามาเป็นจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมาของปีนี้ ซึ่งมีการเติบโตมาจากตลาดทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่ในช่วงครึ่งหลังของปีเป็นช่วง high season ที่มีการสั่งซื้อ และส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้า ประกอบกับความมั่นใจของผู้ประกอบการกลับมาดีขึ้น หลังจากภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้ปรับราคาขายเพิ่มขึ้นตามภาวะต้นทุนที่ปรับตัวขึ้น ในก่อนหน้านี้เช่น แป้งสาลี และข้าวโพด แต่แนวโน้มราคาวัตถุดิบทั้งสอง จะทรงตัวค่อนไปทางอ่อนตัวลง จะเป็นอีกส่วนที่หนุนการสร้าง GPM ให้ดีขึ้น
  • ด้านผลประกอบการ 2Q65 รายงานกำไรสุทธิ 116.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.2%YoY จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะยอดขายจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น 54.7%YoY ซึ่งเป็นผลของลูกค้าอุตสาหกรรม แป้งและซอส และกลุ่มผลิตภัณฑ์อบแห้งเป็นหลัก ขณะที่รายได้ในประเทศ เติบโต 17.9%YoY จากกลุ่มลูกค้าปลีกขนาดใหญ่ในกลุ่ม แป้งและซอส และลูกค้าอุตสาหกรรมกลุ่มแต่งกลิ่นและสีผสมอาหาร เป็นหลัก ด้าน GPM ลดลง จาก product mix ของ low yield ที่เพิ่มขึ้นอย่างกลุ่มเกร็ดขนมปัง ที่ในอินโดฯ และเวียดนามเติบโตได้ดี รวมถึงต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น

Investment Strategy

Source : Aspen

แนะนำ “เคาะ” แท่งเทียนเรียงตัวไม่สร้างจุดต่ำใหม่กว่า และยืน เหนือ SMA5วัน และ 10วัน ที่ทำหน้าที่เส้นแนวรับ 13.80 ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้น เป็นสัญญาณชี้นำแนวโน้มกลับตัวขึ้น แนวต้านจุดสูงรอบก่อนหน้า 14.50 ผ่านยืนมั่นคงเป็นสัญญาณซื้อรูปแบบตัวงขาขึ้น แนวต้านจุดทดสอบ 15.00/15.50 แนวรับหลักเน้นยืน 13.40

คําแนะนําของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 14.50/15.00 มีโอกาส ทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 13.80/13.40 ไม่ควรต่ำกว่า

กระแสข่าวหุ้น

ประเด็น

กังวลซีพีซื้อเมโทรอินเดีย จ่ายสูงลิบ แลกกำไรต่ำ! บิดราคาสูงสุด 3.6 หมื่นล้าน ทิ้งห่างเจ้าถิ่นขาดลอย

โบรกฯ กังวล “ซีพี” ยื่นประมูลซื้อกิจการ Metro ในอินเดีย มูลค่ากว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.6 หมื่นล้านบาท สูงกว่า Reliance Retail ยื่นเสนอในราคา 700 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่งบ Metro ปี 54 มีอีบิทด้าแค่ 14.8 ล้าน เหรียญสหรัฐ หรือราว 540 ล้านบาท และยอดขาย 816 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดสร้างจิตวิทยาเชิงลบระยะสั้นต่อ CPALL MAKRO หาก CP ชนะประมูลดังกล่าว

BGRIM ครึ่งปีหลังเด้ง ลั่นขึ้นค่า Ft หนุนกำไร

BGRIM สัญญาณบวกครึ่งปีหลัง อานิสงส์ปรับขึ้นค่า Ft หนุนกำไร พร้อมเร่งปิดดีลใหม่ต่างประเทศทยอยเข้าพอร์ตในช่วงที่เหลือปีนี้ ขณะที่โครงการ LNG to Power ที่เวียดนาม 2-3 โครงการรอผลปลายปีนี้

SCB จ่อขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ ทุก 0.25% ดันกำไรพุ่ง 1.7%

SCB ปรับเพิ่มเป้า NIM ครึ่งปีหลัง เป็น 3.1-3.2% จากเดิม 2.9-3.0% รับกนง.เตรียมขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 28 ก.ย.นี้ โบรกฯ มองแบงก์อั้นไม่อยู่ต้องปรับตาม ส่งผลดีต่อกำไรสุทธิ ชี้ดอกเบี้ยขึ้นทุกๆ 0.25% ส่งผลต่อกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 1.7% ด้าน “ไทย พาณิชย์ โพรเทค” นายหน้าประกันชีวิต-วินาศภัยในกลุ่ม SCB ลั่น! ปีนี้นำส่งรายได้ กำไรเติบโตมากกว่า 200%

3 หุ้นวัสดุก่อสร้างตีปีก รับงบซ่อมแซมอปท. 5 พันล.

TASCO-DOHOME-GLOBAL ขานรับงบก่อสร้าง ซ่อมแซมถนน แหล่งกักเก็บน้ำ 5.2 พันล้านบาท องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศหรือ อปท. 2 พันโครงการ แผนและงบพร้อมภายในก.ย.นี้ ผู้บริหารทิปโก้แอสฟัลท์ มั่นใจภาครัฐ ส่งผลดีต่อปริมาณการขายพุ่งตั้งแต่ไตรมาส 4/65

BCP รับอานิสงส์ยอดใช้น้ำมันโต เร่งอัตรากลั่นไม่ต่ำกว่า 1.2 แสนบาร์เรลต่อวัน

BCP คาดยอดการใช้น้ำมันครึ่งปีหลังยังโต ตามมาตรการผ่อนคลายเปิดประเทศ ลุยกลั่นน้ำมันเฉลี่ยทั้งปีนี้ไม่ต่ำกว่า 1.2 แสนบาร์เรลต่อวัน พร้อมลุ้นรัฐกลับมาใช้ดีเซลบี7 และบี10 หลังราคาบี100 ถูกกว่าดีเซล

PRINC ครึ่งหลังโรงพยาบาลโต วางเป้า 2 ปี ขยายครบ 20 แห่ง

PRINC คาดธุรกิจโรงพยาบาลครึ่งปีหลังโต หลังเปิดประเทศลูกค้าต่างชาติ ผู้ป่วยรักษาต่อเนื่องกลับเข้ามามากขึ้น เดินหน้าขยายโรงพยาบาลให้ครบ 20 แห่ง ภายใน 2 ปี ตามแผน ย้ำความร่วมมือกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

ธปท.มั่นใจโค้งสุดท้ายของปี นักท่องเที่ยวยังเข็นศก.โตต่อ

ธปท.เชื่อเศรษฐกิจไตรมาส 4 ยังได้รับแรงขับเคลื่อนจากนักท่องเที่ยวที่ทยอยกลับมาดีขึ้น หนุนให้เศรษฐกิจโตต่อและทำให้ดุลบัญชีเดินสะพัดขาดดุลน้อยลง ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจก.ค. 65 เศรษฐกิจฟื้นตัวชะลอลงบ้าง โดยเครื่องชี้การบริโภคและการลงทุนภาคเอกชนปรับลดลงบ้างหลังจากเร่งไปในช่วงก่อนหน้า

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง PCC เล็งขายไอพีโอ 307 ล้านหุ้น

“ก.ล.ต.” นับหนึ่งไฟลิ่ง “พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น” หรือ PCC เตรียมเสนอขายไอพีโอ 307 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนใน SET ปี นี้ หวังระดมทุนรองรับโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา และโครงการในอนาคต หนุนธุรกิจโตแข็งแกร่ง

XD Events

Source : SETSMART

GLOBAL MARKET

Source : NewsCenter

- Advertisement -