KS Daily View 01.09.2022 > หุ้นไทยคาดผันผวนตามราคาน้ำมัน รอ Nonfarm payrolls พรุ่งนี้/ คนละครึ่งเฟส 5 วันแรก SET วันนี้คาด 1616 -1643 จุด หุ้นแนะนำ CK

ประเด็นที่เกิดขึ้นเมื่อวาน

ต่างประเทศ :  ไม่ได้มีประเด็นอะไรใหม่ หลักๆ ตลาดยังให้น้ำหนักเรื่อง Fed โดยล่าสุด  ประธาน Fed สาขา Cleveland นางลอเรตตา เมสเตอร์ส่งสัญญาณ Hawkish เรื่องอัตราดอกเบี้ยฯเมื่อคืนโดยเผย Fed ควรขึ้นดอกเบี้ยเกิน 4% ภายในต้นปี 2023 และสนับสนุนให้ไม่ลดดอกเบี้ยปีหน้า ส่วนรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ คือการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐ เดือน ส.ค. เพิ่มแค่ 1.32 แสนราย ต่ำกว่าที่ตลาดคาด 3 แสนราย ทำให้ตลาดเริ่มประเมินว่าตัวเลข Non-farm payroll สหรัฐฯ และอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ จะชะลอลงตามหรือไม่ โดย KS ให้น้ำหนักวันพรุ่งนี้ หากออกมาลดลงหรือต่ำคาด  KS จะทำให้ตลาดหุ้นโลกและสินทรัพย์เสี่ยง Rebound แต่ยังคงประเมินว่าตลอดในช่วง เดือน ก.ย. สินทรัพย์เสี่ยงจะแกว่งตัวผันผวน เพื่อรอตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐ วันที่ 13 ก.ย. โดยปัจจุบัน Consensus คาดว่าจะชะลอ MoM และรอผลการประชุม Fed ในช่วง 20-21 ก.ย. ว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 75bps หรือ 50 bps  ล่าสุด  Fed funds futures ให้น้ำหนัก 72%ว่า Fed จะขึ้นดอกเบี้ย 75bps. และ 28% ว่า Fed จะขึ้น 50bps.

ส่วนเมื่อคืนตลาดหุ้นฝั่งสหรัฐยังแกว่งตัวลงต่อเนื่อง 4 วันติด โดยดัชนี Dow Jones -0.88%DoD, ดัชนี S&P500 -0.78%DoD, ดัชนี Nasdaq –0.56%DoD  โดย Sector หุ้นสหรัฐที่ปรับลงแรงเมื่อคืนยังคงเป็นกลุ่มเดิมที่ปรับลงตั้งแต่ต้นอาทิตย์ ได้แก่  Material –1.21%, Energy -0.94%, รองลงมาคือ IT -0.96%, และกลุ่มที่ลงน้อยกว่าตลาดได้แก่ Consumer staples -0.58%, Healthcare -0.63%, finance-0.8% โดยรวมทำให้  KS ยังคงมุมมองเดิมไม่เปลี่ยนว่าช่วงที่เหลือของสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยกลุ่มที่จะยัง กลุ่ม Defensive ได้แก่ Bank, Utilities, และ Healthcare  เราประเมินจะลงน้อยกว่าตลาดและจะ Outperform กลุ่มอื่นๆ

ในประเทศ :  เมื่อวานมีรายงานตัวเลขเศรษฐกิจ อาทิ  รายงานตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของไทยเดือน ก.ค. ออกมา 6.3% เป็นการเติบโต YoY ครั้งแรกในรอบ 4 เดือน ส่วน SET Index ยังแข็งแกร่งปรับลงเล็กน้อย  โดยเมื่อวาน 2 กลุ่มที่ซื้อสุทธิหุ้นไทน คือ ต่างชาติซื้อสุทธิ 3,188 ล้านบาท และโบรกเกอร์ซื้อสุทธิ 206 ล้านบาท ส่วนกลุ่มที่ขายสุทธิหุ้นไทย คือ กองทุนขายสุทธิ  2.2 พันล้านบาท และรายย่อยขายสุทธิเมื่อวาน 3.8 พันล้านบาท

ประเด็นที่ต้องติดตาม

ต่างประเทศ :

1.) ติดตามการประชุม OPEC+ วันที่ 5 ก.ย.

2.) ตัวเลข  PMI ของจีนเช้านี้

ในประเทศ :

1.) ติดตาม วันนี้ 1 ก.ย. เป็นวันแรกที่จะมีการเพิ่มเที่ยวบินโดยสารระหว่างไทย–จีนเป็น 15 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จากเดิม 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ KS  มองเป็น sentiment เชิงบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยว และในวันเดียวกัน มาตรการคนละครึ่งเฟส 5 จะเริ่มใช้จ่ายบวกกับค้าปลีก TNP

2.) ติดตามกระแสฝนตกในหลายพื้นที่ทั่วไทยจาก “ฤดูฝน”  ให้ติดตามระดับน้ำบริเวณแม้น้ำเจ้าพระยา ช่วง 1-10 ก.ย. KS ประเมินช่วงที่ฝนตกคาดจะเป็น Sentiment บวกต่อ  CKP รวมถึงรัฐมีการออกมาตรการงบเพื่อซ่อมแซมถนนหลังบางพื้น?เผชิญน้ำท่วมKS มองเป้น Sentient เชิงบวกต่อกลุ่มค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง อาทิ DOHOME, HMPRO และกลุ่มขายวัสดุก่อสร้าง อาทิ TASCO , DCC

ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้คาด 1616-1643 จุด หุ้นแนะนำ CK

Top pick :

CK (ราคาเป้าหมายพื้นฐาน 29.59 บาท)

1.) เป็นกลุ่มหุ้น Anti commodity โดยกลุ่มรับเหมา ธุรกิจปรับราคาขายขึ้นมาก่อนแล้วตามต้นทุนที่สูง  และช่วงที่ต้นทุนลงไม่ต้องลงราคาตาม โดยราคาวัสดุก่อสร้างทิศทางปัจจุบันเริ่มปรับลง ทำให้ CK ได้ประโยชน์

2.) ปัจจัยหนุนตัวคูณมูลค่าหุ้นในระยะถัดไปคือ  คาด CK ชนะการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก หากการประมูลโครงการไม่ล่าช้า และ CK ได้รับโครงการทางด่วน 2 ชั้น (Double-deck) ใหม่จาก BEM

3) CK ส่งต่อเงินปันผลที่สูงขึ้นจากบริษัทที่เกี่ยวข้องให้แก่ผู้ถือหุ้นเพื่อลดช่องว่างการถือครอง

รายงานตัวเลขเศรษฐกิจ

  • วันพฤหัสฯ ติดตามตัวเลข Caixin Manufacturing PMI ของจีน เดือน ส.ค. คาด 50.2 จุด (ทรงตัว MoM) ตัวเลข ISM Manufacturing PMI ของสหรัฐฯ เดือน ส.ค. คาด 52 จุด (-1.5% MoM) และตัวเลข Initial Jobless Claim เดือน ส.ค. คาด 249K (+2.5% MoM)
  • วันศุกร์ ตัวเลข Non-farm payroll ของสหรัฐฯ เดือน ส.ค. คาด 285K (ลดลงจาก 528K ในเดือน ก.ค.) อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เดือน ส.ค. คาด 3.5% (ทรงตัว MoM) ตัวเลขค่าจ้างรายชั่วโมงของสหรัฐฯ เดือน ส.ค. คาด +5.3% YoY (เทียบเดือนก่อนที่ +5.2% YoY) และตัวเลข Factory order ของสหรัฐฯ เดือน ก.ค. คาด +0.2% MoM
- Advertisement -