Trading Range: ไปไหนไม่ไกล 1610-1630

PICKS OF THE DAY

AMANAH BUY

  • สินเชื่อยังเติบโตดี
  • เริ่มทำธุรกิจจํานําทะเบียน

CPN BUY

  • Traffic คนเดินห้างมากขึ้น
  • มิกซ์ยูสหมื่นล. ดีเดย์ เปิดโรงแรม ก.ย.นี้

ตลาดหุ้นวันนี้

  • ซึมๆ ไปไหนไม่ไกล: แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดแกว่งตัวออกข้างในกรอบ 1610-1630 จุด โดยภาพรวมยังแวดล้อมด้วยปัจจัยเชิงลบเดิมๆ ซึ่งตลาดตอบรับไปส่วนหนึ่ง แต่ผลเชิงลบยังครอบงำ ทำให้มองตลาดวันนี้จะซึมๆ ท่ามกลางการปรับตัวลงต่อเนื่องของราคาพลังงาน จึงคาดกลุ่มพลังงานและโรงกลั่นจะเดินหน้ากดดัน SET Index ในวันนี้ ด้าน Sentiment ภายนอกยังไม่สู้ดีนัก หลังตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังถูกปกคลุมด้วยความกังวลในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แม้ PMI สหรัฐ และตัวเลขผู้ขอสวัสดิการฯ จะออกมาดีแด่กลับยังคงสร้างความกังวลให้นักลงทุนว่าอาจเป็นการเปิดทางให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ด้านจีนยังคงสาละวนกับการปิดเมืองตามนโยบาย Zero-COVID ทำให้ดัชนี PMI ที่ออกมายังไม่สะท้อนภาพการฟื้นตัวมากนัก จึงมอง Sentiment รวมตลาดหุ้นไทยวันนี้จะซึมตัวและไปไหนไม่ได้ไกล
  • กลยุทธ์การลงทุน: เน้นหุ้นในกลุ่ม 1) Anti-Commodity เช่น BGRIM, GPSC 2) หุ้น Domestic Play เพื่อหลบ Sentiment ลมจากภายนอก เช่น CPN, CRC, TNP, AWC 3) หุ้น Defensive เช่น BCH, CHG 4) หุ้นท่องเที่ยวเปิดเมือง เช่น AOT, CENTEL
  • น้ำมันดิ่งต่อ รับล๊อกดาวน์เฉิงตู: วานนี้ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงต่อทำจุดต่ำสุดที่ 86 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลท่ามกลางความกังวลในอุปสงค์ที่จะชะลอตัวเพิ่มหลังจีนประกาศล็อกดาวน์เฉิงตูวานนี้ตามนโยบาย Zero-COVID เป็นอีกครั้งที่ทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงานได้รับแรงกดดันต่อเนื่อง ขณะที่หุ้นในกลุ่ม Anti-Commodity เช่นโรงไฟฟ้ากลับได้รับแรงหนุนจากประเด็นดังกล่าว
  • 5 กันยา ชี้ชะตานายก UK: วันที่ 5 กันยายน 65 นี้เป็นวันประกาศผลการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคอนเซอร์เวทีฟ หรือตำแหน่งนายกอังกฤษคนใหม่นั่นเอง โดยมีผู้เข้ารอบสุดท้าย ได้แก่ นางลิช ทรัส รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศคนปัจจุบัน และนาย ริชี สุนัค อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง เป็นประเด็นที่น่าจับตามองอีกครั้ง เนื่องจากเป็นการเข้ามาดำรงตำแหน่งท่ามกลางวิกฤติอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งแรงกว่า 10.1% ทำจุดสูงสุดในรอบ 40 ปี
  • รอติดตามตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐคืนนี้: วานนี้ตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการฯ ออกมา 2.32 แสนคน ดีกว่าที่ตลาดคาดที่ 2.48 แสนคน แต่นักลงทุนกลับกังวลว่าจะส่งผลให้เกิดการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ดังนั้น คาดตัวเลขภาคแรงงานคืนนี้ของสหรัฐจะเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่นักลงทุนกังวลเพิ่มเติมหากดีกว่าคาด ได้แก่ อัตราการจ้างงานนอกภาคเกษตรฯ เดือน ส.ค. ตลาดคาดเพิ่มขึ้นราว 3 แสนตำแหน่ง ขณะที่อัตราการว่างงานคาดอยู่ที่ 3.5%
- Advertisement -