SET ลุ้น sideway up ทดสอบ 1628/40 รับตัวเลข Nonfarm สหรัฐฯ ชะลอตัว

ตลาดหุ้นวานนี้… SET Index ปิดที่ 1,621.95 จุด ลดลง 16.98 จุด ( 1.04%) มูลค่าการซื้อขาย 79,411.84 ล้านบาท ปรับตัวลงตามตลาดหุ้นต่างประเทศ จากแรงขายลดความเสี่ยง หลังจากความกังวลในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ที่ตลาดกังวลว่ายังคงปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แนวโน้มตลาดวันนี้… คาด SET Index แกว่งตัว sideway up หลังลงมาทดสอบแนวรับ EMA200 วันที่ 1614-10 แล้วยืนได้มั่นคง ความเสี่ยงขาลงเริ่มๅจํากัด แนวต้าน 1628/1640 รับปัจจัยบวกจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร ส.ค. สหรัฐออกมาชะลอตัวที่ 31.5K ตำแหน่ง ใกล้เคียงกับตลาดคาด ขณะที่อัตราการ ว่างงานกลับเพิ่มขึ้นเป็น 3.7% สะท้อนภาพแรงงานที่สมัครใจว่างงานมากขึ้น แม้จะมีการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในอัตราที่ลดลงก็ตาม ทั้งนี้ตัวเลขที่ออกมาได้ช่วยความคลายวิตกกังวลที่ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรุนแรงเพื่อลดเงินเฟ้อ ไปได้บ้าง สะท้อนผ่าน Fed Watch ที่ระบุว่าตลาดให้น้ำหนักที่ลดลงจาก 75% เหลือเป็น 56% ที่เฟดจะ ขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ทั้งนี้เรามองว่าเฟดจะยังคงปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นเป็น 0.75% เนื่องจากภาพเงินเฟ้อยังทรงตัวในระดับสูงตามราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีแนวโน้มปรับตัวขึ้น และภาคการบริโภคในสหรัฐยังแข็งแกร่ง อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามสถานการณ์วิกฤตพลังงานในยุโรป และมาตรการ Lockdown ในจีน ที่อาจทำให้ Upside ของตลาดถูกจํากัดจากการขายเล่นรอบปิดความเสี่ยง

สัปดาห์นี้ติดตาม การประชุม OPEC+ (5 ก.ย.) มีแนวโน้มคงกำลังการผลิตในเดือน ต.ค. เนื่องจากอุปทานน้ำมันยังคงตึงตัว แม้มีสมาชิกหลายรายเรียกร้องให้มีการลด กำลังการผลิตเพื่อพยุงราคาน้ำมันในตลาด การประชุม ECB (8 ก.ย.) หลังตัวเลขเงิน พุ่งสูงต่อเนื่อง อาจทำให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสูงถึง 0.75% หลังขึ้นมา 0.5% ในการ ประชุมครั้งที่แล้ว ซึ่งจะกระทบต่อเศรษฐกิจบางประเทศในยุโรปที่เปราะบาง และตัวเลข GDP 2Q ของ EU คาดทรงตัว 3.9%YoY ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจจีน ตัวเลขส่งออก ส.ค. (7 ก.ย.) ตลาดคาดขยายตัว 13%YOY ชะลอตัวจากเดือนก่อนที่ขยายตัว 18%YoY CPI ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 2.8% เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก ก.ค. ที่ระดับ 2.7% และ PPI ตลาด คาดเพิ่มขึ้น 3.1%YoY ชะลอตัวจาก ก.ค. ที่ 4.2% (9 ก.ย.) ส่วนปัจจัยในประเทศ ตัวเลขเงินเฟ้อของไทย (8 ก.ย.) เดือน ส.ค. คาดพุ่งขึ้นต่อเนื่อง 7.7%YoY หลังเดือน ก่อนขยายตัวเพียง 7.6%YoY หากออกมาตามคาดจะเป็นแรงกดดันต่อการประชุม กนง. ในวันที่ 28 ก.ย. ให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกอย่างน้อย 0.25% ครบ 15 วันที่ ศาลรธน. สั่งให้คุณประยุทธ์หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกฯ และต้องชี้แจงต่อข้อกล่าวหา อาจเห็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง

กลยุทธ์การลงทุน

1. Anti Oil-Gas SCGP SCC TOA GPSC BGRIM

2. Re-opening & Domestic play MINT ERW SHR AOT AAV BA CPN CPALL

MAKRO GLOBAL ONEE

3. Defensive ADVANC BDMS CHG BGRIM RATCH SISB

เคาะไป คุยไป GLOBAL

Investment Highlights

  • งบ 2Q65 รายงานกำไรสุทธิ 1.03 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.9%YoY จากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้น 3.9%YoY ตาม SSSG ที่เพิ่มขึ้น และมีการเพิ่มสาขาใหม่อีก 3 สาขา ขณะที่อัตรากําไรขั้นต้นดีขึ้นเป็น 26.5% จากปีก่อนที่ 25.9% ซึ่งเป็นผลจากการกระตุ้นยอดขายสินค้ากลลุ่ม House brand ส่วนงวด 1H65 มีกำไรสุทธิ 2.19 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.1%YoY ด้านแนวโน้ม 3Q65 คาดลดลง QoQ ตาม SSSG ที่อาจลดลงจากภาวะเงินเฟ้อและเป็นช่วงฤดูฝนที่ กระทบต่ออุปสงส์การสร้างบ้านที่ลดลง แต่คาดว่าขยายตัว YoY จากฐานที่ต่ำ
  • การลงทุนในสาขาต่างประเทศ อย่างลาว เมียนมา อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ เป็นต้น ในเชิง sentiment มอง ว่าภาครัฐก็อาจจะมีนโยบายเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อด้วย ก็น่าจะช่วยหนุนให้มีเม็ดเงินมาก่อสร้างบ้าน ขณะเดียวกัน ราคาเหล็กที่ปรับตัวขึ้นก็ส่งผลดีต่อมาร์จิ้น และสาขาในต่างประเทศก็มีการเติบโตดีขึ้นด้วย ส่งผลให้รายได้รวมปีนี้ คาดว่าจะขยายตัว 10-15% จากยอดขายต่อสาขาเดิม (SSSG) ที่คาดเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% และการขยายสาขาใหม่เพิ่มอีก 6-7 สาขา รวมถึงแผนการ renovate หลายสาขาเพื่อเพิ่มพื้นที่ขาย

Investment Strategy

Source : Aspen

แนะนำ “เคาะ” ระยะสั้นแนวโน้มการแกว่งตัวแท่งเทียน แกว่งตัวเพื่อสร้างฐานราคาแนวรับสำคัญบริเวณ 19.10-19.00 เป็นจุดพิจารณาสําคัญ เน้นยืนเหนือแนวต้านSMA5วันและ13 วัน 19.60 ผ่านยืนมั่นคงแนวโน้มกลับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านจุดสูงเดิม 20.10 ผ่านยืนมั่นคงขึ้นมาเป็นสัญญาณซื้อกรอบแกว่งตัวขาขึ้น

คําแนะนําของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 19.60/20 มีโอกาส ทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 19.10-19 ไม่ควรต่ำกว่า

กระแสข่าวหุ้น

ประเด็น

จับตาเลิกพรก.ฉุกเฉิน! หุ้นตีปีกรับฟันด์โฟลว์ ทำเนียบฯ เตรียมออกมาตรการฟื้นเศรษฐกิจเร่งด่วน

จับตาประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินเร็วๆ นี้ “ประวิตร” เดินหน้าฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วน ล่าสุดเซ็นประกาศไฟเขียวต่างชาติอยู่ไทยยาวมากขึ้น และเตรียมออกมาตรการลดค่าครองชีพและเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน ขณะที่หุ้นไทยตีปีกขานรับ “ฟันด์โฟลว์” ไหลเข้าตลาดหุ้นไทย “พลังงาน-แบงก์-โรงแรม-ท่องเที่ยว ค้าปลีก” เป้าหมายหลัก

BLA ราคาวูบหนัก บัวหลวงเฉือนขาย ยันแค่ปรับพอร์ต

กรุงเทพประกันชีวิต หรือ BLA ราคาหุ้นวูบ 4.23% เหตุ บลจ.บัวหลวง เฉือนขายหุ้นออก ทำให้คงเหลือถืออยู่ต่ำกว่า 5% พร้อมเผยเหตุการขายแค่ปรับพอร์ตตามปกติ

PLUS ส่งซิกผลงาน Q3 สวย ค่าระวางเรือลด-บาทอ่อน

“โรแยล พลัส” ส่งสัญญาณบวกผลงานไตรมาส 3/65 เติบโตรับแรงหนุนค่าระวางเรือลด มีเรือเพียงพอต่อการขนส่ง-บาทอ่อน ดันรายได้ปีนี้พุ่ง 50% แตะ 1,500 ล้านบาท ขณะที่ความสามารถทำกำไรจะดีขึ้น หลังชำระหนี้ในไตรมาส 2/65

TEAMG แย้มงบครึ่งปีหลังสดใส เริ่มบุ๊กรายได้ผลิตน้ำประปา รพ. ไตรมาส 3 นี้

TEAMG ส่งซิกงบครึ่งปีหลังแจ่ม! คาดเดือน ส.ค.-ก.ย. 65 เริ่มรับรู้รายได้จากโครงการติดตั้งและดำเนินการระบบผลิตน้ำประปา ในโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ (แห่งใหม่) จ.นครสวรรค์ มูลค่า 245 ล้านบาท หนุนงบไตรมาส 3/65 สวย! ด้าน “ธีระชัย” ผู้ถือหุ้นใหญ่ DITTO ลุยซื้อหุ้น TEAMG เพิ่ม หนุนถือหุ้นเกิน 15%

PRM ทุ่ม 1.8 พันล้านซื้อเรือ 3 ลำ เริ่มบริการไตรมาส 4 นี้ หนุนรายได้ปี 65 ทันที

บอร์ด “พริมา มารีน” ไฟเขียวขยายพอร์ตกองเรือรวม 3 ลำ วงเงินลงทุนประมาณ 1,896 ล้านบาท หวังเสริม ศักยภาพการดำเนินธุรกิจ เตรียมซื้อเรือพร้อมทยอยให้บริการตั้งแต่ไตรมาส 4 นี้ โชว์มีลูกค้าเข้าคิวรอแล้ว หนุนรายได้ตั้งแต่ปี 65 เป็นต้นไป

RT มั่นใจผลงานไตรมาส 3 ฟื้นตัว รายได้ 900 ล. แถมมีกำไร ปีนี้แบ็กล็อก 8.5 พันล.

“ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง” มั่นใจผลงานไตรมาส 3 ฟื้นตัวดีขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า คาดมีรายได้ 900 ล้านบาท แถมมีกำไรเพิ่มจากไตรมาส 2 ที่ผ่านมา การันตีปีนี้แบ็กล็อกเข้าเป้าที่ 8,500 ล้านบาท หลังจากล่าสุดเดือนสิงหาคมได้งานเพิ่มอีก 2 โครงการ ส่งผลปัจจุบันมีแบ็กล็อกที่ 7,218 ล้านบาท แล้ว

SAPPE ปักธง 5 ปี รายได้หมื่นล้าน เล็งปรับขึ้นราคาสินค้าไตรมาส 4

SAPPE ย้ำเป้า 5 ปี รายได้โต 3 เท่า พุ่ง 1 หมื่นล้านบาท ส่วนตลาดต่างประเทศในช่วงครึ่งปีหลังยังเติบโต เดินหน้าทำการตลาดแถบยุโรป พร้อมคาดในไตรมาส 4/65 ทยอยปรับขึ้นราคาสินค้า

SCGP ผลงานครึ่งปีหลังแจ่ม! ต้นทุนพลังงานลดปริมาณใช้บรรจุภัณฑ์พุ่ง

SCGP ผลงานครึ่งปีหลังโต จากราคาต้นทุนพลังงานลดลง ขณะที่ต้นทุนวัตถุดิบมีแนวโน้มดีขึ้น ส่วนธุรกิจ E commerce และ Food Delivery มีอัตราการเติบโตสูง หนุนปริมาณการใช้บรรจุภัณฑ์เพิ่ม คาดรายได้ปีนี้เฉียด 1.5 แสนล้านบาท

XD Events

Source : SETSMART

GLOBAL MARKET

Source : NewsCenter

- Advertisement -