SET ลุ้น sideway up ทดสอบ 1628/40 รับเงินเฟ้อไทยผ่านจุดพีคไปแล้ว

ตลาดหุ้นวานนี้…SET Index ปิดที่ 1,622.00 จุด ลดลง 0.15 จุด (-0.01%) มูลค่าการซื้อขาย 55,635.42 ล้านบาท แกว่งตัวตามทิศทางตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย โดยนักลงทุนยังกังวลทิศทางเงินเฟ้อสหรัฐและวิกฤต พลังงานยุโรป

แนวโน้มตลาดวันนี้… คาด SET Index แกว่งตัว sideway up หลังลงมาทดสอบแนวรับ EMA200 วันที่ 1614-10 แล้วยืนได้มั่นคง ความเสี่ยงขาลงเริ่มจำกัด แนวต้าน 1628/1640 รับปัจจัยบวกในประเทศหลังวานนี้ ก.พาณิชย์ รายงานตัวเลขเงินเฟ้อทั่วไป ส.ค. พุ่งที่ระดับ 7.86% โดยมองว่าเป็นจุดพีคแล้ว จากดัชนีราคาผู้ผลิต และดัชนีราคาวัสดุก่อสร้างปรับตัวลง MoM แต่ด้านราคาพลังงานพุ่งขึ้นกว่า 30.5%YoY ตามราคาน้ำมันดีเซล ก๊าซหุงต้ม และค่าไฟฟ้าที่ปรับเพิ่มขึ้น กระทบต่อต้นทุนภาคการผลิต ขณะที่แนวโน้มช่วงที่เหลือของปีคาดว่าเงินเฟ้อจะชะลอตัวลง โดยในเชิงกลยุทธ์เป็นบวกต่อกลุ่มค้าปลีกและการเงิน ส่วนปัจจัยทางการเมือง ติดตามศาล รธน. ถูกนัดพิเศษ 8 ก.ย. นี้ ในประเด็นวาระนายก 8 ปี และการปรับครม. ด้านการประชุม OPEC+ ประกาศลดกำลังการผลิตเดือนต.ค. โดยต้องจับตาความคืบหน้าในการเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน ซึ่งอาจปูทางให้อิหร่านกลับมาส่งออกน้ำมันในตลาดโลก ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่า อิหร่านจะสามารถส่งออกน้ำมัน 1 ล้านบาร์เรล/วัน หรือคิดเป็น 1% ของอุปทานน้ำมันในตลาดโลก หากมีการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่าน เป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน ด้านปัจจัยเสี่ยงยังต้องจับตาการ lockdown เมืองต่างๆ ของจีนที่อาจกระทบต่อ sentiment การลงทุนในภูมิภาค

สัปดาห์นี้ติดตาม การประชุม ECB (8 ก.ย.) หลังตัวเลขเงินพุ่งสูงต่อเนื่อง อาจทำให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสูงถึง 0.75% หลังขึ้นมา 0.5% ในการประชุมครั้งที่แล้ว ซึ่งจะกระทบต่อเศรษฐกิจบางประเทศในยุโรปที่เปราะบาง และตัวเลข GDP 2Q ของ EU คาดทรงตัว 3.9%YoY ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจจีน ตัวเลขส่งออก ส.ค. (7 ก.ย.) ตลาดคาดขยายตัว 13%YoY ชะลอตัวจากเดือนก่อนที่ขยายตัว 18%YoY CPI ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 2.8% เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก ก.ค. ที่ระดับ 2.7% และ PPI ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 3.1%YoY ชะลอตัวจาก ก.ค. ที่ 4.2% (9 ก.ย.)

กลยุทธ์การลงทุน

  1. Re-opening & Domestic play MINT ERW SHR AOT AAV BA CPN ONEE
  2. เงินเฟ้อผ่านจุดพีค CPALL MAKRO GLOBAL BJC BBL KTB MTC SAWAD
  3. Defensive ADVANC BDMS CHG BGRIM RATCH SISB

เคาะไป คุยไป CENTEL

Investment Highlights

  • ในเชิงกลยุทธ์ เป็นหนึ่งในหุ้นที่อยู่ในธีม Re-opening ที่ได้ประโยชน์จากแนวโน้มนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านเดินทางเข้ามาในไทยมากขึ้น รวมถึงยังมีปัจจัยบวกรออยู่จากแนวโน้มที่ภาครัฐจะประกาศ ให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น รวมถึงโอกาสที่จีนอาจเปิดประเทศเร็วกว่าคาดตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้ (เดิมเป็นต้นปี 2566) ขณะที่เป็นช่วง high season ของอุตสาหกรรมเช่นกัน
  • CENTEL ตั้งเป้าผลประกอบการ 2H65 เติบโตต่อเนื่อง โดยธุรกิจโรงแรม คาด 3Q65 รายได้จะทำได้ใกล้เคียงกับ 2Q65 จากอัตราการเข้าพัก (OCC rate) ที่คาดเฉลี่ยอยู่ที่ 53% และ 4Q65 คาด OCC จะเฉลี่ยอยู่ที่ 60% จากเป็นช่วงของไฮซีซั่นของธุรกิจที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะทางฝั่งยุโรปและตะวันออกกลาง ขณะที่ประเทศ ไทย สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็เริ่มดีขึ้น ส่วนธุรกิจอาหารคาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวผ่าน SSSG ที่ขยายตัวต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าที่ 10-15% จากปีก่อน ขณะที่ความเสี่ยง ด้านเงินเฟ้อคาดว่าจะกระทบต่อยอดขายเพียง 0.1-0.2% จาก การควบคุมต้นทุนวัตถุดิบแรงแรงงานได้ดี ส่งผลให้เป้ารายได้ปีนี้อาจมากกว่า 1.8 หมื่นล้านบาท (1H65 มีรายได้รวม 8.2 พันล้านบาท) เพิ่มขึ้น 55% จากปีก่อน

Investment Strategy

page2image1876381808Source : Aspen

แนะนำ “เคาะ” แท่งเทียนสีขาวสร้างฐานราคา 42.00 ยืน เหนือมั่นคง โดยแกว่งตัวขึ้นยืนเหนือและแกว่งตัวขึ้นตามกันกับ SMA5วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวรับขาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 44.00 เป็นจุดพิจารณา เน้นยืนเหนือแนวต้านระหว่างวันจุดสูงรอบก่อนหน้า 46.50 ผ่านยืนเป็น Buy Sig แนวต้านจุดทดสอบ 49.00/50.00

คําแนะนําของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 46.50/49 มีโอกาส ทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 44/42 ไม่ควรต่ำกว่า

กระแสข่าวหุ้น

ประเด็น

EA-NEX กำไรไตรมาส 3 พุ่ง ครึ่งหลังเร่งส่งมอบ e-bus

EA-NEX รับอานิสงส์ธุรกิจ EV ยังเติบโต ลุ้นกำไรไตรมาส 3/65 พุ่ง โบรกฯ ชี้ราคาหุ้นมีโอกาสดีดรับแรงหนุนจากการส่งมอบรถโดยสารไฟฟ้า (e-bus) และรถบรรทุกหัวลากไฟฟ้าในช่วงครึ่งปีหลัง กำหนดราคาเป้าหมาย EA 101 บาท และ NEX 21.6 บาท

SCGP ซื้อธุรกิจรีไซเคิลฯ สหรัฐ

SCGP ควัก 73 ล้านบาท เข้าลงทุนซื้อหุ้น Jordan บริษัทดำเนินธุรกิจรีไซเคิลวัสดุบรรจุภัณฑ์ในสหรัฐฯ ในสัดส่วน 90.1% เพิ่มความสามารถจัดหาวัตถุดิบกระดาษรีไซเคิลอีก 1 แสนตันต่อปี และเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายในอาเซียนและยุโรป

CKP ลั่นรายได้ครึ่งปีหลังเด้ง! รับกำลังผลิตโรงไฟฟ้าพลังน้ำทะลักขึ้นค่า Ft

“ซีเค พาวเวอร์” มั่นใจครึ่งปีหลังรายได้เติบโต รับปัจจัยหนุนปริมาณน้ำเพิ่มดันกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าพลังน้ำ-ขึ้นค่า Ft งวด ก.ย.-ธ.ค. 65 ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าหลวงพระบาง 1,460 เมกะวัตต์ อยู่ระหว่างเจรจา PPA กับ กฟผ. คาดชัดเจนปลายปีนี้

DDD มั่นใจรายได้ปีนี้โต 30% รุกขยายตลาดอาเซียนเพิ่ม

“ดู เดย์ ดรีม” มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้าโต 30% รับยอดขายไทย-ต่างประเทศเพิ่มขึ้น ชูตลาดฟิลิปปินส์โตเด่นต่อเนื่อง หลัง 3 ปี ยอดขายพุ่ง 474% พร้อมลุยขยายตลาดกลุ่มประเทศอาเซียน 1-2 ประเทศ คาดเริ่มขายปลายปีนี้

IFA ชี้ราคาเหมาะสม แต่ไม่เห็นชอบขาย 3BB ข้องใจแผนใช้เงิน JAS เสี่ยงถูกเพิกถอนจากตลท.

“ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ” ชี้ราคาขาย 3BB-JASIF มูลค่า 32,420 ล้านบาท สมเหตุสมผล แต่ผู้ถือหุ้นไม่ควรอนุมัติเข้าทำรายการ เหตุแผนใช้เงินของ JAS ไม่มีความชัดเจน แถมมีความเสี่ยงเข้าข่ายการถูกเพิกถอนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ในทางกลับกันหากดีลซื้อขายไม่เกิดขึ้น “จัสมินฯ” อาจต้องเผชิญปัญหาเรื่องภาระหนี้สิน-ต้นทุนการเงินสูง เสี่ยงต่อผิดนัดชำระเงินกู้และไม่สามารถดำเนินตามสัญญาเช่ากับ JASIF ในอนาคตได้

PORT คาด Q3 ฟื้น ดันครึ่งหลังโตได้ดี ขยายพื้นที่ฟรีโซน รายได้ท่าเรือดีขึ้น

“สหไทย เทอร์มินอล” มั่นใจผลประกอบการไตรมาส 3 เริ่มดีขึ้นจากไตรมาสก่อน หนุนผลงานครึ่งปีหลังโตดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ 1,016 ล้านบาท ปัจจัยบวกจากการขยายพื้นที่ฟรีโซนอีก 5,000 ตร.ม. มีลูกค้าเซ็นสัญญาใช้บริการแล้ว 50% ขณะที่รายได้จากกิจกรรมท่าเรือเริ่มฟื้นตัวหลังโควิดคลี่คลาย

ศาลรัฐธรรมนูญนัด 8 ก.ย. ประชุมนัดพิเศษ เคลียร์ปม ‘บิ๊กตู่’ นายกฯ 8 ปี

ศาลรัฐธรรมนูญ ประชุมนัดพิเศษ 8 ก.ย.เคลียร์ปมนายกฯ 8 ปี หลัง “บิ๊กตู่-มีชัย-ปกรณ์” ชี้แจงแล้ว เผย หากศาลฯ สิ้นสงสัยในหลักฐานพร้อมนัดลงมติทันที ด้าน “บิ๊กป้อม” ยันไม่มีอำนาจปรับ ครม.รอยู่กลับมาปรับเอง หลัง รมช.มหาดไทยไขก๊อก ด้าน “จุรินทร์” เผย ยันไม่เห็นสัญญาณเรื่องปรับ ครม.

เงินเฟ้อไทยพีกสุดแล้ว เดือนส.ค.พุ่งแตะ 7.86%

อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเดือน ส.ค. เพิ่มขึ้น 7.86% พาณิชย์มองถึงจุดสูงสุดแล้ว แนวโน้มทยอยลดลงไปใกล้เคียงกับระดับ 5% หลังราคาพลังงานปรับตัวลดลง ล่าสุดอัตราเงินเฟ้อไทยยังอยู่ในอันดับค่อนข้างต่ำที่ 85 จาก 127 ประเทศทั่วโลก

Source : นสพ. ข่าวหุ้น, นสพ. ทันหุ้น และ NewsCenter

XD Events

Source : SETSMART

GLOBAL MARKET

Source : NewsCenter

- Advertisement -