ทยอยลดพอร์ทหาก SET ปรับตัวขึ้น // จับตาตัวเลข CPI ส.ค. สหรัฐ

ตลาดหุ้นวานนี้…SET SET Index ปิดที่ 1,654.62 จุด เพิ่มขึ้น 14.62 จุด (+0.89%) มูลค่าการซื้อขาย 63,499.78 ล้านบาท ได้แรงหนุนจากหุ้น DELTA, กลุ่มพลังงานที่มีการรีบาวด์ และแรงซื้อเข้ามาในกลุ่มแบงค์ หลังนักลงทุนคลายกังวลในเรื่องของเงินเฟ้อมากขึ้น

แนวโน้ม ตลาดวันนี้…คาดปรับตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศขานรับ Dollar index ที่ปรับตัวลง หลังตลาดคาดหวังว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุม FOMC 20-2 ก.ย. นี้ อย่างไรก็ดี ตลาดจับตา CPI ส.ค. สหรัฐที่จะเป็นปัจจัยสำคัญในการบ่งชี้ทิศทางของการขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยคาดว่าจะขยายตัว 8.1%YoY ซึ่งชะลอลงเมื่อเทียบกับระดับ 8.5% ในเดือนก.ค. ขณะที่ข้อมูลจาก FedWatch Tool รายงานตลาดให้น้ำหนักมากถึง 90% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% สู่ระดับ 3.00-3.25% ในการประชุมวันที่ 20-21 ก.ย.นี้ เพิ่มขึ้นจากระดับ 57% ในสัปดาห์ก่อน อย่างไรก็ดี ดัชนีดาวโจนส์ที่ปรับตัวขึ้นมากว่า 8% จากจุดต่ำสุดของปี มองว่าได้สะท้อนปัจจัยเสี่ยงเรื่องเงินเฟ้อและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปพอสมควรแล้ว เราจึงไม่ได้คาดหวัง upside ที่มากนักหากตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐจะออกมาดีกว่าคาด ด้านค่าเงินบาทที่กลับมาแข็งค่าในระยะสั้นช่วยให้ fund flow จากต่างชาติไหลเข้าตลาดหุ้น- พันธบัตรไทยได้บ้าง เราชอบกลุ่ม big cap. เช่นกลุ่ม ธนาคาร ค้าปลีก และพลังงาน-ปิโตรฯ ในเชิงกลยุทธ์เรามองว่า SET แกว่งตัว sideway แนะนำ Tradingกรอบ 1644-1666 หากดัชนีปรับตัวขึ้น มองเป็นโอกาสที่จะทยอยลดพอร์ทขายทำกำไร จากความเสี่ยงเรื่องเงินเฟ้อในประเทศที่ยังทรงตัวสูง, แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ กนง. Valuation ปัจจุบันของ SET ที่เริ่มแพง (PE ปัจจุบันสูงกว่าค่าเฉลี่ย ย้อนหลัง 5 ปี) และปัจจัยทางการเมือง

สัปดาห์นี้ติดตาม CPI ส.ค. สหรัฐ (13 ก.ย.), PPI ส.ค. สหรัฐ (14 ก.ย.) และ CPI ส.ค. EU (16 ก.ย.)

กลยุทธ์การลงทุน

1.High growth & IT JMT ORI IIG BBIK DITTO BE8

2.อัตราดอกเบี้ยขาขึ้น KBANK KTB SCB TLI BLA

3.Domestic play BCP OR HMPRO ILM ADVANC JASIF M SABINA

เคาะไป คุยไป BCP

Investment Highlights

  • เราแนะนำ ซื้อสะสม BCP ซึ่งเป็น 1 ในหุ้นด่น ในเชิง Valuation ราคาซื้อขายปัจจุบันค่อนข้างน่าสนใจเนื่องจาก อยู่บน PE เพียง 3.7 เท่า เทียบกับกลุ่มที่มีซื้อขายบน PE ราว 6.7-7.0 เท่า พร้อมกับ Dividend yield ต่อปีที่ น่าสนใจราว 6.0% นอกจากนี้การ Diversify พอร์ทธุรกิจ เช่น โรงกลั่น ค้าปลีกน้ำมัน โรงไฟฟ้า สำรวจและผลิต (E&P) ช่วยสร้างความมั่นคงแก่ผลประกอบการ
  • การลงทุนในธุรกิจ OKEA AS (OKEA) ในประเทศนอร์เวย์ ช่วยหนุนผลประกอบการปีนี้เติบโต โดยมีปริมาณการผลิตปิโตรเลียมในปีอีกประมาณ 5 – 6 พันบาร์เรลต่อวัน หรือเพิ่มเป็น 1.5 หมื่นบาร์เรลต่อวัน นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่ OKEA จะซื้อแหล่งปิโตรเลียมใหม่เพิ่ม ถือเป็น upside ต่อผลประกอบการ สำหรับแนวโน้ม 3Q65 คาดว่าจะอ่อนตัวลง QoQ ที่ค่าการกลั่นจะผ่านจุดพีคมาแล้วใน 2Q รวมถึงใน 3Q เป็นช่วง low season ของการใช้น้ำมัน และ Solar farm ขณะที่ 4Q มองว่าจะกลับมาขยายตัวอีกครั้งจากราคาก๊าซที่เพิ่มขึ้นตามปัจจัยฤดูกาลในยุโรป ที่มีวิกฤตพลังงานจากผลกระทบสงครามรัสเซีย-ยูเครน รวมถึงแนวโน้มค่าการกลั่นที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้น

Source : Aspen

Investment Strategy

แนะนำ “เคาะ” ระยะสั้นการเรียงตัวแท่งเทียนแนวโน้มกลับตัวขึ้นรูปแบบ V-Shape ค่าสัญญาณ Indicator ชี้นำขาขึ้น เน้นยืน Gap แนวรับ 33.00 และจุดต่ำแท่งเทียน Hammer ก่อนหน้า 32.00 เป็นจุดพิจารณาสำคัญ แนวต้าน Neck Line 35.00 ผ่านยืนเป็นสัญญาณซื้อ แนวต้านจุดทดสอบจุดสูงรอบก่อนหน้า 37.00

คําแนะนําของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 33/32 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 35/37 ไม่ควรต่ำกว่า

กระแสข่าวหุ้น

ประเด็น

กัลฟ์รุกไฟฟ้ามะกัน 1,200 MW รอบุ๊กกำไร 1.5-3.5 พันล้าน/ปี พร้อมเล็งหาโอกาสลงทุนโรงไฟฟ้าอื่นเพิ่ม

GULF รุกคืบขยายลงทุนในสหรัฐฯ ล่าสุดอัดเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท ซื้อหุ้น 49% โรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ Jackson กำลังการผลิต 1,200 เมกะวัตต์ คาดเข้าถือหุ้นอย่างเป็นทางการธ.ค.นี้ ทยอยบุ๊กกำไรทันทีปีละ 1.5-3.5 พันล้านบาท พร้อมเล็งหาโอกาสเข้าไปพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าอื่นเพิ่ม

“สุชาติ” ชงขึ้นค่าแรงพรุ่งนี้ ไฟแนนซ์-บริหารหนี้สินเริงร่า

กระทรวงแรงงานเสนอขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 5-8% เข้าครม.พรุ่งนี้ เพิ่มกำลังซื้อและลดเสี่ยงด้านเครดิต กลุ่มเช่าซื้อ บริหารหนี้, เครื่องดื่มชูกำลัง รับประโยชน์ นำโดย SINGER, TIDLOR, SAWAD, KTC, JMT, CBG, OSP ขณะที่ BE8, BBIK และ IIG ไม่ได้รับผลกระทบ ด้านกลุ่มรับเหมาและอสังหาริมทรัพย์รับบทหนักต้นทุนค่าแรงพุ่ง

CH หุ้นส่งออก 50 ประเทศ พี/อี ต่ำลงสนามเทรดวันนี้

หุ้นไอพีโอป้ายแดง “เจริญอุตสาหกรรม” หรือ CH หุ้นส่งออกผลไม้และอาหารแปรรูปทั่วโลก 50 ประเทศ ซูพีอีต่ำ 17.63 เท่า ลงสนามเทรดใน SET วันนี้ “ซีอีโอ” มั่นใจกระแสตอบรับดี นำเงินระดมทุน 354.36 ล้านบาท ปรับปรุงโรงงานผลิตสินค้า-ก่อสร้างคลังสินค้าเพิ่มศักยภาพแข่งขัน โบรกฯ เคาะราคาเป้าหมาย 3-3.05 บาท

SUPER ลั่นงบครึ่งหลังเต้ง ขายหุ้นโซลาร์เวียตพ.ย.นี้

“ซุปเปอร์ฯ” คาดผลงานครึ่งปีหลังยังเติบโต เตรียม COD โรงไฟฟ้าลมเวียดนาม-โรงไฟฟ้าไฮบริด-โรงไฟฟ้า ขยะ หนุนรายได้ปีนี้โตตามแผน เร่งปิดดีลขายหุ้นโซลาร์ฟาร์มเวียดนามให้ ACEV มูลค่า 5.49 พันล้านบาท ภายใน พ.ย.นี้ พร้อมเดินหน้าประมูลโรงไฟฟ้าใหม่เพิ่ม

SABUY จ่อปิดดีล ลงทุน 5-7 พันล้าน ส่งซิกงบ Q4 นิวไฮ

SABUY ลั่นครึ่งปีหลังรายได้พุ่ง 3,500-4,500 ล้านบาท ชูไตรมาส 4/65 ผลงานนิวไฮ หนุนรายได้ปีนี้โต 5,000-5,500 ล้านบาท จ่อปิดดีลลงทุนภายในสิ้นปี 5,000-7,000 ล้านบาท ล่าสุด “สบาย มาสเตอร์” และ “อินดื่ม กรุ๊ป” ร่วมจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหาร คอลลาเจน อิงฟ้า มิสแกรนด์ คาดรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/65

ACG ชี้ครึ่งหลังโตกว่าครึ่งแรก เศรษฐกิจฟื้น หนุนธุรกิจดีลเลอร์-ฟาสต์ฟิตรุ่ง

ACG คาดครึ่งปีหลังโตกว่าครึ่งปีแรก เหตุกิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับสู่ภาวะปกติหลังโควิด-19 คลี่คลาย ท่องเที่ยวคึกคัก หนุนธุรกิจดีลเลอร์ -ศูนย์ฟาสต์ฟิตสดใส ขณะที่อยู่ระหว่างก่อสร้างสาขาเพิ่มอีก 3-4 แห่ง ลุยเปิดสาขาที่ 10 บิ๊กซี ติวานนท์ 10 ต.ค.นี้ มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อน เล็งร่วมมือพันธมิตรให้บริการที่เกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้า (EV)

BA ยันรายได้ปีนี้เข้าเป้า 8 พันล้าน ครึ่งปีหลังนักท่องเที่ยวโตไม่หยุด

“การบินกรุงเทพ” มั่นใจปีนี้ดำเนินงานได้ตามเป้า ขนส่งผู้โดยสารได้ 2.6 ล้านคน รายได้ 8,175 ล้านบาท หลังนักท่องเที่ยวฟื้นตัวดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีหลังตั้งแต่รัฐยกเลิก Thailand Pass แถมเป็นเวลาพักร้อนฝั่งยุโรป แต่ยอมรับปิดทั้งปียังขาดทุนอยู่ แต่จะขาดทุนลดลงจากปีก่อนที่ขาดทุนกว่า 8 พันล้านบาท

XD Events

Source : SETSMART

GLOBAL MARKET

Source : NewsCenter

- Advertisement -