บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy
กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: โมเมนตัมยังเป็นบวก โดยให้กรอบ SET Index บ่ายนี้ที่ 1,660-1,670 จุด กลยุทธ์สำหรับเก็งกำไรเราเน้นหุ้นที่ได้ปัจจัยบวกจาก Farm Income ที่เพิ่มขึ้น  อาทิ กลุ่มไฟแนนซ์ และ ค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง หรือ กลุ่มที่รายได้กลับมาเติบโตอาทิ PLANB โดยมี Top pick บ่ายนี้ คือ MTC DOHOME และ PLANB
Stock of the town บ่าย
สรุปภาวะตลาดภาคเช้า
ยังแรง – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 14 จุด ทำ New high ในรอบ 4 เดือน ดัชนีปรับขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยวันนี้มีแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง ไฟแนนซ์ และ กลุ่มธนาคารหนุนตลาด นำขึ้นโดย GLOBAL HMPRO SAWAD และ MTC
ประเด็นน่าสนใจ
ต่างประเทศ
ญี่ปุ่น – หุ้นสนามบิน สายการบิน และการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว หลังรัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมผ่อนคลายมาตรการจำกัดการเดินทางเข้าประเทศเพื่อฟื้นฟูภาคท่องเที่ยวและอาศัยประโยชน์ในช่วงเวลาที่ค่าเงินเยนอ่อนค่า
ในประเทศ
กลุ่มไฟแนนซ์ – ปรับตัวขึ้นเด่น คาดจากแรงเก็งกำไร 2 ประเด็นคือ 1) คาดประชุม ครม. พรุ่งนี้ อนุมัติให้ปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 5-8% และ 2) คาดราคาข้าวปรับตัวขึ้นหนุนรายได้ภาคเกษตร (Farm Income) จากข่าวอินเดียผู้ส่งออกข้าวรายใหญ่ของโลกเตรียมเก็บภาษีส่งออกข้าวในอัตรา 20%
- Advertisement -