ตลาดหุ้นวันนี้

  • แกว่งกรอบเดิม: ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีแนวโน้มแกว่งตัวออกข้างในกรอบเดิม ระหว่าง 1530-1545 จุด หลังวานนี้ตัวเลข GDP 2Q64 ของสหรัฐออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ อีกทั้ง สถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ยังรุนแรงต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ กดดันการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกในครึ่งปีหลัง ส่วนวันนี้ติดตามการประชุมของ ศบค. ว่าจะมีการยกระดับมาตรการคุมเข้มถึงขั้น Lockdown 1 ใน 4 ของประเทศเป็นเวลา 2 เดือนตามกระแสข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้หรือไม่ ทางฝ่ายยังคงกลยุทธ์ “SelectivePlay” ในหุ้นที่ได้รับผลกระทบจำกัดจาก COVID-19 อาทิ กลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มบรรจุภัณฑ์ และกลุ่มสื่อสาร เป็นต้น และหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่าใกล้แตะระดับ 33.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ภาพรวมตลาดมีปริมาณการซื้อขายเบาบางและเวียนกลุ่มเล่นรายวันใม่มี Sector ใดเด่นชัด
  • GDP สหรัฐัผิดคาด: วานนี้สหรัฐประกาศตัวเลข GDP ไตรมาสที่ 2 ของปี 64 ออกมาขยายตัว 6.5% น้อยกว่าตลาด คาดการณ์การขยายตัวที่ 8.5% สะท้อนภาพการเริ่มชะลอตัวลงของตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐหลังตอบรับการเปิดเมืองไปมาก แล้วอีกทั้งวานนี้ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกออกมาถึง 4 แสนราย กว่าตลาดคาดการณ์ที่ 3.8 แสนราย ทำให้ Dollar Index อ่อนตัวลง แต่ตลาดหุ้นสหรัฐพลิกบวกสวนเนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลในประเด็นการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และลดวงเงินการซื้อพันธบัตรผ่านมาตรการ QE ของ Fed เพราะคาดว่าตัวเลขการจ้างงานในสัปดาห์หน้าจะยังคงห่างไกลจากเป้าหมายของ Fed ส่วนคืนนี้ติดตามการประกาศตัวเลข Core PCE Price Index ในเดือน มิ.ย. 64 อันจะสะท้อนถึงเงินเฟ้อของสหรัฐที่ข้าจะออกมาขยายตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่ 3.7%y-y
  • ติดตามการประชุม ศบค. ยกระดับมาตรการหรือไม่: วันนี้ติดตามการประชุม ศบค. เกี่ยวกับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ภายในประเทศที่ยังรุนแรงต่อเนื่อง ทั้งการติดเชื้อและการเสียชีวิต คาดว่าวันนี้ ศบค. จะขยายมาตรการ Lockdown ออกไปอีกอย่างน้อย 14 วัน แต่ที่ต้องจับตาคือการยกระดับมาตรการคุมเข้มว่าจะมีออกมาเพิ่มเติมหรือไม่ โดยเฉพาะข้อเสนอการ Lockdown 1 ใน 4 ของประเทศไทยเป็นเวลา 2 เดือน ที่คาดว่าหากบังคับใช้  SET Index มีโอกาสลงไปทดสอบแนวรับใหญ่ที่บริเวณ 1500 จุด เพราะจะกระทบต่อกิจการ กิจกรรมจำนวนมาก รวมถึงมาตรการร้านอาหารในห้างว่าจะให้กลับมาเปิดและทำ Delivery เหมือนเดิมหรือไม่ แต่ยังคงห้ามรับประทานที่ร้านเช่นเดิม

Picks of the day

IMH: BUY

2Q64 พลิกกำไร New High: 2Q64 คาดกำไรทำ New High ที่ 47 ลบ. จากปีก่อนขาดทุนสุทธิ 17 ลบ. โดยจากให้บริการตรวจ COVID-19 และรับรู้รพ.ประชาพัฒน์เข้ามาเป็นครั้งแรก

จำหน่าย Antigen Test Kit: ได้อานิสงส์จากผู้ติดเชื้อที่เร่งตัวขึ้นทำ New High ต่อเนื่อง ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกทางจากจำหน่ายอุปกรณ์ช่วยตรวจ COVID-19 หรือ “Antigen Test Kit” คัดกรองผู้ติดเชื้อเบื้องต้น

WICE: BUY

2Q64 คาดกำไร new high ต่อเนื่อง: รายได้ +51% จากหลายปัจจัย ทั้งการนำเข้าส่งออกของไทยที่ดีขึ้น การขาดแคลนเรือและตู้คอนเทนเนอร์ อุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้น และความนิยมการขนส่งข้ามพรมแดนจากอาเซียนไปจีนเพิ่มขึ้น คาดกำไร 2Q64 ท่ี 94 ลบ. +71% y-y

2H64 แนวโน้มดีต่อเนื่อง: ปกติครึ่งปีหลังจะเป็น high season ของธุรกิจ ประกอบกับปัจจัยบวกใน 2Q64 ยังมีอย่างต่อเนื่อง

- Advertisement -