ตลาดหุ้นไทยดีดตัวขึ้นได้อย่างแข็งแกร่งหลังจากปรับลงแตะระดับ 1611 จุดในวันที่ 5 ก.ย. สอดคล้องกับบรรยากาศการลงทุนในตลาดโลกที่ปรับตัวดีขึ้น และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่อ่อนตัวลง เราคาดว่าการปรับฐานลูกย่อยของตลาดหุ้นไทยได้จบลงแล้ว และตลาดพร้อมกลับเข้าสู่ภาวะกระทิงรอบใหม่ โดยดัชนีจับจังหวะตลาดของเราส่งสัญญาณดังต่อไปนี้

ดัชนีระยะสั้น: ดัชนี Composite Short-term ได้ปรับตัวลงจากระดับใกล้ Overbought เนื่องจากดัชนี Short-term Bull-to-Bear ได้ปรับลดลงจากระดับกรอบบน และดัชนี Short-term Momentum Strength ได้ลดความร้อนแรงลงแล้ว ดังนั้นตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 1680-1700 ในระยะเวลาอันใกล้นี้

ความผันผวนของตลาด: ค่าความผันผวนของตลาดมีแนวโน้มยังคงอยู่ใกล้ระดับกรอบล่าง ทั้งนี้ค่าความผันผวนของตลาดหุ้นไทยในปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 9.9% เทียบกับ 10.4% ในช่วงสองสัปดาห์ก่อนหน้า

ดัชนีระยะกลาง: ดัชนี Medium-term Bull-to-Bear ยังคงอยู่ที่ระดับ 49% ซึ่งเป็นระดับเดียวกับช่วงสองสัปดาห์ก่อนหน้า อย่างไรก็ตามดัชนี Composite Medium-term ได้ปรับตัวลงเล็กน้อย เนื่องจากดัชนี Composite Short-term ที่ปรับตัวลง

Market Breadth: การกระจายตัวในการปรับขึ้นของหุ้นระยะกลาง

(Medium-term Market Breadth) ปรับตัวขึ้นจากระดับ 41% ในช่วงสอง สัปดาห์ก่อนหน้า สู่ระดับ 48% ในปัจจุบัน เราคาดว่าการกระจายตัวในการปรับขึ้นของหุ้นระยะกลาง (Medium-term Market Breadth) จะปรับตัวขึ้นได้อีกในช่วงสองสัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากดัชนี Composite Short-term ที่รีบาวด์ขึ้น

ดัชนีระยะยาว: ดัชนีระยะยาวปรับตัวลงเล็กน้อยในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากทั้งดัชนี Medium-term ที่อ่อนแอลง

คาดการณ์กรอบของดัชนี SET ในช่วงวันที่ 13-26 ก.ย. : เราคาดว่า ตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มแกว่งตัวในช่วง 1620-1700 จุด

- Advertisement -