Our View? “กลับไม่ได้…ไปไม่ถึง”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,650 / 1,645 และแนวต้านที่บริเวณ 1,660 / 1,665 มองตลาดอาจผ่อนคลายความกังวลในแง่การเร่งตัวของเงินเฟ้อได้บ้าง หลังเมื่อคืนนี้กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ออกมาอยู่ที่ ระดับ +8.7% YoY และ -0.1% MoM แม้ยังอยู่ในระดับสูงแต่บ่งชี้เงินเฟ้อทางฝั่งผู้ผลิตเริ่มชะลอตัวลงบ้าง คาดจะช่วยผ่อนคลายความกังวลเกี่ยวกับการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ที่รุนแรงได้บ้างเล็กน้อย หลังการเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ส.ค. ของสหรัฐเมื่อวานนี้ ออกมามากกว่าคาดที่ระดับ +8.3% YoY และ +0.1% MoM โดยล่าสุดตลาดยังคงให้น้ำหนักในการปรับ ขึ้นดอกเบี้ยของ FED ที่ 0.75% ในเดือน ก.ย. ที่ระดับ 74.0% ขณะที่จุดสูงสุดของดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 4.25-4.50% ตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้-ปีหน้า เรายังมองเป็นปัจจัยหลักจำกัด Upside การฟื้นตัวของราคา สินทรัพย์เสี่ยงได้อยู่

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ต.ค. เมื่อคืนนี้ฟื้นตัวขึ้นปิดที่ระดับ 88.48 ดอลลาร์/บาร์เรล +1.17 ดอลลาร์ (+1.34%) ได้รับแรงหนุนจากสำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดการณ์อุปสงค์น้ำมันวะเร่งตัวขึ้นในช่วงฤดูหนาวในปีนี้ โดยคาดว่าปริมาณการใช้น้ำมันในช่วงเดือน ต.ค. 65 – มี.ค. ’66 จะปรับตัวขึ้นที่ระดับ 7 แสนบาร์เรล/วัน เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากช่วงเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ตาม เรายังคงมีมุมมองเชิงลบต่ออุปสงค์น้ำมันดิบที่มีแนวโน้มลดลงตามความอ่อนแอของเศรษฐกิจโลกจากการคุมเข้มนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางต่างๆ คาดยังเป็นปัจจัยหลักกดดันทิศทางราคาน้ำมันปรับตัวลงได้ต่อในระยะกลาง ในด้านอุปสงค์อ่อนแอ มองเป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่ม โรงไฟฟ้า (BGRIM, GPSC และ GULF) ตามทิศทางราคาพลังงานซึ่งเป็นต้นทุนมีโอกาสลดลง ต่อเนื่องในระยะถัดไป

ในส่วนของปัจจัยในประเทศเรายังคงมีมุมมองให้นักลงทุนใช้ความระมัดระวังมากขึ้นกับตลาดหุ้นไทยที่อยู่เหนือระดับ 1,640 จุด ซึ่งถือเป็นโซนที่ Valuation ของตลาดในปัจจุบันจะเริ่มตึงตัวมากขึ้น โดย Forward PE เริ่มปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 16 เท่า อยู่ในระดับ -0.5 S.D. ในปีนี้ คาดจะจำกัด Upside ระยะสั้นของหุ้นไทยได้บ้างในระยะสั้น

โดยเรายังคงชอบหุ้นในกลุ่ม Re-Opening ที่ยัง Laggard ตลาดอยู่ ได้แก่ หุ้นในกลุ่มโฆษณา (VGI, PLANB และ MACO) กลุ่มค้าปลีก (BJC, CPALL, CRC และ MAKRO) และกลุ่มขนส่ง (BEM และ BTS) คาดจะได้รับประโยชน์จากการเปิดเมืองและแนวโน้มนักท่องเที่ยวกลับมาดีมากขึ้นในช่วง 2H65 หนุนการบริโภคในประเทศฟื้นตัวขึ้น เป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อทิศทางราคาหุ้นดังกล่าวได้ รวมทั้งหุ้นในกลุ่มธนาคาร (KBANK, SCB และ BBL) ตามทิศทางแนวโน้มดอกเบี้ยปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในช่วงปลายปีนี้-ช่วงปีหน้า

ธีมการลงทุน “Selective Play “

หุ้นแนะนําวันนี้ “GPSC”

กลยุทธ์ ทยอยซื้อสะสม แนวรับ 68.50 / 67.50 Target 7.75 / 73.00 Stop <66.50

- Advertisement -