SET คาด Rebound แนะนำ Trading ในกรอบ 1620-1650 // จับตาการประชุมเฟด

ตลาดหุ้นวานนี้… SET Index ปิดที่ 1,631.57 จุด เพิ่มขึ้น 1.17 จุด (+0.07%) มูลค่าการซื้อขาย 60,159.08 ล้านบาท ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มบาทอ่อน เช่น DELTA และกลุ่มธนาคารจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น

แนวโน้มตลาดวันนี้… คาด SET index จะ Rebound ขึ้นตามภูมิภาคจากแรงซื้อกลับ แนะนำ Trading ในกรอบ 1620-1650 อาจเห็นการทำ short covering ในหุ้น big cap. ที่ถูกขายหนักเช่น SCC TLI CBG เป็นต้น

  • ทั้งนี้ตลาดติดตามการประชุม FOMC 20-21 ก.ย. นี้ คาดเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% เป็นครั้งที่ 3 มาสู่ระดับ 3.00-3.25% โดยมีประเด็นที่ต้องติดตามอย่างแผนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปีและปี 66 แนวโน้มอัตราเงินเฟ้อที่อาจจะผ่านจุดพีคไปแล้ว แผนการทำ QT ที่อาจจะรุนแรงขึ้นหลัง Balance sheet ล่าสุดยังอยู่ที่ 8.8 ล้านล้านดอลลาร์ สรอ. เทียบกับระดับ Pre-COVID ช่วงต้นปี 2563 ที่ระดับ 4.1 ล้านล้านดอลลาร์ สรอ. มองเป็นลบต่อ sentiment ในการลงทุน จากสภาพคล่องในตลาดที่กำลังจะหายไป ขณะที่ยังต้องจับตาแนวโน้มของ Dot plot ที่ตลาดมองว่าเฟดอาจเร่งขึ้นดอกเบี้ยถึงระดับ 4.00-4.25% ภายในสิ้นปี้ (ปัจจุบันอยู่ที่ 2.25 2.50% นั่นคือตลาดคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 1.75% ในการประชุมอีก 3 ครั้งที่เหลือของปีนี้ โดยเราคาดว่ารอบ ก.ย. จะปรับขึ้น 0.75% และอีกครั้งละ 0.50% ในเดือนพ.ย. และ ธ.ค.) สะท้อนผ่าน US bond yield อายุ 2 ปีที่ทำนิวไฮที่ 3.95% และยังคงเกิดภาวะ inverted yield curve กับ Bond yield อายุ 10 ปี ต่อเนื่องตั้งแต่ก.ค ทำให้เราประเมินมุมมองของเฟดที่อาจปรับเป้า GDP ลงบ้างเพื่อสะท้อนภาพเศรษฐกิจสหรัฐที่ชะลอตัวลงในภาพรวม

Source : CME FedWatch Tools

  • ด้านทุนสำรองระหว่างประเทศลดลงตั้งแต่สิ้นปี 64 ที่ 2.77 แสนล้านดอลลาร์ สรอ. มาสู่ระดับ 2.41 แสนล้านดอลลาร์ สรอ. (-12.8%YTD) โดยเมื่อเทียบกับค่าเงินบาทที่อ่อนค่าตั้งแต่ต้นปีมาแล้ว 15%YTD มองว่าทุนสำรองที่ลดลงบางส่วนอาจจะมาจากการแทรกแซงค่าเงินบ้างของ ธปท. หลังค่าบาทอ่อนค่าสูงสุดที่ 37.095 บาท/ดอลลาร์ (อ่อนค่าสูงสุดในรอบ 16 ปี ตั้งแต่ปี 2549) ตามค่าเงิน USD ที่แข็งค่าขึ้นอย่างมาก (Dollar index แข็งค่า 14.6%YTD) อย่างไรก็ดี ทุนสำรอง ณ ระดับปัจจุบันคิดเป็น 48% ของ GDP และยังสูงกว่าหนี้ต่างประเทศระยะสั้นของไทยถึงเกือบ 3 เท่า มองว่ายังไม่กระทบต่อเสถียรภาพทางการเงินของประเทศมากนัก แต่ในระยะถัดไปต้องติดตามการประชุม กนง. วันที่ 28 ก.ย. นี้ เราคาดว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% และอีก 0.25% ในรอบการประชุม 30 พ.ย. ตามภาวะเศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัวแบบ K-shape ทั้งนี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแม้จะเป็นบวกต่อกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ แต่ต้องพิจารณาถึงโอกาสที่ลูกหนี้ที่เปราะบางจะกลายมาเป็น NPL ได้ และเป็นการเพิ่มต้นทุนให้แก่ธุรกิจ
  • เราแนะนำสะสมกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ เช่น KBANK BBL และกลุ่มประกัน เช่น TLI BLA ด้านตัวเลขส่งออก-นำเข้า และงบดุลของไทย 22 ก.ย. โดยตลาดคาดส่งออก ส.ค. จะขยายตัว 8.5% เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนที่ขยายตัวเพียง 4.3% และคาดว่าจะขาดดุลลดลงเล็กน้อย MoM ตามการปรับตัวลงของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ และบอร์ด EV จะพิจารณามาตรการส่งเสริมอุตสาหกรรมแบตเตอรี่รถอีวี ซึ่งจะมีทั้งมาตรการทางด้านภาษี และการให้เงินอุดหนุนตามขนาดความจุของแบตเตอรี่ โดยเบื้องต้นหากผลิตแบตเตอรี่ 1 กิกะวัตต์ จะมีโอกาสได้รับเงินอุดหนุนกว่า 600 ล้านบาท
  • สำหรับกลยุทธ์การลงทุน

1. อัตราดอกเบี้ยขาขึ้น KBANK SCB BBL TLI BLA

2. ค่าเงินบาทอ่อนค่า SAPPE CFRESH SVI KCE

3. Re-opening & Domestic play CPN ERW MINT SHR AOT M BEC PSH

4. Defensive ADVANC SISB RATCH BDMS BH BAM

5. อุตสาหกรรม EV EA BANPU GPSC WHA DELTA

เคาะไป คุยไป BDMS

Investment Highlights

  • แนวโน้ม 3Q65 เป็นช่วง high season ของธุรกิจ และได้รับอานิสงส์จากการเปิดประเทศ หนุนจำนวนผู้ป่วย ต่างชาติเข้ามากันมากขึ้น ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ปี 65 ขึ้น เป็นขยายตัว 12-15% จากเดิมที่เติบโต 8% ช่วงต้นปี จากรายได้กลุ่ม Non COVID ที่ฟื้นตัว และกลุ่ม COVID ที่ยังคงมีอยู่ ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน และลูกค้าต่างชาติ อีกทั้งยังคงระดับ EBITDA margin ที่ระดับ 22-23% แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากเงินเฟ้อ และการเพิ่มขึ้นของค่าจ้างบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งชดเชยด้วยรายได้ที่เติบโตและการควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ
  • ในเชิงกลยุทธ์ BDMS น่าสนใจในช่วงตลาดหุ้นทั่วโลกพักฐาน เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ Defensive, Low beta และแนวโน้มผลประกอบการเข้าสู่ช่วง High season ขณะที่ยังได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศและค่าเงินบาทที่อ่อนค่า ช่วยให้รายได้จากต่างชาติเติบโต หนุน margin ให้ขยับขึ้น

Investment Strategy

Source : Aspen

แนะนำ “เคาะ” ปรับตัวลงระหว่างวันสร้างแนวรับจุดต่ำแท่งเทียนคู่ที่ระดับ 28.25 และกลับตัวขึ้นด้วยแท่งเทียนสีขาว ยาว เกิดสัญญาณ Key reversal แนวต้านระหว่างวัน 30.25 30.50 ผ่านยืนมั่นคง และมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ และแกว่งตัวกรอบขาขึ้นเดิม แนวต้านหลักจุดสูงรอบก่อนหน้า 31.00 / 33.00

คําแนะนําของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 30.25/31 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 29/28.25 ไม่ควรต่ำกว่า

กระแสข่าวหุ้น

ประเด็น

EA-GPSC-BANPU ตีปีก อุ้มโรงแบต 600 ล./1GWh ‘สรรพสามิต’ ชงบอร์ด ‘อีวี” เคาะ 22 ก.ย.นี้

เก็งกำไร 3 หุ้นผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่ นำโดย EA รองลงมา GPSC และ BANPU รับมาตรการหนุนโรงงานผลิตแบตเตอรี่รถอีวี ทั้งด้านภาษีและเงินอุดหนุน เผยผลิตแบตเตอรี่ 1 กิกะวัตต์ (GWh) รับเงินอุดหนุนกว่า 600 ล้านบาท กรมสรรพสามิตเตรียมเสนอมาตรการด้านภาษีและเงินอุดหนุนเข้าคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ หรือบอร์ด EV เพื่อไฟเขียว 22 ก.ย.นี้

ระทึกแอชตันอโศก ศาลสูงชี้ชะตาวันนี้

วันนี้! จับตาศาลปกครองสูงสุด นัดฟังคำพิจารณาคดีพิพาท “โครงการแอชตัน อโศก” ที่อยู่ในเครือ ANAN ลุ้นศาลฯ สรุปข้อเท็จจริงและประเด็นของคดี โดยอาจเรียกฟังคำพิจารณาครั้งต่อไป ก่อนมีคำตัดสินคดี ฟากโบรกฯ ระบุคดีนี้น่าจะได้ข้อสรุปสิ้นปีนี้ หากศาลสูงยืนตามคำตัดสินศาลชั้นต้น ANAN อาจต้องตั้งสำรอง 5-6 พันล้านบาท

SNNP ขายเวียดนามคึก! รายได้ปีนี้นิวไฮ 5 พันล้าน

“ศรีนานาพรฯ” การันตีปีนี้รายได้นิวไฮพุ่ง 5,000 ล้านบาท หลัง 8 เดือนแรกโกยยอดขายโตต่อเนื่องทุกเดือน เหตุตลาดขยายตัวทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะเวียดนามปีนี้คาดโตเกิน 50% ส่วนผลงานครึ่งปีหลังโตกว่าครึ่งปีแรก ชี้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมกัญชา-กัญชงขายดี บวกรีแบรนด์เจเล่หนุนยอดขายโต

TEGH เคาะขายไอพีโอ 4.80 บาท เปิดจองซื้อวันที่ 21-23 กันยาฯนี้

“ไทยอีสเทิร์น กรุ๊ป โฮลดิ้งส์” หรือ TEGH เคาะราคาขายไอพีโอหุ้นละ 4.80 บาท เตรียมเปิดจองซื้อวันที่ 21-23 ก.ย.นี้ พร้อมดีเดย์เข้าเทรดใน SET วันที่ 30 ก.ย. 65 เพื่อระดมทุนเพิ่มศักยภาพธุรกิจ หนุนผลงานเติบโตในอนาคต

DPAINT ยันรายได้ปีนี้ 900 ล้าน ประเมินผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก

DPAINT มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 900 ล้านบาท หลังคาดครึ่งปีหลังรายได้ดีกว่าครึ่งปีแรก รับแรงหนุนตลาดรีโนเวทกลุ่มโรงแรม และซ่อมแซมบ้านหลังน้ำท่วม ชี้อัตรากำไรขั้นต้น-อัตรากำไรสุทธิฟื้นตัวโดดเด่น หลังปรับราคาขาย-ต้นทุนลดลง หันมาเน้นทำตลาดสีคุณภาพสูง

SUPER ผนึกกฟภ.ขยายธุรกิจ ขายไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน-คาร์บอนเครดิต

SUPER ผนึก “กฟภ.” เดินหน้าพัฒนาเพิ่มโอกาสทางธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนผ่านโครงข่ายไฟฟ้าของการไฟฟ้า พร้อมจัดหาซื้อขาย Carbon Credit สร้างมูลค่าเพิ่มรับ New S-Curve ตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตโซลาร์อีก 20-30 เมกะวัตต์

IP ลดเป้ารายได้เหลือ 1.6 พันล. แต่ยังโตกว่าปีก่อน 80% โชว์ 5 ปีรายได้ 5 พันล.

“อินเตอร์ ฟาร์มา” ปรับลดเป้ารายได้ปี 65 เหลือ 1.6 พันล้าน จากเดิม 1.8 พันล้าน หลังบันทึกงบ LAB PHARMACY พลาดเป้า แต่รายได้ยังโตแรงกว่าปีก่อนถึง 80% พร้อมโชว์แผน 5 ปี รายได้พุ่งแตะ 5,054 ล้าน บาท จากแรงหนุน 6 ธุรกิจหลัก

XD Events

Source : SETSMART

GLOBAL MARKET

Source : NewsCenter

 

- Advertisement -