รอบด้านตลาดหุ้น

Market wrap & Outlook

เมื่อวานศุกร์ดัชนีฯลงแรงกว่าคาด นำลงโดยหุ้น TOP GPSC IVL PTTGC SPRC IRPC เป็นหลัก ส่วนหุ้นบวกสวนตลาด ได้แก่ DTAC TRUE ITEL ILINK SCGP SCC PSL OTO เป็นต้น

วันนี้คาดดัชนีเด้งไม่ไกล คงคาดหุ้น ปิโตร โรงกลั่น ที่ยังคงลงหนัก เป็นไปตามมุมมองที่เราออกรายงาน Tactical “Pause in the mid cycle” ยังไม่น่ารีบเก็บหุ้น แม้ระยะสั้นจะมีเด้งได้บ้าง และ กลยุทธ์ยังคงเน้นการเลือกหุ้นเล่นรายตัวเป็นสำคัญ… รอบนี้เน้นไปที่ งบมี Positive surprise และคาดจะดีต่อเนื่อง

What to watch

ขยายระยะเวลา Lock down ต่อไปอีก 14 วัน จากเดิมที่จะครบกำหนด 2 สค.นี้ ซึ่งมีการประกาศผ่อนปรนมาตรการบางจุด เช่นเปิดร้านอาหารในห้างเพื่อจำหน่ายออนไลน์

เงินเฟ้อสหรัฐ PCE +3.5% y-y ในเดือนมิ.ย. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 3.6% หลังจากเพิ่มขึ้น 3.4% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ดัชนี PCE พื้นฐานเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนมิ.ย. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 0.6% ส่วนดัชนี PCE ทั่วไป ซึ่งรวมหมวดอาหารและพลังงาน ดีดตัวขึ้น 4.0% ในเดือนมิ.ย.

การเข้าสู่ช่วงเวลาขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯและยุโรป ได้เดินทางมาถึง Mid Cycle – MS ได้เริ่มแนะนำเพิ่มน้ำหนักในหุ้นวัฏจักร ตั้งแต่ Early cycle เมื่อปลายปีที่แล้ว และมาจนถึงปัจจุบัน MS เริ่มเห็นว่าหุ้นวัฏจักร เช่น Material, Tech ฯลฯ ในตลาดหุ้นสหรัฐ เริ่ม Overload และ ถึงเวลาปรับลดพอร์ตดังกล่าว พร้อมทั้งแนะนักลงทุน หันมาเพิ่มน้ำหนักหุ้น Consumer staple แทน ในรอบนี้…

MS มีมุมมองที่เริ่มระมัดระวัง และหันมาแนะพักเงินในหุ้น Defensive เข้าสะสมหุ้น Consumer staple สำหรับตลาดหุ้นไทยเช่นกัน เรามองว่าหุ้น วัฏจักร บูลชิพใหญ่ เช่น พลังงาน ปิโตร โรงกลั่นจะยังคงปรับฐานต่อไป (ซึ่งเราเตือนไปนานแล้ว) และกดดันดัชนีฯ ขณะที่ หุ้น Defensive อย่าง Consumer staple, Utility จะกลับมาน่าสนใจเล่นรอบ ดังนั้น กลยุทธ์ จึงได้แนะนำ เพิ่ม GULF BJC เข้าพอร์ต เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา…

หุ้นแนะนำวันนี้
RCL CHG
คาดงบมีโอกาส ดีกว่าตลาดคาด โดยโมเมนตั้มคาดดีต่อเนื่องยันไตรมาส 3

TFEX Daily

S50U21 แนะปิดสถานะ Short บริเวณโซนรับ 900 จุด
Gold spot แนะ Long รับ $1820 ต้าน $1860 (Stop loss< $1800)

- Advertisement -