บล.ฟิลลิป:

TU: ดีตั้งแต่บรรทัดแรก

ทยอยซื้อ TP’65: 19.00

คาดการดำเนินงาน 3Q65 กลับมาฟื้นตัวมากกว่าคาด ทั้งจากการปรับราคาขายและยังได้ผลบวกจากเงินบาทอ่อนค่า ทําให้ทางฝ่ายอาจจะปรับประมาณการขึ้นจากเดิมหลังประกาศงบ อีกทั้งเตรียมเสนอขายหุ้น ITC ในตลาดฯ ปลายปีนี้ ยังชอบและคาดการดำเนินงานจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง

  • คาดการดำเนินงาน 3Q65 กำไรเพิ่ม y-y และ q-q : ทางฝ่ายคาดการดำเนินงาน 3Q65 จะดีขึ้นทั้ง y-y และ q-q โดยยอดขาย Ambient, Frozen และ Pet Care ยังดีขึ้นทั้งจากปริมาณขายและมีปรับราคาขายเพิ่มขึ้นตามต้นทุนเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังได้ผลบวกจากเงินบาทอ่อนค่าราว 11% y-y และ 6% q-q คาดยอดขายอยู่ที่ 42,574 ลบ. +20% y-y +9% q-q และจากเงินบาทที่อ่อนค่า ประกอบกับยอดขายเพิ่มขึ้นทำให้ margin จะดีขึ้นทั้ง y-y และ q-q แต่คาดค่าใช้จ่ายขายและบริหารยังเพิ่มขึ้น y-y และ q-q จากค่าขนส่งเพิ่มขึ้น ขณะที่การรับรู้ส่วนแบ่งการดำเนินงานของ JV คาดขาดทุนลดลงจากการดำเนินงานของ RL ขาดทุนลดลง รวมถึงคาดไม่มีขาดทุนจากรายการพิเศษที่มาก q-q และคาดกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนใกล้เคียง q-q ทำให้คาดกำไรสุทธิ 2,382 ลบ. +23% y-y +47% q-q
  • ITC คาดจะขายใน 4Q65 : การเสนอขายหุ้น ITC คาดจะขายใน 4Q65 ซึ่งจะจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้น TU จํานวนไม่เกิน 132 ล้านหุ้น คาดจะมีรายละเอียดทั้งอัตราส่วนและราคาเสนอขายเร็วๆ นี้ จากอัตราส่วนที่เสนอมาคาด 1 หุ้น TU จะได้รับจัดสรร 0.02 ITC
- Advertisement -