รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

INVESTMENT STRATEGY
Sideways : แกว่งรอดูสถานการณ์
วันนี้คาด SET แกว่ง Sideways ในกรอบแนวรับ 1,516 จุด และแนวต้าน 1,540 จุด เน้นหุ้นคาดแนวโน้มกำไรเด่น โดย ATO Picks แนะนำ “GFPT, MCS”

GFPT (Upgrade)
คาดผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วใน 1Q64 โดยกำไร 2Q64 จะฟื้นตัวขึ้น จากยอดขายในประเทศและ Indirect export เพิ่มขึ้น ประกอบกับกำลังการผลิตไก่แปรรูปเพิ่มหลังจากเครื่องจักรใหม่ติดตั้งเสร็จซึ่งจะเริ่มผลิตในเดือน ส.ค. รวมทั้ง McKey มีการส่งออกไก่เพิ่มขึ้น
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 14.6 บาท

MCS
คาดกำไร 2Q64 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ 320 ล้านบาท (+37%QoQ, +42%YoY) จากการส่งมอบงานเหล็กโครงสร้างที่สูง และ มีงานที่ค้างส่งมอบในไตรมาสแรก ผสาน Backlog คาดสูงถึง 1 แสนตัน ขณะที่ราคาหุ้นซื้อขาย PE ปี 2564 ต่ำเพียง 6.8 เท่า และคาดอัตราปันผลสูงถึง 8%
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 18.5 บาท

INVESTMENT THEME
แกว่งรอดูสถานการณ์
ภาคการผลิต จีน และสหรัฐฯ ต่ำคาด: วานนี้สหรัฐฯ รายงานดัชนี ISM ภาคการผลิต ประจำเดือน กรกฎาคม ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 59.5 จุด จากเดือนก่อนที่ 60.6 จุด และสวนตลาดคาดที่ 61 จุด บ่งชี้ว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯอาจยังไม่เต็มที่นัก โดยยังคงให้น้ำหนักต่อประเด็นการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในสายพันธุ์เดลต้า เนื่องจากเชื้อดังกล่าวมีการกระจายตัวได้อย่างรวดเร็ว และประสิทธิภาพของวัคซีนในปัจจุบันยังค่อนข้างต้านทานได้ต่ำ สอดคล้องกับ Caixin PMI ภาคการผลิตของจีน ที่ลดลงสู่ 50.3 จุด จาก 51.3 จุด ต่ำกว่าคาดที่ 51 จุด จึงอาจทำให้ระยะสั้นการแกว่งตัวของสินทรัพย์เสี่ยงยังอยู่ในกรอบจำกัด

COVID-19 ยังรุมเร้า แต่ตลาดก็ตอบรับไปพอควร : จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในประเทศที่ยังรุนแรงขึ้น ทั้งจากการติดเชื้อของสายพันธุ์เดลต้าที่ค่อนข้างง่าย รวมถึงวัคซีนที่ยังไม่เพียงพอ และมีประสิทธิภาพที่ต่ำในการป้องกันการติดเชื้อ ทำให้การควบคุมสถานการณ์ทำได้ยากมากยิ่งขึ้น ผสานกับการยกระดับนโยบายที่เข้มข้นขึ้นของทางภาครัฐฯ ล้วนทำให้เศรษฐกิจไทยในระยะสั้นเปิดความเสี่ยงมากยิ่งขึ้น กดดันการปรับตัวขึ้นของดัชนี

แต่อย่างไรก็ดีในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา SET ปรับตัวลดลงกว่า 4% ก็ถือว่าตลาดมีการตอบรับปัจจัยลบไปในระดับหนึ่งแล้ว ดังนั้นในระยะสั้นคาด Downside ตลาดอาจเริ่มจำกัด โดยประเมินแนวรับสำคัญบริเวณ 1516 จุด (EMA 200 วัน) และระดับจิตวิทยาที่ 1500 จุด

MARKET SUMMARY
วานนี้ SET แกว่ง Sideway มีแรงซื้อกลับในหุ้นที่ปรับตัวลดลงมาก ท่ามกลางสถานการณ์โควิดที่ยังกดดัน โดย SET ปิดที่ 1,525.11 (+3.19 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 6.6 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 8.8 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติซื้อหุ้นไทย 870 ลบ. (นักลงทุนสถาบันซื้อ 785 ลบ. ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติเปิด Short Futures ที่ 203 สัญญา)

EYES ON
3 ส.ค. ยอดสั่งซื้อภาคโรงงาน US, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน US
4 ส.ค. การประชุม กนง., การจ้างงานภาคเอกชน US จาก ADP, ดัชนี PMI ภาคบริการ ของ   US จีน ยูโรโซน, ดัชนี ISM ภาคบริการของ US, ยอดค้าปลีกยูโรโซน
5 ส.ค. ตัวเลขเงินเฟ้อไทย, ดุลการค้า US, ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ US
6 ส.ค. การจ้างงานนอกภาคเกษตร US, อัตราการว่างงาน US

- Advertisement -