บล.บัวหลวง:

SNNP – สารสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์

What’s new?

การประชุมนักวิเคราะห์เช้าวันนี้ สารสำคัญออกมาเชิงบวก ตอกย้ำภาพธุรกิจที่เป็นขาขึ้นต่อเนื่อง ดังที่เราได้เคยเชิญบริษัทมาบรรยายช่วง 16 ก.ย. ที่ผ่านมา คือ แนวโน้ม รายได้-กำไร 3Q22 จะทำ New high อัตรากำไรขั้นต้นฟื้นตัวกลับมา
และประเด็นบวกใหม่ พบว่าจากนักท่องเที่ยวที่กลับมา ทำให้ยอดขายไปยังห้างที่เน้นกลุ่มนักท่องเที่ยว ก็ฟื้นตัวกลับมาดีด้วย แม้รายใหญ่อย่างจีนยังไม่ได้กลับมา

Highlights:

  • เรามีการปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรหลัก 3Q22 ขึ้น 6.8% เป็น 138.86 ล้านบาท (All-time high) เติบโต 125% YoY และ 19% QoQ หนุนโดย..
  • แนวโน้มยอดขาย 3Q22 “Break new high” โดยเราคาดเติบที่ 48.9% YoY และ 10% QoQ หนุนจากทั้งยอดขายในประเทศ และส่งออกไปต่างประเทศ และที่สำคัญ หวังว่าไตรมาส 3 จะเป็น New normal ของฐานรายได้ใหม่
  • อัตรากำไรขั้นต้น (GM) คาดที่ 27.4% (เท่ากับ 1Q22) ฟื้นตัวจาก 26.1% ใน 2Q22 จาก 1) แรงกดดันต้นทุนลดลง วัตถุดิบผ่านจุดแย่สุดแล้ว 2) High GM Product สัดส่วนเพิ่มขึ้น 3) การปรับรูปแบบสินค้าและเพิ่มราคา
  • แนวโน้ม 4Q22 มอง Conservative ไว้ก่อน อย่างน้อยทรงตัว QoQ ถึงเติบโต 5-8% QoQ (New high ต่อได้) แม้เป็น High season การท่องเที่ยวในไทย แต่อาจจะมีผลจากโรงงานใหม่ที่เวียดนามเล็กน้อย แต่หากยอดขายเป็นไปตามแผนก็จะไม่ฉุดภาพรวมของบริษัท
  • ประเด็นเพิ่มเติม 1) บริษัทพบสัญญาณการกลับมาของยอดขายกลุ่มห้างฯ ที่เน้นนักท่องเที่ยวต่างชาติ และกลุ่มที่เข้ามาตอนนี้ เช่น เกาหลี อินเดีย ก็ดูเหมือนจะคึกคักกว่าเมื่อก่อน ส่วนจีนหากเปิดให้เข้ามาได้ก็ยิ่งจะเปิด Upside กว้างขึ้น 2) ชะลอการเปิดโรงงานที่อินโดฯ (เดิมไม่ได้บู๊มากอยู่แล้ว) เพราะจะศึกษาตลาดใหม่ เพื่อดูว่าจะสามารถ up scale ให้รับกับมาตรการ incentive ของอินโดฯ (ที่น่าสนใจกว่าเวียดนาม) ได้หรือไม่ด้วย

View From Fundamental:

ในเชิงกลยุทธ์เราแนะนำ Let-profit-run ราคาเป้าหมาย Tactical Target price ที่ 20.90 บาท เรามองว่าระยะสั้นกำไรที่ออกมาโดดเด่นกว่ากลุ่ม โดยทำ New high ได้ และแนวโน้ม 4Q22 ดีต่อ บวกกับคาดมี upside ประมาณการกำไรปี 2022 ของเราและตลาดอีกราว 5% ส่วนปี 2023 หากจีนกลับมาท่องเที่ยวไทยได้ ก็จะเปิด Upside เพิ่มอย่างมีนัยสำคัญต่อไป และทำให้ SNNP อยู่ในเรดาร์ของหุ้นที่ได้อานิงส์เรื่องดังกล่าวด้วย

- Advertisement -