บล.บัวหลวง:

JWD InfoLogistics (JWD TB/JWD.BK)

JWD – JWD + SCGL = SCGJWD

JWD จะออกหุ้นใหม่ 791 ล้านหุ้น เพื่อแลกกับสัดส่วนการลงทุน 100% ใน SCGL และจะเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น SCGJWD เราคาดว่าการรวมกิจการในครั้งนี้จะหนุนให้ทั้งกำไรและกำไรต่อหุ้นดีขึ้น และยังมีอัพไซต์ต่อประมาณการกำไรและราคาเป้าหมายจากการสร้างผลประโยชน์ร่วมกัน

JWD ควบรวมกิจการกับ SCGL

JWD จะออกหุ้นใหม่จํานวน 791 ล้านหุ้น (ที่ราคา 24.02 บาท/หุ้น คิดเป็นมูลค่าการลงทุนรวม 1.9 หมื่นล้านบาท) เพื่อแลกหุ้นทั้งหมดของ SCG Logistics Management Co Ltd. หรือ SCGL ซึ่งในปัจจุบัน Siam Cement Plc. หรือ SCC ถือหุ้น 98.2% โดยคาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะเสร็จสิ้นในไตรมาส 1/66 ทั้งนี้ JWD จะเปลี่ยนชื่อเป็น SCGJWD โดยการควบรวมดังกล่าวจะส่งผลให้ SCGJWD กลายเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจรที่และผู้ให้บริการซัพพลายเชนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนในแง่ของรายได้และกำไร โดยครอบคลุมถึง 8 ประเทศ การควบรวมกิจการนี้จะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ทั้งจากการประหยัดขนาดด้วยต้นทุนที่ต่ำลง, โอกาสการลงทุนใหม่ๆ, โครงสร้างการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น และการให้บริการลูกค้าที่มีความครอบคลุมมากขึ้น

SCGL คืออะไร?

SCGL เป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้น 98.2% ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายทั่วอาเซียนใน 4 ประเภทธุรกิจ ได้แก่ 1) ขนส่งสินค้า, จัดเก็บและบริหารจัดการ (ทั้งในประเทศและขนส่งข้ามแดน, ขนส่งระหว่างประเทศ, จัดเก็บและบริหารคลังสินค้าที่มีการควบคุมอุณหภูมิ, ขนส่งทางเรือ และขนส่งต่างประเทศ), 2) โลจิสติกส์ในต่างประเทศ (อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ลาว, เมียนมาร์, ฟิลิปปินส์ และจีน), 3) โครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์ (ท่าเรือ) และ 4) ธุรกิจอื่นๆ โดยในปี 2564 SCGL ถือเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน (ในแง่ของรายได้) โดยในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 SCGL รายงานรายได้ 1.15 หมื่นล้านบาท และกำไรสุทธิ 261 ล้านบาท

มุมมองของเราต่อดีลควบรวมกิจการ

เรารวมผลการควบรวมธุรกิจเข้าสู่ประมาณการของเราแล้ว โดยปรับเพิ่มประมาณการกำาไรหลักปี 2566 ขึ้น 58% มาอยู่ที่ 1,193 ล้านบาท และ 82% สําหรับปี 2567 มาอยู่ที่ 1,407 ล้านบาท เราปรับประมาณการกำไรหลักต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 0.2% สําหรับปี 2566 มาอยู่ที่ 0.74 บาท และ 2.6% สําหรับปี 2567 มาอยู่ที่ 0.78 บาท นอกจากนี้ยังมีอัพไซต์ต่อประมาณการกำไรจากการ synergy ทั้งในแง่ของการปรับเพิ่มรายได้ (จากการขยายธุรกิจ, cross selling และบริการใหม่) และความเป็นไปได้ในการปรับลดต้นทุน (เช่นการลด การพึ่งพา outsource) และต้นทุนทางการเงินที่ลดลง

เราปรับเป้าหมายการลงทุนเป็นสิ้นปี 2566 และปรับราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นจาก 19 บาท มาอยู่ที่ 23 บาท แม้ว่าเราจะมีมุมมองเชิงบวกต่อดีลนี้ แต่ราคาหุ้นปัจจุบันของ JWD ปรับตัวขึ้นมาใกล้เคียงกับราคาเป้าหมายของเราแล้ว เราจึงปรับลดคำแนะนำลงจาก “ชื้อ” เป็น “ถือ”

- Advertisement -