Our View? “พักก่อน”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,600 / 1,595 และแนวต้าน ที่บริเวณ 1,610 / 1,620 มองตลาดจะเริ่มลดความร้อนแรงลง เพื่อรอดูผลการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในคืนวันพรุ่งนี้ เพื่อติดตามถึงท่าทีการปรับใช้นโยบายทางการเงินในระยะถัดไป โดยเราคาดว่า FED จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.75% ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 4 แต่คาดว่ามีโอกาสที่ FED อาจส่งสัญญาณชะลอการขึ้นดอกเบี้ยลงตั้งแต่เดือน ธ.ค. ผ่าน Dot-Plot หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจในหลายด้านของสหรัฐเริ่มอ่อนแอลง ขณะที่อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐเริ่มชะลอตัวลงบ้างแล้ว หลังตัวเลขดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือน ก.ย. เริ่มทรงตัวที่ระดับ +6.2% YoY สะท้อนการเร่งขึ้นของเงินเฟ้อสหรัฐอาจผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ทำให้ FED อาจต้องเริ่มการชะลอการเร่งขึ้นดอกเบี้ยในช่วงปีหน้า มองจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้ในระยะถัดไป

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ธ.ค. เมื่อคืนนี้อ่อนตัวลงต่อ ปิดที่ระดับ 86.53 ดอลลาร์/บาร์เรล -1.37 ดอลลาร์ หรือ -1.56% โดยยังคงได้รับแรงกดดันตามความกังวลด้านอุปสงค์ที่ลดลง หลังทางการจีนประกาศมาตรการ Lockdown เพื่อควบคุม COVID-19 รอบใหม่ตั้งแต่เมืองอู่ฮั่นไปจนถึงเส้นทางอุตสาหกรรมทางชายฝั่งตะวันออกของจีน อีกทั้งการรายงานตัวเลข PMI ภาคการผลิตของจีนเดือน ต.ค. ออกมาอยู่ที่ระดับ 49.2 ต่ำกว่าระดับ 50.0 สะท้อนภาวการณ์หดตัวของภาคการผลิตจีน กดดันภาครวมอุปสงค์น้ำในของจีนเพิ่มเติม อีกทั้งมีรายงานการผลิตน้ำมันในสหรัฐปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 12 ล้านบาร์เรล/วัน ถือเป็นระดับสูงสุดหลังเกิด COVID-19 คาดจะจำกัด Upside ของหุ้นในกลุ่มพลังงานได้อยู่

ในส่วนของปัจจัยในประเทศเรายังคงให้ความสนใจกับการเปิดเผยผลประกอบการในช่วง 3Q′65 โดย Bloomberg Consensus คาด EPS ตลาดหุ้นไทยจะอยู่ที่ระดับ 105.2+/- บาท/หุ้น เร่งตัวขึ้นจากช่วงเดือนก่อนที่ระดับ 104.0+/- สะท้อนผลประกอบการ 3Q’65 อาจออกมาดีกว่าคาดการณ์เดิม มองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อทิศทางตลาดหุ้นไทย ขณะที่เมื่อวานนี้ธปท. เปิดเผยภาวะเศรษฐกิจไทยเดือน ก.ย. ยังคงฟื้นตัวต่อ ตามการฟื้นตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ และตลาดแรงงานเริ่มฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ดุลบัญชีเดินสะพัดกลับมาเกินดุลในเดือน ก.ย. มองเป็นปัจจัยบวกต่อทิศทางกระแสเงินทุนต่างชาติไหลเข้าได้ต่อ ทั้งนี้เรายังมีมุมมองมองเชิงบวกบวกต่อหุ้นในกลุ่มค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง (HMPRO, GLOBAL, DOHOME และ TASCO) และหุ้นในกลุ่มค้าปลีก (CPALL, CRC, MAKRO และ BJC) จากแนวโน้มการออกจบเยียวยาน้ำท่วม หลังสถานการณ์ดังกล่าวเริ่มผ่อนคลายลง รวมทั้งแนวโน้มการออกมาตรการรัฐอาทิช็อปดีมีคืนในช่วงปลายปี คาดจะหนุนทิศทางราคาฟื้นตัวกลับขึ้นได้ต่อ ขณะที่สัปดาห์นี้แนะนำติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของไทย ในวันที่ 4 พ.ย. คาดจะออกมาที่ระดับ +6.00% YoY ลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่ระดับ +6.40% YoY มองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อทิศทางเศรษฐกิจและตลาดหุ้นไทย

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนําวันนี้ “TACC”

กลยุทธ์ ทยอยซื้อสะสม แนวรับ 6.85 / 6.70 Target 7.25 / 7.55 Stop <6.65

- Advertisement -