รอบด้านตลาดหุ้น: วันนี้คาดดัชนี Sideways

Market wrap & Outlook

วานนี้ตลาด Sideways ต่อ หุ้นใหญ่บวกพยุงตลาด นำโดย DELTA ธนาคาร KBANK BBL TTB SCB ประกันชีวิต TLI พลังงาน PTTEP และหุ้นบวกแรง STARK LPN AAI AMARC เป็นต้น ส่วนหุ้นลบกดดันตลาด ได้แก่ PTT AOT ADVANC GULF GPSC CENTEL

วันนี้คาดดัชนี Sideways มุมมองภาพตลาดและดัชนีฯเราคงคาดเคลื่อนไหว เหมือนที่เขียนในรายงานเมื่อวาน วันนี้ตอกย้ำหุ้นกลุ่มแบงก์ และ ประกันที่เราย้ำมาตลอดว่าจะเป็นกลุ่มนำตลาดขึ้นรอบนี้ ตามมาด้วย โรงกลั่น พลังงานต้นน้ำ และที่เพิ่มเติมมาในระหว่างสัปดาห์ คือ กลุ่มนิคม โดย 3-4 กลุ่มนี้ที่เราเรียกซื้อ ยังคงเป็นกลยุทธ์ที่มาถูกทาง และระหว่างทางเราได้เรียกซื้อหุ้นรายตัวตาม Earnings momentum และ Catalyst บวกเฉพาะตัวเช่น SA ADVANC OTO ฯลฯ ซึ่งปัจจัยแวดล้อมตามที่กล่าวมาด้านล่าง เรายังมองไม่เป็นอุปสรรค์ต่อการปรับขึ้นของดัชนีและภาพรวมการลงทุน…

What to watch

ผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ตามคาด เป็น 3.75-4% นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่ยังคงมองการขึ้นดอกเบี้ยครั้งสุดท้ายส่งท้ายปีจะอยู่ที่ 0.5%

ตามที่เราคาด รายงาน ISM ภาคการผลิตของสหรัฐยังเกาะระดับ 50 จุด (ดีกว่าคาดเล็กน้อย) สอดคล้องกับ GDP ไตรมาส 3 ที่เพิ่งประกาศไปดีกว่าคาด ทำให้ตลาดคลายกังวลกับกระเด็นเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย / วันศุกร์ตัวเลข CPI ไทย ตลาดคาด +6.6% YoY (เดือนที่แล้ว +6.41% YoY)

MSCI ประกาศทบทวนหุ้นคำนวณดัชนีฯ และน้ำหนักรอบใหม่ วันที่ 10 พย.นี้ ส่วน FTSE ประกาศ 18 พย.นี้ (TLI ตัวเต็ง ติดโผทั้ง 2 ดัชนีใหญ่)

รายงานผลประกอบการสัปดาห์นี้ วันศุกร์ GPSC INTUCH RCL ต้นสัปดาห์หน้า วันที่ 7 DOHOME วันที่ 8 THCOM INTUCH AP SPALI SABUY KCE JASIF MTC OR SPRC ITEL

หุ้นแนะนำวันนี้

TLI BBL KTB SCB ย่อรับ สะสมรับ Fundflow ต่างชาติพร้อมมีลุ้น MSCI เพิ่มน้ำหนัก และ TLI นำเข้าคำนวณครั้งแรก

SA คาดเล่นรับงบดีเกินคาด (ดูตัวอย่าง LPN เมื่อวาน)

Technical Daily (T)

สแกนหุ้นเพิ่ม….เข้าพอร์ต!
แนะนำ ซื้อ
DITTO  แนวรับ 71-72 แนวต้าน 78 และ 80 (Stop loss < 70)
TLI  แนวรับ 16.0 แนวต้าน 17.0 และ 17.5 (Stop loss < 15.8)
KBANK  แนวรับ 148-149 แนวต้าน 155 และ 158 (Stop loss <146 )

- Advertisement -