ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์

SET Index +0.70 จุด ปิดที่ระดับ 1,626 จุด ดัชนีปรับขึ้นจำกัดแม้จะมีข่าวดีจีนเตรียมเปิดประเทศแต่นักลงทุนยังระมัดระวังเพื่อรอดูตัวเลข Nonfarm payrolls และ อัตราการว่างงานเดือน ต.ค. ของสหรัฐ

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,630 / 1,635 จุดก่อนสลับอ่อนตัว โดย Fund flow ต่างชาติยังคงเป็นแรงหนุนดัชนีจากคาดการณ์ FED ชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลแรงงานที่อ่อนแอลง อย่างไรก็ตามการที่จีนยืนยันยึดมั่นนโยบาย Covid Zero Policy จะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • หุ้นคาด 3Q22 เติบโต BDMS BH CPF GFPT BANPU EPG BEM BTS WHA LH
  • AOT CENTEL ERW BA AAV SPA SISB AU CPN CRC CPALL อานิสงส์การเปิดประเทศและคาดงบ 3Q22 เติบโต
  • KBANK SCB BBL TTB KTB อานิสงส์ทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้

  • BEM (ปิด 9.25 ซื้อ/เป้า 11.50 บาท) เป็นหุ้นธีมเปิดเมืองที่ราคายัง Laggard, คาดกำไรสุทธิ 3Q22 ที่ 729 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 15%qoq และ 577%yoy แนวโน้ม 4Q22 เร่งตัวขึ้นอานิสงส์เปิดใช้ศูนย์ประชุมฯ สิริกิติ์โฉมใหม่
  • IVL (ปิด 42.25 ซื้อ /เป้า 60 บาท) ได้ Sentiment บวกต้นทุนก๊าซและค่าไฟฟ้าของธุรกิจในยุโรปลดลง เมื่อวันศุกร์ราคาก๊าชธรรมชาติในยุโรป (TTF Gas) ลดลงสู่ระดับ 114.8 ยูโร/MWh ลดลง 8.5% ขณะที่ MTD-34%

บทวิเคราะห์วันนี้: ADVANC, BEM, PTT

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) อัตราการว่างงานสหรัฐเพิ่มขึ้น ตลาดมองบวกคาดเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย: สหรัฐรายงานตัวเลขอัตราการว่างงานเดือน ต.ค.เร่งตัวขึ้นแตะระดับ 3.7% จาก3.5% ในเดือน ก.ย. สะท้อนตลาดแรงงานที่อ่อนแอลง ทำให้โอกาสที่เฟดจะชะลอขึ้นดอกเบี้ยเดือน ธ.ค. มีความเป็นไปได้มากขึ้น (จาก 0.75% เป็น 0.50%)

(-) ข่าวจีนเปิดประเทศยังไม่นิ่งอาจสร้างความผันผวนให้กับตลาด: ตลาดหุ้นทั่วโลกตอบรับเชิงบวกหลังมีข่าวจีนเตรียมเปิดประเทศแต่ล่าสุด คณะกรรมการสุขภาพจีน (NHC) ปฏิเสธและยังจำเป็นต้องใช้มาตรการ Zero Covid หลังผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจีนเพิ่มขึ้นแตะระดับ 4,420 รายสูงสุดในรอบ 9 เดือน

(+/-) เลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐพรรคเดโมแครตเสี่ยงเสียที่นั่งในสภาล่าง: จากปัญหา ศก., ราคาพลังงานแพง, เงินเฟ้อพุ่งสูง และดอกเบี้ยปรับขึ้นต่อเนื่องทำให้พรรคเดโมแครตของ ปธน.โจ ไบเดน เสี่ยงแพ้การเลือกตั้งในสภาล่างทำให้การผ่านงบประมาณจะเป็นไปอย่างยากลำบากถือเป็นลบกับตลาดและกรณีเลวรายหรือเป็นลบมากที่สุดหากพรรคเดโมแครตพ่ายแพ้ทั้งสองสภา

- Advertisement -