Our View? “ออกด้านข้างอิงทางบวก”

คาดตลาดวันนี้ “Sideway Up” มองแนวรับที่บริเวณ 1,628 /1,620 และแนวต้านที่บริเวณ 1,635 / 1,642 เรามองว่าตลาดยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มพรรครีพับลิกันจะสามารถครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ซึ่งอาจส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ย หรือปรับอัตราดอกเบี้ยลงเร็วกว่าที่ตลาดคาดไว้ในระยะถัดไป จากการที่ ปธน. โจ ไบเดน มีโอกาสออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ยากลำบากมากขึ้น  กระตุ้นแรงเก็งกำไรในตลาดสหรัฐ เป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงโลก ขณะที่ Dollar Index ล่าสุดอ่อนตัวลงอยู่ที่ระดับ 109.8+/- สะท้อนตลาดจะเริ่มเข้าสู่ภาวะ Risk on มากขึ้น หนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวขึ้นได้ต่อ ตามคาดการณ์ FED อาจชะลอการขึ้นดอกเบี้ยเช่นกัน ทั้งนี้เราคาดว่าตลาดจะติดตามการรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ต.ค. ของสหรัฐ คาดจะออกมาที่ระดับ +7.9% YoY ต่ำกว่าเดือนก่อนหน้าที่ระดับ +8.2% YoY แม้ยังอยู่ในระดับสูงแต่เริ่มชะลอตัวลงบ้างแล้ว คาดจะช่วยให้ตลาดผ่อนคลายความกังวลดังกล่าวได้บ้าง

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ธ.ค. เมื่อคืนนี้ย่อตัวลงต่อ ปิดที่ระดับ 88.91 ดอลลาร์/บาร์เรล -2.88 ดอลลาร์ (-3.14%) โดยได้รับแรงกดดันจากการที่จีนแถลงยืนยันการใช้มาตรการควบคุม COVID-19 ต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าทางการจีนจะยังคงใช้มาตรการเข้มงวดเพื่อควบคุม COVID-19 ต่อไป จากการที่จีนเริ่มมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 อีกครั้ง โดยเรายังคาดว่ากระบวนการในการเปิดประเทศของจีนจะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป คาดจะกดดันทิศทางราคาพลังงาน-หุ้นในกลุ่มปิโตรเคมีจากที่ปรับตัวขึ้นรับความหวังในการเปิดประเทศของจีนไปก่อนหน้า

สำหรับปัจจัยในประเทศ เรามีมุมมองเชิงบวกต่อการแข็งค่าของค่าเงินบาทล่าสุดอยู่ที่ระดับ 36.9+/ ตามการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐ และดุลบัญชีเดินสะพัดของไทยในช่วงเดือน ก.ย. เริ่มกลับมาเกินดุลอีกครั้ง ตามทิศทางเศรษฐกิจไทยที่เริ่มฟื้นตัวชัดเจนมากขึ้น ขณะที่ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ต.ค. ออกมา +5.98% ต่ำกว่าที่ตลาดคาดเล็กน้อยที่ราว 6.00% และต่ำกว่าเดือนก่อนหน้าที่ระดับ 6.41% สะท้อนอัตราเงินเฟ้อไทยเริ่มชะลอตัวลงแล้ว และคาดอาจผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ตั้งแต่เดือน ส.ค. ที่ผ่านมาที่ระดับ 7.86% เสริมคาดการณ์เศรษฐกิจไทยในช่วง 4Q/65 คาดพื้นตัวขึ้นได้ดี จากภาคการท่องเที่ยวที่เข้าสู่ช่วง High Season และการบริโภคภายในประเทศ ขณะที่ตัวเลขการจ้างงาน 3Q65 ของไทยเริ่มฟื้นตัวขึ้น +2.1% YoY สะท้อนตลาดแรงงานฟื้นตัวขึ้น หนุนทิศทาง เศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นได้ต่อ เป็นปัจจัยบวกกระตุ้นความคาดหวังกระแสเงินทุนต่างชาติ (Fund Flow) ไหลเข้าต่อเนื่อง หนุนหุ้นในกลุ่ม Big Cap. ได้อยู่

ทั้งนี้เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่มค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง (HMPRO, GLOBAL, DOHOME และ TASCO) และหุ้นในกลุ่มค้าปลีก (CPALL, CRC, MAKRO และ BJC) จากแนวโน้มการออกงบเยียวยาน้ำท่วมหลังสถานการณ์ดังกล่าวเริ่มผ่อนคลายลง รวมทั้งแนวโน้มการออกมาตรการรัฐอาทิช็อปดีมีคืน ในช่วงปลายปี คาดจะหนุนทิศทางราคาฟื้นตัวกลับขึ้นได้ต่อ ขณะที่เรามีมุมมองเชิงบวกต่อการที่ Bloomberg รายงาน BIGC Supercenter เตรียมพิจารณาเสนอขาย IPO เพื่อระดมทุนมากกว่า 1.87 หมื่นล้านบาทในช่วงปีหน้า คาดจะหนุนแรงเก็งกำไรใน BJC ได้โดดเด่น

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนําวันนี้ “BJC”

กลยุทธ์ แนวรับ 34.50 / 34.00 Target 37.50 / 40.00 Stop <33.00

- Advertisement -