บล.กรุงศรีฯ:

BANGKOK EXPRESSWAY AND METRO (BEM TB/ BEM.BK)

BEM – ดีกว่าประมาณการของเรา และตลาด (TP Bt11.5, BUY)
กลุ่มอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์
หุ้นBEM
มูลค่าพื้นฐาน11.50
คำแนะนำBUY
  • ผลประกอบการ 3Q22

กำไรใน 3Q22 อยู่ที่ 863 ล้านบาท สูงสุดในรอบเกือบสองปีหลัง COVID ระบาด

กำไรสุทธิของ BEM อยู่ที่ 863 ล้านบาท (+701% yoy, +36% qoq) ดีกว่าประมาณการของเรา และ ตลาดเนื่องจากรายได้สูงกว่าที่คาดไว้เล็กน้อย ทั้งจากทางด่วน และรถไฟฟ้า ทั้งนี้กำไรใน 3Q22 สูงที่สุดในรอบสองปีหลังกจากที่ BEM ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID โดยกำไรสุทธิในงวด 9M22 คิดเป็น 68% ของประมาณการกำไรเต็มปีของเรา ดังนั้นเราจึงมองว่าประมาณการของเรายังมี upside อีก

  • แนวโน้ม

ยังไม่มีสัญญาณว่ากำไรจะชะลอตัวลงใน 4Q22

กำไรใน 4Q22 ยังมีแนวโน้มจะแข็งแกร่งขึ้นจาก 3Q22 เพราะรายได้จากธุรกิจหลัก ทั้งทางด่วน และรถไฟฟ้ากำลังเพิ่มขึ้นทั้งคู่ เรามองบวกมากกับธุรกิจรถไฟฟ้ามากกว่า เพราะจำนวนผู้โดยสารในเดือนกันยายน และตุลาคมยังห่างจากระดับก่อน COVID ระบาด เราคิดว่าจำนวนผู้โดยสารน่าจะกลับไปสูงกว่าก่อน COVID ระบาดได้ไม่ยาก เพราะบริษัทเพิ่ม capacity อีกเกือบเท่าตัวจากสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2019) ซึ่งจะทำให้มี operational leverage ในขณะที่ธุรกิจนี้ยังส่งผลกำไรมาที่ BEM ไม่มาก โดยในปัจจุบัน ธุรกิจรถไฟฟ้าเพิ่งจะผ่านจุดคุ้มทุนในระดับ EBITDA ดังนั้น รายได้ที่เพิ่มขึ้นจะยิงตรงไปที่กำไรสุทธิ

  • นัยยะ / คำแนะนำ 

คงคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 11.50 บาท

เรายังคงคำแนะนำซื้อ และคงราคาเป้าหมายที่ 11.50 บาท เรามองว่าผลประกอบการที่ดีเกินคาดใน 3Q22 และการปรับเพิ่มประมาณการโดยนักวิเคราะห์ในตลาดจะเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นราคาหุ้นในระยะสั้น
- Advertisement -