บล.เคจีไอ (ประเทศไทย):

Land and Houses (LH.BK/LH TB)*

แนวโน้มกำไรสดใส

Event

ประชุมนักวิเคราะห์

Impact

เตรียมเปิดโครงการแนวราบใหม่ 4 โครงการ ใน 4Q65F

LH เตรียมเปิดโครงการแนวราบใหม่จำนวน 4 โครงการใน 4Q65F มูลค่ารวม 7.3 พันล้านบาท (-18% YoY และ -49% QoQ) ส่งผลให้ทั้งปี 2565F โครงการที่เปิดใหม่จะมีมูลค่ารวม 3.2 หมื่นล้านบาท (+65% YoY) ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 10% นอกจากนี้ จาก guidance ของผู้บริหารพบว่าบริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ในปี 2566F มากขึ้นกว่าในปี 2565F ดังนั้นความต่อเนื่องของยอดโอนโครงการแนวราบจะทำให้ภาพรวมผลประกอบการปีหน้ายังมีการเติบโต ประกอบกับการเน้นจับกลุ่มตลาดราคาระดับกลาง-บนจะช่วยลดทอนความเสี่ยงขาลงของเศรษฐกิจที่คาดไม่ถึง

แนวโน้มมีกําไรสุทธิสดใส

สำหรับในระยะต่อไป เราคาดว่าใน 4Q65F กำไรสุทธิจะปรับตัวดีขึ้นทั้ง YoY และ QoQ แรงหนุนจาก i) คาดยอดโอนเบื้องต้นจะทำระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ราว 1 หมื่นล้านบาท (+33% YoY และ +20%QoQ) จากการรับรู้ backlog ของโครงการแนวราบที่ขายดีใน 3Q65 (เช่น โครงการนันทวัน) และ ii) ธุรกิจโรงแรมและธุรกิจค้าปลีกเริ่มเข้าสู่ high season โดยห้าง Terminal21 พระราม 3 ที่เปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ได้รับผลตอบรับที่ดี และมีอัตรา occupancy สูงมากกว่า 95%

แผนการขายสินทรัพย์ในสหรัฐถูกเลื่อนออกไป

ผู้บริหาร LH แจ้งว่าแผนการขายกิจการของโครงการอพาร์ทเมนท์ในสหรัฐถูกเลื่อนออกไปในปีนี้ (ยังไม่มีกำหนด) เนื่องจากการที่ bond yield ที่สูงขึ้นส่งผลต่อราคาขายของโครงการดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เรายังคาดว่า LH ยังจะมีการขายสินทรัพย์ในปี 2566F

Valuation & Action

เรามีมุมมองเชิงบวกต่อ LH จากแนวโน้มผลการดำเนินงานโครงการแนวราบที่แข็งแกร่ง และธีมการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวที่จะช่วยสนับสนุนธุรกิจโรงแรมและธุรกิจให้เช่า เราคงแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย SOTP ปี 2566F ที่ 11.20 บาท (ธุรกิจ conventional 7.10 บาท และ ธุรกิจการลงทุน 4.10 บาท)

Risks

ภาวะเศรษฐกิจอ่อนแอลง

- Advertisement -