บล.บัวหลวง: 

KTC – ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์

What’s new?

เราได้เข้าร่วมประชุมนักวิเคราะห์กับทางผู้บริหารโดย message เป็นเชิงบวก

Highlights:

  • ผู้บริหารมองภาพการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตดีขึ้นในทุกๆกลุ่มโดยคาดปีนี้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรโตกว่า 20% และคาดปีหน้าที่ 10% (รวมการขยายผ่านลูกค้ารายได้สูง) รวมทั้ง personal loan คาดปีนี้โตทะลุเป้าที่ 7% (9เดือนแรกโต 7.9% YoY) และตั้งเป้าปีหน้าเติบโตที่ 7% YoY โดยตั้งเป้าสนิเชื่อปีนี้ที่ 1 แสนล้านบาท และปีหน้าที่เติบโตกว่า 15% YoY (รวมินเชื่อพี่เบิ้มและสินเชือ leasing กลุ่มลูกค้า commercial)
  • ผู้บริหารคาดสินเชื่อพี่เบิ้มปีนี้ที่ 1 พันล้านบาท (ต่ำกว่าเป้าต้นปีที่ 1.15 หมื่นล้านบาท) โดยคาดปีหน้าสินเชื่อโตเพิ่มกว่า 9 พันล้านบาท ผ่านกลยุทธ์อนุมัติไวและ ให้ LTV ที่สูง (ticket size ราวๆ 6-7 แสนบาท) ในขณะที่คาดสินเชื่อ leasing กลุ่มลูกค้า commercial ปี2023 สินเชื่อเพิ่มขึ้นอีกกว่า 3 พันล้านบาท
  • ในขณะที่คาดค่าใช่จ่ายเพิ่มมากขึ้นผ่านการขึ้นระบบและการเพิ่ม marketing campaign โดยเฉพาะสินเชื่อพี่เบิ้มคาด cost to income มีแนวโน้มแตะที่ 40% (3Q22 อยู่ที่ 34% รวมรายได้จากหนี้สูญรับคืน)
  • โดยคาด NPL ปีนี้อยู่ในระดับต่ำกว่าเป้า (เป้าปีนี้อยู่ที่ต่ำกว่า 3.6%) ซึ่งใกล้เคียงกับไตรมาสที่ผ่านมาที่ 2.0% โดยยังคงปล่อยสินเชื่ออย่างระมัดระวังจากแนวโน้มคุณภาพลูกหนี้ในเดือนตุลาคมที่อ่อนแอลง ในขณะที่คาดสำรอง ปี 2023 ใกล้เคียงกับปีนี้ที่ credit cost ราวๆ 5%

View From Fundamental:

เรามีมุมมองเชิงบวกต่อผลประกอบการปีนี้และปีหน้าผ่านการเติบโตของสินเชื่อทั้งสินเชื่อปัจจุบันและการรุกตลาดสินเชื่อใหม่ รวมทั้งคุณภาพสินทรัพย์ที่จัดการได้ แต่จากราคาที่เทรดในปัจจุบัน PER ปี 2023 อยู่ที่ 19 เท่า ซึ่งใกล้กับราคาเป้าหมายของเราที่ 60 บาท ดังนั้นเรายังคงคำแนะนำ “ถือ”

- Advertisement -