รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน
Our View?
”ยังอยู่ในจุดอันตราย” คาดตลาดวันนี้ “แกว่งลงต่อ” มองแนวรับที่บริเวณ 1,515 / 1,500 และแนวต้านที่บริเวณ 1,535 / 1,545 คาดตลาดจะได้รับจิตวิทยาเชิงบวกจากตลาดต่างประเทศหลังวันศุกร์ที่ผ่านมากระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ก.ค. ปรับตัวขึ้น 9.43 แสนตำแหน่ง มากกว่าที่ตลาดคาดสอดคล้องกับอัตราการว่างงานเดือน ก.ค. ปรับตัวลงสู่ระดับ 5.4% ต่ำกว่าที่ตลาดคาด สะท้อนภาพการฟื้นตัวของตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ บ่งชี้แนวโน้มการฟื้นตัวต่อเนื่องของเศรษฐกิจสหรัฐ ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี (US Bond yield) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาดีดตัวกลับขึ้นแรง +0.0667% (+5.39%) สะท้อนแรงขายพันธบัตรในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเข้าหาสินทรัพย์เสี่ยง

อย่างไรก็ตามคาดทิศทางราคาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ก.ย. เริ่มอ่อนตัวลงอีกครั้ง โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาปรับตัวลดลง 0.81 ดอลลาร์ ปิดที่ 68.28 ดอลลาร์/บาร์เรล (-1.17%) โดยยังคงได้รับแรงกดดันจากความกังวลต่อผลกระทบของการแพร่ระบาดรอบใหม่ของ COVID-19 รวมทั้งการชะลอตัวลงของภาคการผลิตสหรัฐ-จีน คาดจะเป็นปัจจัยกดดันทิศทางราคาน้ำมันรวมถึงหุ้นในกลุ่มพลังงานถ่วงตลาดได้อยู่

ในส่วนของราคาถ่านหิน Newcastle Coal ปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่องที่ระดับ 160.95 ดอลลาร์/ตัน (+2.35%) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คาดยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากความต้องการนำเข้าถ่านหินของจีนที่เร่งตัว

สำหรับปัจจัยภายในประเทศเรายังคงให้น้ำหนักต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังคงอยู่ในระดับสูงราว 2 หมื่นราย/วัน เรามองปัจจัยดังกล่าวยังเป็นปัจจัยหลักกระตุ้นความกังวลตลาดเกี่ยวกับการออกมาตรการที่เข้มงวดขึ้น-ขยายระยะเวลาได้ในระยะถัดไป ซึ่งจะกดดันเศรฐกิจไทย รวมทั้งผลประกอบการของ บจ. ในตลาด ในส่วนของความวุ่นวายทางการเมืองช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คาดจะมีการชุมนุมอีกครั้งในระยะถัดไป อาจเป็น Noise เข้ารบกวนตลาดได้บ้างเล็กน้อย

ธีมการลงทุน
ยังคงสามารถ “ถือ-ทยอยซื้อสะสม” หุ้นในกลุ่ม
“Export Theme” ได้แก่ KCE, HANA และ DELTA
“Health Care Theme” ได้แก่ BCH และ CHG
ขณะที่สามารถ “เก็งกำไร”
“Logistics Theme” ได้แก่ TTA, PSL, WICE, JWD, III และ RCL
“Coals Theme” ได้แก่ BANPU และ LANNA

หุ้นแนะนำวันนี้ ซื้อเล่นสั้น “BANPU”
แนวรับ 13.70 / 13.40 Target 14.40 / 14.60 Stop <13.20

- Advertisement -