รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

SET Outlook & Strategy
SET Outlook
คาดกรอบดัชนีฯ สัปดาห์นี้ 1500-1550 จุด ตลาดยังอิงกับ Covid-19 และการส่งงบ ขณะที่ตลาดต่างประเทศเริ่มกลับมาดี …

สถานการณ์ Covid-19 ชี้นำตลาดหุ้น ผลกระทบต่อเศรษฐกิจ เป็นลบต่อเศรษฐกิจและกำไรตลาดหุ้น ของประเทศที่ระบาดรอบใหม่ แต่หลายประเทศกำลังผ่านจุด peak น่าจะเห็นตลาดหุ้นเริ่มฟื้น ของไทยจับตาอีก 1 สัปดาห์ หากตัวเลขติดเชื้อค่อยๆ ลดลง คาดตลาดจะเริ่มดีขึ้น …

สำหรับค่าเงินบาทที่กำลังอ่อนค่า ล่าสุด 33.4 บาท/USD คาดยังกระทบต่อ Fund Flow ของนักลงทุนต่างประเทศ และผลประกอบการของหุ้นที่มีหนี้เป็นดอลล่าร์ งวด 3Q (น้ำมัน-ปิโตรเคมี-โรงไฟฟ้า) …

ตลาดหุ้นสหรัฐฯเป็นตัวช่วย ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ (ภาคการจ้างงาน) ออกมาดี และยังได้เรื่องร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐาน มูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ ที่ผ่านวุฒิสภามาแล้ว ช่วยลดความกังวลของนักลงทุนลง ดูจาก Bond Yield และ Dollar Index ที่ขยับสูงขึ้น …

ขณะที่ราคาสินค้า Commodity ผันผวน อิงค่าดอลล่าร์ และผลพวง จากการระบาด Covid-19 รอบใหม่ …

ตลาดหุ้นไทย เข้าสู่ฤดูกาลของงบ 2Q เต็มตัว (กำหนดส่งงบวันสุดท้าย 16 ส.ค.) ราคาหุ้นส่วนใหญ่ของตลาด จะไปอิงกับกำไรที่ออกมา ยกเว้นหุ้นใหญ่ ที่อิงกับ Fund Flow และค่าเงิน Event และตัวเลขเศรษฐกิจ สำคัญๆ เงินเฟ้อจีน(9) เงินเฟ้อสหรัฐฯ(11), MSCI index Review (12)

Strategy
ตลาดรับรู้ข่าวลบมามาก ดัชนีฯ ยังน่าจะยืนเหนือ 1500 จุด ถ้าตัวเลขติดเชื้อไม่พุ่งเกิน 2.5หมื่น คน/วัน โดยโซน 1500-1520 จุด เป็นจุดเข้าซื้อจุดแรกของการถือหุ้นระดับ 1-3เดือนแล้ว …

หุ้นเก็งกำไรช่วงสั้น เน้นที่ปัจจัยเฉพาะ เช่น กำไร 2q ดี + อนาคตดี+ มีโครงการใหม่ๆ โดยดูตามข่าว ออกมารายวัน …

หุ้นถูกกระทบจาก Covid-19 อาทิ โรงแรม-ธนาคารรอดูสัปดาห์นี้ ในเรื่องของตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวัน ในทางตรงกันข้าม หากตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง หุ้นที่เคยได้ประโยชน์ก็อาจถูกขายทำกำไรได้ … พอร์ตหุ้นวันนี้เรานำหุ้น IMH, ORI ออก และเพิ่มหุ้น ASIAN, AGE เข้ามาแทน หุ้นในพอร์ตประกอบด้วย ASIAN(15%), AGE*(10%), COTTO*(10%), GULF(10%), WICE(15%), GUNKUL(20%), HTECH*(15%)
* เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์

Strategy Stock Pick
GULF: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 40.00 บาท) “จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนฐานกำไร”
• หลัง Tender INTUCH มา 42.25% บริษัทจะได้รับส่วนแบ่งกำไรมากกว่า 4 พัน ลบ./ปี เป็นการยกระดับกำไรสู่ 1 หมื่น ลบ. อย่างไม่ยากเย็น

• ประเด็นเรื่องเงินบาทอ่อนค่าคาดไม่กระทบต่อผลการดำเนินงาน เพราะบริษัทมีป้องกันความเสี่ยงไว้แล้ว ส่วนดีล INTUCH จะช่วยต่อยอดธุรกิจด้านโทรคมนาคมให้ GULF

• KTBST ประเมินกำไรปี 2021-2022 ที่ 7.3 พัน ลบ. และ 1 หมื่น ลบ. +56%YoY, +38%YoY (ยังไม่รวม INTUCH) ตามลำดับ

Technical : FVC, NDR

Key Events
• 9 ส.ค.: ตัวเลขเงินเฟ้อของจีน
• 11 ส.ค.: ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ

News Comment
( + ) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า

Company Report
( + ) PSL (ซื้อ/ปรับเป้าขึ้นเป็น 26.00 บาท) กำไร 2Q21 สูงสุดในรอบ 12 ปี
( + ) SUN (ซื้อ/ปรับเป้าขึ้นเป็น 12.00 บาท) กำไรปกติ 2Q21 โตโดดเด่น, คาด 3Q21E ทำสถิติสูงสุดใหม่
( – ) SPRC (ปรับลงเป็นขาย/ปรับเป้าลงเป็น 7.50) กำไร 2Q21 ต่ำกว่าคาดจาก Market GRM ที่อ่อนแอ; แนวโน้มลดลงต่อเนื่องใน 3Q21E
( 0 ) GPSC (ซื้อ/เป้า 95.00 บาท) 2Q21 กำไรสุทธิใกล้เคียงตลาดคาด, แนวโน้ม 2H21E เติบโต HoH
( + ) SNNP (ซื้อ/ปรับเป้าขึ้นเป็น 15.50 บาท) Outlook ดีต่อต่อเนื่อง มี upside จากกัญชง
( 0 ) GLOBAL (ซื้อ/เป้า 26.00 บาท) ผลกระทบยังจำกัดจากมาตรการ lockdown ที่ทำให้ต้องปิด 9 สาขา

Economic Outlook
• สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดสินทรัพย์สหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นตามการรายงานผลประกอบบริษัทในตลาด ที่ส่วนใหญ่กว่า 86% รายงานออกมาดีกว่าคาดการณ์ส่งผลให้มีแรงเข้าซื้อจากโอกาสการเติบโตที่สูงขึ้น โดยมีการวนกลุ่มเล่นตลอดทั้งสัปดาห์จากปัจจัยระยะสั้นอย่างการรายงานตัวเลขตลาดแรงงานสหรัฐฯ ในช่วงกลางถึงปลายสัปดาห์

• ติดตามการรายงานตัวเลขอัตราเงินเฟ้อทั่วไปและพื้นฐานของสหรัฐฯ ประจำเดือนก.ค. โดยยังเติบโตในระดับใกล้เคียงกับเดือนก่อนหน้า จากการเติบโตของอุปสงค์ของภาคครัวเรือน และการส่งมอบสินค้าล่าช้าจากฝั่งอุปทานโดยปัจจัยดังกล่าวยังสร้างความกังวลให้กับคณะกรรมการการเงินของสหรัฐฯ ในรอบการประชุมปลายไตรมาส 3

What to Watch
ติดตามการรายงานอัตราขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร คาดว่ามีแนวโน้มเติบโตได้ดีภายหลังจากการแจกจ่ายวัคซีนภายในประเทศ ส่งผลให้การใช้นโยบายควบคุมการแพร่ระบาดจากรัฐบาลชะลอลง การเติบโตของการบริโภคภายในประเทศเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจไตรมาส 2

ติดตามการรายงานตัวเลขดุลการค้าของเยอรมนีและสหภาพยุโรป คาดว่าขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า จากความต้องการสินค้าในหมวดอุตสาหกรรมทั้งภายในและต่างประเทศที่ยังคงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยการขยายตัวดุลการค้าจะเติบโตตลอดไตรมาส 3

Asset Allocation
*SAA 2020: DM equity 35% EM equity 35% Fixed Income 20% Cash 5% Alternative Investment 5%

SET Recap
SET ปิดที่ 1,521.72 จุด ลดลง 5.94 จุด (-0.39%) มูลค่าการซื้อขาย 82,728.30 ล้านบาท ปัจจัยต่างประเทศ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯ ปัจจัยภายในประเทศ สถานการณ์โควิด-19 ความคืบหน้าการฉีดวัคซีน และการประกาศงบ 2Q

- Advertisement -