รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

INVESTMENT STRATEGY
Sideways : แรงงาน US แข็งแกร่ง
วันนี้คาด SET แกว่ง Sideways ในกรอบแนวรับ 1,515 จุด และแนวต้าน 1,540 จุด เน้นหุ้นกำไรดี และได้ประโยชน์บาทอ่อน โดย ATO Picks แนะนำ “GFPT, TU”

GFPT
คาดผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วใน 1Q64 โดยกำไร 2Q64 จะฟื้นตัวขึ้น จากยอดขายในประเทศและ Indirect export เพิ่มขึ้น ประกอบกับกำลังการผลิตไก่แปรรูปเพิ่มหลังจากเครื่องจักรใหม่ติดตั้งเสร็จซึ่งจะเริ่มผลิตในเดือน ส.ค. รวมทั้ง McKey มีการส่งออกไก่เพิ่มขึ้น
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 14.6 บาท

TU
แนวโน้มกำไรแข็งแกร่งใน 2Q64 เติบโตทั้ง QoQ, YoY จากยอดขายอาหารทะเลแช่แข็งและอาหารสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับสูงและควบคุมต้นทุนได้ดี ขณะที่ Red Lobster ฟื้นตัวได้ดีหลังการเปิดเมือง เราคาดว่ากำไร 3Q64 ดีต่อเนื่อง โดยได้ผลบวกจากเงินบาทอ่อนค่า
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 24.0 บาท

INVESTMENT THEME
แรงงาน US แข็งแกร่ง
แรงงานสหรัฐฯแข็งแกร่งต่อเนื่อง : คืนวันศุกร์สหรัฐฯรายงานตัวเลขภาคแรงงานที่ขยายตัวขึ้นอย่างโดดเด่น นำโดย
1) การจ้างงานนอกภาคเกษตร เดือนกรกฎาคม ที่เพิ่มขึ้น 9.43 แสนตำแหน่ง จากเดือนก่อนหน้าที่ 8.5 แสนตำแหน่ง และดีกว่าที่ตลาดคาดที่ 8.7 แสนตำแหน่ง
2) อัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 5.4% จาก 5.9% และดีกว่าที่ตลาดคาดที่ 5.7%
3) รายได้ค่าจ้างต่อชั่วโมง เพิ่มขึ้น 0.4%MoM ดีกว่าคาดที่ 0.3%MoM จากข้อมูลทั้งหมดสอดคล้องกับตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ที่รายงานออกมาเมื่อวันพฤหัส ซึ่งล้วนบ่งชี้ว่าภาคแรงงานสหรัฐฯยังคงขยายตัวแข็งแกร่งต่อเนื่อง แต่อาจทำให้โอกาสการปรับ QE มากโอกาสสูงขึ้นเช่นกัน

ค่าเงินบาทยังอ่อนต่อเนื่อง : แม้มาตรการภาครัฐฯที่เข้มงวดมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถจะช่วยให้ยอดการติดเชื้อรายวันของไทยมีทีท่าว่าจะลดลง ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่เพิ่ม Downside ให้กับเศรษฐกิจไทยมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ค่าเงินบาทยังคงอ่อนค่าต่อเนื่อง โดยล่าสุดอยู่ที่ระดับ 33.438 บาทต่อดอลล่าร์ (อ่อนค่า 11.7% จากต้นปี) อาจกดดันกระแสเงินทุนไหลออก และเป็นปัจจัยเพิ่ม Downside ต่อเศรษฐกิจและการลงทุนในระยะสั้น โดยแนวรับที่ต้องระมัดระวังคือบริเวณ เส้น EMA200วัน ที่ 1,515 จุด ซึ่งหากหลุดระดับดังกล่าวแนะนำกระชับพอร์ตการลงทุนมากยิ่งขึ้น

MARKET SUMMARY
วันศุกร์ที่ผ่านมา SET ย่อตัวลง ตอบรับความกังวลต่อเศรษฐกิจไทยที่มีแนวโน้มอ่อนแอ SET ปิดที่ 1,521.72 (-5.94 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 8.3 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 8.1 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติขายหุ้นไทย 2,078 ลบ. (นักลงทุนสถาบันขาย 136 ลบ. ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติเปิด Short Futures ที่ 10,960 สัญญา)

EYES ON
จับตาผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน 2Q64
9 ส.ค. ตัวเลข CPI ของ จีน
11 ส.ค. ตัวเลข CPI ของ US
12 ส.ค. ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US, ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของยูโรโซน
13 ส.ค. ดัชนีความเชื่อมั่น US จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน, ดุลการค้าของยูโรโซน

- Advertisement -