บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,630-1,640 จุด แต่ความคึกคักในช่วงบ่ายคาดว่าจะลดลงเมื่อเทียบกับภาคเช้าเนื่องจากเชื่อว่านักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดู FED Meeting ในคืนวันนี้ (บ้านเราทราบผลพรุ่งนี้) กลยุทธ์ยังเน้นกลุ่ม Domestic play ที่ได้ผลบวกจากการบริโภค การท่องเที่ยว และการลงทุนในประเทศ Top pick คือ AMATA CENTEL และ COM7

 

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

AMATA

20.50

20.40

21.00

20.10

THCOM 

13.20

13.10

13.80

12.80

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 9 จุด ตอบรับเงินเฟ้อสหรัฐผ่านจุดสูงสุดมาแล้ว หุ้นที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า, เงินเฟ้อและดอกเบี้ยลดลง ปรับตัวขึ้นเด่นและเป็นกลุ่มนำ ตลาดในเช้าวันนี้ นำโดยกลุ่ม พลังงาน, อิเล็กฯ และ กลุ่มไฟแนนซ์

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • สหรัฐ – วางแผนขึ้นบัญชีดำบริษัท Yangtze Memory Technologiesผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์หน่วยความจำของจีน และบริษัทสัญชาติจีนอีก 35 แห่ง เพื่อกีดกันไม่ให้บริษัทเหล่านี้สามารถซื้อสินค้าด้านเทคโนโลยีจากสหรัฐบริษัทที่ถูกขึ้นบัญชีดำจะไม่สามารถซื้อสินค้าประเภทเทคโนโลยีจากบริษัทในสหรัฐได้ ยกเว้นในกรณีที่มีใบอนุญาตการส่งออกพิเศษที่ออกโดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐ

 

ในประเทศ

  • ธนาคารโลก (เวิลด์แบงก์) คาดว่าเศรษฐกิจไทยในปี 65 จะขยายตัว 3.4% และจะขยายตัว 3.6% ในปี 66 ลดลงจากคาดการณ์เดิม 0.7% จากการชะลอตัวของอุปสงค์โลกที่เกิดเร็วกว่าที่คาด แต่ว่าการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวและการบริโภคภาคเอกชนยังเป็นปัจจัยบวกหลักในการเติบโตของเศรษฐกิจไทย
- Advertisement -