บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: ยังวางใจไม่ได้แม้ภาคเช้าดัชนีจะเคลื่อนไหวในแดนบวก แต่ส่วนใหญ่มาจากการเพิ่มขึ้นของหุ้น DELTA ประกอบกับมูลค่าการซื้อขายเบาบางดังนั้นหากดัชนียังปรับขึ้นเหนือระดับ 1,610 จุดไม่ได้ ยังต้องระมัดระวังการลงทุน นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำยังเน้นหุ้น Defensive และมีปันผลจ่ายที่ให้ Dividend yield สูง อาทิหุ้นในกลุ่มอสังหาฯ และ ธนาคารขนาดกลาง Top pick บ่ายนี้ คือ KKP CENTEL และ TMT

 

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

PSH

12.70

12.60

13.20

12.30

CHAYO

8.50

8.45

8.80

8.30

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ฟื้นตัวกรอบแคบ – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 3 จุด ส่วนใหญ่เป็นการเพิ่มขึ้นของหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว นำโดยหุ้นที่ได้ปรับเข้าคำนวณใน SET50 รอบใหม่ (DELTA CENTEL) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการรัฐเช่นกลุ่มค้าปลีก ค้าปลีกมือถือ (SPVI CPW JMART) กลุ่มธนาคารเน้นแบงก์ที่จ่ายปันผลสูงและได้ประโยชน์จากยอดขายรถยนต์ในประเทศที่เพิ่มขึ้น (TISCO KKP)

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • สหรัฐ – สำนักงานปิโตรเลียมของสหรัฐ (API) รายงานตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ลดลง 3.069 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นบวกต่อทิศทางราคาน้ำมัน คืนนี้ติดตามรายงานตัวเลขจาก EIA หากปรับตัวลงจะเป็นบวกกับราคาน้ำมันดิบเช่นกัน (Consensus คาดลดลง 1.65 ล้านบาร์เรล)

 

ในประเทศ

  • CHAYO พุ่งแรง (+7.6%) จากปัจจัยบวกเฉพาะตัวหลังมีคำสั่งเพิกถอนคำร้องที่มีผู้คัดค้านการขายทอดตลาดของที่ดินที่เป็นหลักประกันในจังหวัดพังงามูลค่าประมาณ 900 ล้านบาท ส่งผลให้การขายทอดตลาดมีผลตามกฏหมายเปิดทางให้บริษัทสามารถบันทึกรายได้และกำไรจากการขายหลักประกันดังกล่าวได้
- Advertisement -