บล.บัวหลวง:

AWC – แจ้งการปรับโครงสร้างการถือหุ้น

What’s new?

AWC แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการลงทุนระยะยาว โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่จะยังคงสัดส่วนการถือหุ้นรวมในบริษัทที่ร้อยละ 75 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทเช่นเดิม

Highlights:

  • การปรับโครงสร้างของบริษัทฯ คือ บริษัท ทีซีซี บริหารธุรกิจ จำกัด (ก่อนการปรับโครงสร้างถือหุ้นร้อยละ 46.69 ) มีการโอนหุ้นบริษัท ร้อยละ 1.7 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทให้กับบริษัท ทีซีซี รีเทล จำกัด หรือคิดเป็น 540 ล้านหุ้น
  • สำหรับคุณเจริญ สิริวัฒนภักดี และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ถือหุ้นทางตรงและทางอ้อมในบริษัท ทีซีซี บริหารธุรกิจ และบริษัท ทีซีซี รีเทล จำกัด ในสัดส่วนรวมกันร้อยละ 100
  • ทั้งนี้ ภายหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้น บริษัทยังคงมีกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นผู้ถือหุ้นลำดับสุดท้าย (Ultimate Shareholders) ซึ่งได้แก่ คุณเจริญ สิริวัฒนภักดี และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี เช่นเดิม
  • ดังนั้น บริษัทฯ แจ้งว่าการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่ม ผู้ถือหุ้นใหญ่ ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการ การกำหนดนโยบายของบริษัทและอำนาจในการบริหารจัดการบริษัทแต่อย่างใด

View From Fundamental:

เราชอบ AWC มากที่สุดในกลุ่มโรงแรม จากการฟื้นตัวที่รวดเร็วและ การเติบโตหลัง COVID ในปี 2023-24 และมีโรงแรมใหม่ที่เตรียมเปิดอีกเป็นจำนวนมาก คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 6.80 บาท

- Advertisement -