Daily View

การปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งวานนี้ของ SET INDEX ยังให้น้ำหนักเป็นเพียงการปรับตัวขึ้นสั้นๆ ส่วนนึงอาจมาจากตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่เริ่มทรงตัวไม่ได้ทำระดับ All time high อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ติดเชื้อที่ไม่ได้เร่งตัวสูงมากนัก อาจเกิดจากการตรวจหาเชื้อที่ลดลง ข้อมูล ณ วันที่ 9 ส.ค. ระบุว่าได้ตรวจหาเชื้อ 50,036 ราย (New Low) ขณะที่มูลค่าการซื้อขายวานนี้ยังเบาบางเพียง 6.9 หมื่นล้านบาท เทียบกับช่วงก่อนหน้ามักอยู่ราว 8-9 หมื่นล้านบาท  ดังนั้น ยังอาจต้องระมัดระวังการปรับขึ้นที่ปัจจัยแวดล้อม รวมๆยังไม่ได้แข็งแกร่ง ด้านผลประกอบการวานนี้ เริ่มเห็นกลุ่ม Domestic Play ทยอยรายงาน (AUBAFS SPA) ซึ่งมักจะประสบภาวะขาดทุนและมีแนวโน้มที่ 3Q21 จะยังขาดทุนต่อหากยังควบคุมการระบาดไม่ได้ ส่วนกลุ่มที่ผลประกอบการค่อนข้างเด่นและมีแนวโน้มเด่นต่อในช่วง 3Q21 ได้แก่ (TU)

SET INDEX วันนี้อาจกลับมาแกว่งในกรอบ 1535 – 1545 หลังวานนี้ปรับขึ้นแข็งแกร่ง ขณะที่ปัจจัยรวมรอบๆเป็นไปในทิศทางทรงตัว อาทิ Nikkei แกว่งบวก เล็กน้อยราว 0.5% แต่ต้องระวังกลุ่มน้ำมัน (PTT PTTEP) หลังราคาน้ำมันดิบ BRT เมื่อคืนปรับฐาน 2.4% นักลงทุนกังวลกับอุปสงค์ที่จะหายไปจากการระบาดของสายพันธุ์ DELTA ในหลายๆประเทศ อาทิ จีนและญี่ปุ่น

กลยุทธ์การลงทุน ระยะสั้นเน้นเลือกหุ้นจากผลกระทบ COVID-19 จำกัด อาทิ สื่อสารและโรงไฟฟ้า (ADVANC BGRIMGPSC GULF) ส่งออกตามปัจจัยบวก เงินบาทอ่อนค่า (ASIAN HANA KCE TU) ยังเชื่อว่าทิศทางเงินบาทจะอ่อนค่าต่อเนื่องตามดุลบัญชีเดินสะพัดที่ยังจะติดลบ แม้ดุลการค้าจะเป็นบวกจากส่งออกที่ดีขึ้น แต่จะเผชิญแรงกดดันจากดุลบริการที่เป็นลบ

Stock Pick

EPG (ซื้อ/ราคาเป้าหมาย 15 บาท) คาดบริษัทจะรายงานกำไรปกติไม่รวมกำไรจาก FX ใน 1QFY22 (เม.ย-มิ.ย.) ที่ 421 ล้านบาท (+13%QoQ +315%YoY) การเติบโต YoY จากฐานรายได้ที่ต่ำใน 1QFY21 หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 การเติบโต QoQ หนุนโดยรายได้และอัตรากำไรขั้นต้นในธุรกิจฉนวนที่ฟื้นตัว และรายได้ชิ้นส่วนยานยนต์ทั้งในประเทศและในออสเตรเลียที่เติบโต

TU (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 24 บาท) แนวโน้ม 3Q21 ยังดูดีตามเงินบาทที่อ่อนค่า และมีโอกาสอ่อนค่าต่อเนื่อง ส่วนการปิดโรงงานที่สงขลาผลจากการระบาดของ COVID-19 คาดว่าจะภายในเดือนส.ค.จะเริ่มกลับมาเป็นปกติได้ส่วนธุรกิจอื่นๆ อาทิ อาหารแปรรูปและอาหารแช่แข็งยังสดใส

- Advertisement -