ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์

SET Index เพิ่มขึ้น 7 จุด (+0.45%) ปิดที่ระดับ 1,669 จุด มูลค่าการซื้อขาย 7.7 หมื่นล้านบาท จากแรงดักซื้อหุ้น DELTA ก่อนที่จะได้ปรับเข้า SET50 รอบใหม่

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET ปรับตัวขึ้น 1,675 / 1,680 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว โดยดัชนียังคงได้แรงหนุนความคาดหวัง FED ชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังตัวเลขตลาดแรงงานเริ่มชะลอตัวลง ,การเปิดประเทศของจีนจะช่วยหนุนให้เศรษฐกิจไทยเติบโตขึ้นในปีนี้ รวมถึงราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูงเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับอ่อนตัวจากแรงขายตามสัญญาณเทคนิคภาวะ Overbought

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • AOT AAV BA CENTEL ERW MINT AWC SHR CPALL SPA AU PTTGC SCGP CBG AMATA WHA EKH PSL อานิสงส์จีนเปิดประเทศ
  • COM7 SYNEX CRC CPN HMPRO GLOBAL DOHOME อานิสงส์มาตรการ “ช็อปดีมีคืน”
  • PTTEP BANPU TOP BCP ราคาน้ำมันดิบและถ่านหินทรงตัวระดับสูง

หุ้นแนะนำวันนี้

  • BEM (ปิด 9.80 ซื้อ/เป้า 11.50) คาดกำไรสุทธิ 4Q22 พุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตามยอดผู้โดยสารทางด่วน และ รถไฟฟ้าใต้ดินที่เพิ่มขึ้น และยังมี Upside จากการประมูลงานก่อสร้างทางด่วน 2 ชั้น (เพิ่ม Value 1.45 บาท)
  • COM7 (ปิด 34 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 38.9 บาท) คาดยอดขายและกลุ่มสินค้า IT เร่งตัวขึ้นหลังได้ประโยชน์จากช้อปดีมีคืน เพิ่มสิทธิลดหย่อนจาก 3 หมื่นบาทเป็น 4 หมื่นบาท เริ่มใช้สิทธิ์ 1 ม.ค. -15 ก.พ. 23

บทวิเคราะห์วันนี้: WHAIR (ปิด 7.45 ซื้อ/เป้าใหม่ 9.2 เดิม 9.7 บาท), Banking sector

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) วันนี้ลุ้นมาตรการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เข้าที่ประชุม ครม.: มาตรการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ซึ่งเป็นวาระตกค้างจากปีที่ผ่านมา คาดว่าจะนำกลับเข้าที่ประชุม ครม. ใหม่อีกครั้งในสัปดาห์นี้ (3 ม.ค. 23) เป็น Sentiment บวกกับกลุ่มท่องเที่ยวที่เน้นรายได้ในประเทศ อาทิ ERW และ CENTEL
  • (+/-) Fed Minutes คาดกรรมการจะยังหนุนให้คงดอกเบี้ยในระดับสูง: เราคาดว่ารายงานการประชุมของเฟด (Fed minutes) น่าจะคล้ายกับผลประชุมที่ออกมาเมื่อวันที่ 13-14 ธ.ค. ที่ผ่านมา คือกรรมการส่วนใหญ่ยังหนุนให้เฟดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงเพื่อกดดันให้อัตราเงินเฟ้อลดลง อย่างไรก็ตามประเด็นนี้เรามองว่าตลาดรับรู้อยู่แล้วคาดส่งผลกับตลาดรวมจำกัด
  • (+/-) ปลายสัปดาห์จับตา Nonfarm payrolls เดือน ธ.ค.ของสหรัฐ:  อาจเปลี่ยนมุมมองของตลาดเนื่องจากปัจจุบันตลาดส่วนใหญ่คาดว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยเพียง 0.25% (1 ก.พ. 23) ดังนั้นหากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (Nonfarm payrolls) ออกมาดีเกินคาดอาจจะกดดันให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยมากกว่าที่ตลาดคาดไว้ซึ่งจะเป็นลบต่อบรรยากาศการลงทุนในสัปดาห์ถัดไป

ข่าวในประเทศและต่างประเทศ

สรุปข่าวเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศ

ไทย

(+/-) ยังไม่มีประเด็นที่น่าสนใจ

สหรัฐ

(+/-) ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทําการเนื่องในวันปีใหม่

ยุโรป

(+) ยูโรโซน – ดัชนี PMI ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายในเดือนธ.ค. ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 47.8 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน จากระดับ 47.1 ในเดือนพ.ย.

(-) อิสราเอล – ธนาคารกลางอิสราเอลประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.5% สู่ระดับ 3.75% ในวันน้ี เพื่อสกัดเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นเหนือ 5%

เอเชีย

(-) จีน – ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนธ.ค.อยู่ที่ 47.0 ลดลงจากระดับ 48.0 ในเดือนพ.ย. และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 48.0

- Advertisement -