บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะแกว่งตัวแดนลบ  1,680 – 1690  จุด การลงทุนยังเน้นหุ้นกลุ่ม Domestic play ซึ่งเป็นกลุ่มที่จะได้ประโยชน์จากการเข้ามาของกลุ่มกรุ๊ปทัวร์จีนตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป อาทิ กลุ่มโรงแรม ร้าน อาหารและห้างสรรพสินค้า รวมทั้งยังคง Position ในหุ้นที่ผลกำไรดีไว้ตามเดิม โดยมี Top pick บ่ายนี้ คือ CENTEL SIRI และ MTC

 

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

GLOBAL

21.10

21.00

21.80

20.70

YONG

2.44

2.40

2.56

2.34

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

แกว่งแคบ – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 4 จุด ได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของหุ้นในกลุ่มค้าปลีก อิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มอสังหาฯ อย่างไรก็ตามดัชนีปรับขึ้นในกรอบจำกัดเนื่องจากตลาดยังถูกกดดันจากการลดลงของหุ้นในกลุ่มพลังงานตามราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ลดลง

 

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – รายงานดัชนี PMI ภาคบริการเดือนม.ค. ซึ่งจัดทำโดย Caixin เพิ่มขึ้นแตะระดับ 52.9 จาก 48 ส่งผลให้ดัชนีรวม การผลิตและบริการเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 51.1 จาก 48.3 (สูงกว่า 50 สะท้อนการผลิตและบริการดี)

ในประเทศ

  • BE8 & BBIK – ประกาศความร่วมมือจัดตั้งบริษัทใหม่ในรูปแบบกิจการร่วมค้า (Joint Venture) เพื่อดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อดูแลสิ่งแวดล้อม (Green Tech) ซึ่งอยู่ใน Mega trend นับเป็นการต่อยอดการเติบโตของกลุ่มบริษัท Tech ของบ้านเราในอนาคต
- Advertisement -